unseen ที่เที่ยวหน้าหนาว น้ำตกปิตุ๊โกร น้ำตกรูปหัวใจ สถานที่สวย สถานที่แปลก อุทยานแห่งชาติ เที่ยวตาก เที่ยวหน้าฝน เที่ยวอันซีน เที่ยวอุ้มผาง

“น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ สูงที่สุดในเมืองไทย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ สูงที่สุดในเมืองไทย

เชื่อว่าสมาชิก travel.mthai.com คงเคยเห็นน้ำตกสวย ๆ ในเมืองไทยมากมาย แต่ที่เราจะพาไปรู้จักต่อไปนี้ ไม่ใช่น้ำตกธรรมดา ที่นอกจากจะสวยงดงามแล้ว ยังเป็นน้ำตกที่มีลักษณะพิเศษและสูงที่ในไทยอีกด้วย นั่นคือ “น้ำตกปิตุ๊โกร” หรือเปโต๊ะลอซู น้ำตกรูปหัวใจ สัญลักษณ์แห่งความโรแมนติก ที่กว่าจะขึ้นไปถึง ต้องอาศัยพละกำลังและศรัทธาอย่างแรงกล้าเลยทีเดียว

“น้ำตกปิตุ๊โกร”
น้ำตกรูปหัวใจ สูงที่สุดในเมืองไทย

น้ำตกรูปหัวใจ

น้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกที่อยู่บนดอยเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่าใหญ่และสูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร(วัดด้วยเครื่อง GPS) หรือเกือบสองเท่าของตึกใบหยก

นับเป็นน้ำตกที่อลังการสุดๆ และนอกเหนือจะเป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ในไทยแล้ว ที่น้ำตกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความโรแมนติกด้วย ถ้านักท่องเที่ยวได้มองน้ำตกปิตุ๊โกรจากที่ไกลๆ จะเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นรูปหัวใจ บางคนจึงเรียกที่นี่ว่า น้ำตกรูปหัวใจ

น้ำตกปิตุ๊โกร

การเดินทางไปยังน้ำตกแห่งนี้ เริ่มจากจากอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ใช้เส้นทางสายอุ้มผาง บ้านเบิ้งคลิ่ง ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง จะถึงหมู่บ้านกุยเลอตอ จากนั้นจะต้องเดินเท้าลัดเลาะไปตามเทือกเขาและลำธาร ซึ่งใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้ดื่มดำกับธรรมชาติอันสวยงามกันระหว่างทาง จนถึงน้ำตกปิตุ๊โกร

เปโต๊ะลอซู

น้ำตกปิตุ๊โกร

การมาเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้ จะต้องพักค้างคืนในป่า หลังจากได้ยลน้ำตกสวยกันไปแล้ว ก็จะมาตั้งแคมป์พักแรมกันบริเวณเชิงเขาด้านล่างใกล้น้ำตก พอตอนเช้าก็พากันเดินเท้าสู่ดอยมะม่วงสามหมื่น ผ่านทุ่งหญ้าเขียวขจีที่รายล้อมไปด้วยสายหมอก เพื่อจะไปชมทัศนียภาพในมุมสูงของน้ำตก สำหรับการเดินทางกลับก็ใช้เส้นทางเดียวกับตอนมาคือเดินกลับไปที่หมู่บ้านกระเหรี่ยงกุยเลอตอ

เปโต๊ะลอซู

ดอยมะม่วงสามหมื่น

ดอยมะม่วงสามหมื่น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก โทรศัพท์. 0 5551 4341 – 3

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : chilldtravel.com  ,  เรียบเรียงโดย : Travel Mthai