พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย

อาคารร้าง โรงเรียนร้าง โรงแรมร้าง บ้านร้าง สถานีรถไฟร้าง โรงพยาบาลร้าง หรืออะไรก็ตามที่มันรกร้าง มันช่างดูน่ากลัวและต้องไปจบที่เรื่องราวของ “ผีสิง” ไปเสียทุกที่ แน่นอนที่ Travel MThai ต้องพาไปสถานที่แห่งหนึ่งที่ถูกร้างในประเทศโคลอมเบีย ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมหรือเปล่า?

พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย

พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย

โรงแรมเดล ซัลโต้ ในโคลัมเบีย แห่งนี้ ตั้งบนทำเลสวยใกล้น้ำตกเตเกนดามา ที่มีความสูงประมาณ 132 เมตร อยู่ห่างจากเมืองโบโกตาเมืองหลวงของโคลัมเบีย ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เพียง 30 กิโลเมตร และด้านหน้าโรงแรมหันเข้าหาน้ำตก เป็นทัศนียภาพที่เอื้ออำนวยต่อการประกอบธุรกิจโรงแรมเป็นอย่างยิ่ง และยังเป็นโรงแรมสุดหรูในยุคนั้น แต่ทว่าวันหนึ่งกลับต้องปิดตัวลง และได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมร้าง เป็นเพราะอะไรกัน?

พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย

คาดกันว่าน้ำในแม่น้ำ อันเป็นต้นกำเนิดของน้ำตกใกล้ๆ โรงแรมแห่งนี้ เกิดมีสารพิษปนเปื้อนตลอดลำน้ำ ส่งผลให้ประชาชนต่างแยกย้ายไปอยู่อาศัยกันที่อื่น ส่งผลถึงกิจการโรงแรมแห่งนี้ ที่ตั้งรับละอองน้ำอย่างเต็มที่ ทำให้แขกไม่นิยมมาเข้าพัก จนในที่สุดก็ต้องปิดกิจการลง และทิ้งอาคารไว้อย่างเดียวดาย ปล่อยให้เจ้าของใหม่ ก็คือต้นไม้และสรรพสัตว์ต่างๆ ได้เข้ามาอยู่อาศัยแทน

พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย

หลังจากโรงแรมปิดตัวลงในยุค 90 ก็มีข่าวคราวเรื่องราวของภูตผีวิญญาณมาให้ได้ฟังอยู่เนืองๆ มีตำนานเล่ากันว่าในช่วงที่สเปนทำสงครามชนะอเมริกาใต้ ได้กวาดต้อนคนพื้นเมืองเพื่อมาเป็นทาส นักโทษสงครามที่ไม่ต้องการเป็นทาสต่างก็พากันกระโดดน้ำตกฆ่าตัวตาย เพื่อปลดปล่อยตัวเองสู่อิสรภาพ ซึ่งดวงวิญญาณเหล่านั้น ก็อาจจะยังวนเวียนอยู่ตรงบริเวณนั้นก็เป็นได้…

พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย พิศวงโรงแรมร้าง เดล ซัลโต ประเทศโคลอมเบีย


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : moco-choco.com / www.aokto.com / pichappy / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai