12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

ช่างภาพต่างรู้ดีว่า รูปถ่ายช่วงพระอาทิตย์กำลังตกพื้นดินยามเย็น ให้ภาพสวยที่สุด และขายดีที่สุดเมื่อภาพเหล่านี้ไปปรากฏอยู่บนโปสการ์ด แต่จะมีกี่สถานที่ล่ะ? ที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ดีที่สุด ทางเว็บไซต์ cnn.com ได้รวบรวม 12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตกรอบโลก จะมีที่ไหนบ้าง ลองติดตามกันครับ

 12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

สะพานอูเป่ง เมืองมัณฑะเลย์ สหภาพพม่า

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

เมื่อนักท่องเที่ยวมองเห็นพระอาทิตย์กำลังตกดิน บนสะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลกแล้ว ช่างเป็นภาพวิวที่งดงาม สะพานอูเป่ง แห่งนี้ตั้งตามชื่ออดีตขุนนางสำคัญในสมัยพระเจ้าพุกามแมง มีความยาวกว่า 1.2 กิโลเมตร สร้างเพื่อเป็นสะพานข้ามทะเลสาบต่าวง์ทะมาน (Taung Thaman) นอกจากนี้ อีกหนึ่งช่วงชมวิวสำคัญคือ ช่วงพระอาทิตย์กำลังขึ้นจากขอบฟ้าแล้ว เบื้องล่างบนสะพานมีพระสงฆ์กำลังเดินต่อแถวเพื่อรับบิณฑบาต ช่างให้ภาพที่สวยงามไม่แพ้กัน อุทยานแห่งชาติมาไซมาร่า ประเทศเคนย่า

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

ที่ มาไซมาร่า คือ ความงดงาม ที่ธรรมชาติได้ประดิษฐ์ขึ้นมา เมื่อยามพระอาทิตย์กำลังตกดิน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทุ่งหญ้าสะวันนา สะท้อนแสงเหมือนท้องทะเลสีแดง พร้อมเห็นบรรดาสัตว์น้อยใหญ่กำลังเคลื่อนย้ายช้าๆ ในอุทยาน เป็นแบล็คกราวที่สวยงามน่าถ่ายรูปเก็บไว้เป็นอย่างยิ่ง

โขดหินอูลูรู ประเทศออสเตรเลีย

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

โขดหินอูลูรู หรือที่รู้จักในชื่อ หินแอร์ส ที่อยู่สูงเหนือพื้นทะเลทราย 348 เมตร และเส้นรอบวงโขดหินยาว 9.4 กิโลเมตร โดยมีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ คือ สีสันของโขดหิน สามารถเปลี่ยนแปลงตามเวลาได้ ซึ่งในแต่ละช่วงมีสีแตกต่างกัน ในตอนกลางวันแสงอาทิตย์เจิดจ้าทำให้มีแดง แต่พอตกเย็นสีสันจะเปลี่ยนเป็นสีม่วง ซึ่งให้ภาพที่งดงามปรากฏแก่สายตานักท่องเที่ยว เกินกว่าจะบันทึกออกเป็นภาพถ่ายได้

หมู่บ้านประมงบนเกาะชิชิลี ประเทศอิตาลี

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

เกาะชิชิลี เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมทะเลยอดนิยมในอิตาลี จะพบหมู่บ้านชาวประมงคลาสสิกสวยงาม และไม่ไกลจากเกาะชิชิลีมากนัก จะพบกับหมู่เกาะไซคลอปส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของแท่งหินบะซอลต์ 3 โขดหิน เมื่อพระอาทิตย์กำลังตกดิน แสงสีทองจากทะเลจะสะท้อนมายังโขดหินดังกล่าว นับเป็นอีกจุดชมวิวยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

แกรนด์แคนยอน รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

แกรนด์แคนยอน เป็นดินแดนหินผาและหุบเหว ซึ่งหน้าผามีความสูงถึง 1600 เมตร และหุบเหวยาวถึง 450 กิโลเมตร และกว้างกว่า 29 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐแอริโซนา ที่มีนักท่องเที่ยวนับแสนๆ คนในแต่ละปี เดินทางมาเยือนเพื่อชมความอลังการของธรรมชาติที่สร้างสรรค์เอาไว้ และที่นี่เองก็ยังเป็นจุดชมวิว ดูพระอาทิตย์กำลังตกดินยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของโลก

เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

ในอดีต ดินแดนอาหรับแห่งคาบสมุทรอาระเบีย ภาพที่นักท่องเที่ยวได้วาดฝันเอาไว้ คือ การได้เห็นพระอาทิตย์กำลังตกดินกลางทะเลทราย แล้วแสงสุดท้ายของวันสะท้อนผ่านหลังอูฐ แต่ปัจจุบันภาพคลาสสิกเช่นนี้อาจจะหาได้ยากในเมืองใหญ่ของดูไบ ที่เต็มไปด้วยตึกอาคารที่ทันสมัย แต่ใช่ว่านักท่องเที่ยวจะไม่เห็นแสงสวยงามของวัน พวกเขาสามารถเห็นความงามยามเย็นได้จากตึกสูงระฟ้า ที่ให้มุมมองแบบพาโนรามาเต็มตาได้เช่นกัน

ทะเลสาบซีหู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

ทะเลสาบซีหู เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม นักท่องเที่ยวจะได้เห็นเจดีย์เหลยเฟิง ทรง 8 เหลี่ยม สูง 5 ชั้น อยู่ทางทิศใต้ของทะเลสาบ ถูกแสงอาทิตย์สุดท้ายของวันสะท้อนโดนตัวเจดีย์ ให้สีที่กลมกลืนกับบรรยากาศยามเย็น ยิ่งนักท่องเที่ยวได้นั่งเล่นริมทะเลสาบ แล้วมองแสงสะท้อนผ่านผิวน้ำ ยิ่งให้ภาพน่าประทับมิรู้ลืม

เนินเขากัวซาน อุทยานแห่งชาติเกนติ่ง ประเทศไต้หวัน 12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก เนินเขากัวซาน นับเป็นจุดชมพระอาทิตย์อัสดงยามเย็มที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมากทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ซึ่งเขากัวซาน มีความสูงประมาณ 152 เมตร อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเกนติ่ง นอกจากที่จุดชมวิวแล้ว ที่นี่ยังเป็นสวรรค์ของธรรมชาติ ของบรรดาเหล่านักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ยังมีน้ำพุร้อนในธรรมชาติให้ไปเที่ยวอีกด้วย

เนินเขาเอีย เกาะซานโตรีนี ประเทศกรีซ

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

อย่างที่นักท่องเที่ยวหลายคนทราบถึง ความงามบนเกาะซานโตรีนี เป็นอย่างดี ว่าเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ไซดลาดิกอันโดดเด่น ที่มีรูปทรงเหมือนบ้านชาวกรีกสมัยเก่าในนิยาย ซึ่งเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ต่างเดินทางไปสัมผัสกับความงดงามนี้ และแน่นอนหมู่บ้านเนินเขาเอีย คือ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นที่สวยงามระดับต้นๆ ของโลก นักท่องเที่ยวจะได้เห็นแสงอาทิตย์อัสดงสีทองสะท้อนผิวทะเลอีเจียนอันเป็นตำนาน แค่นี้ชวนให้โรแมนติกดั่งในเทพนิยายกันแล้ว ปราสาทพนมบาเค็ง อังกอร์วัด ประเทศกัมพูชา

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

ปราสาทพนมบาเค็ง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดิน ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังกัมพูชา ปราสาทฮินดูแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ให้มุมมองชมตะวันลับฟ้าได้ดีกว่านครวัด

เกาะเมาอิ หมู่เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

เกาะเมาอิ เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับสองของหมู่เกาะฮาวาย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ หาดทรายดำ น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ โดยเฉพาะปากปล่องภูเขาไฟฮาเลอาคาลา หรือในภาษาโฟลินีเซียนแปลว่า “บ้านของพระอาทิตย์” ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงสุดบนเกาะ ตั้งอยู่ระดับ 3,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และบริเวณปากปล่องเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นตกขอบฟ้า และอีกหนึ่งจุดชมวิวคือ มาเคน่าบีช ชายฝั่งบนเกาะเมาอิ

อุทยานแห่งชาติราปานุย เกาะอีสเตอร์ ประเทศชิลี

12 สถานที่ จุดชมพระอาทิตย์ตก ทั่วโลก

เกาะอีสเตอร์ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากชายฝั่งชิลีประมาณ 3,700 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้พบกับรูปปั้นหินลึกลับ หรือ โมอัย ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในระหว่าง ค.ศ.1400-1600 โดยเหล่านักประวัติศาสตร์ยังไม่สามารถระบุที่มาที่ไปได้อย่างชัดเจน แต่ทว่าความสนใจในเรื่องจุดกำเนิดดังกล่าว ดูจะเป็นรองเรื่องภาพความงาม ยามพระอาทิตย์กำลังตกดิน แล้วแสงสีทองสะท้อนกระทบรูปปั้นปริศนาเหล่านี้

ข้อมูลและภาพ : edition.cnn.com เรียบเรียงโดย Travel MThai

10 อันดับ สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกสวยที่สุด จากทั่วโลก