อันซีน! เที่ยวเขาไข่นุ้ย ทะเลหมอกอันดามัน จ.พังงา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / อันซีน! เที่ยวเขาไข่นุ้ย ทะเลหมอกอันดามัน จ.พังงา

ใครๆ ก็บอกว่า “อยากชมทะเลหมอก ต้องขึ้นดอยสูงทางภาคเหนือ ไม่ก็ภาคตะวันตก” แต่นักท่องเที่ยวบางคนลืมไปว่า ทางใต้ก็มีทะลหมอกให้ยลได้เหมือนที่อื่นๆ เช่นกัน อย่างเช่น “เขาไข่นุ้ย” หรือ “ภูไข่นุ้ย จังหวัดพังงา ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 200 เมตร ความสูงกำลังพอดีให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามในหน้าฝนและหนาวแบบไม่ต้องออกแรงมาก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพังงา ที่รอให้นักท่องเที่ยวมาเยือน…

อันซัน! เที่ยวเขาไข่นุ้ย ทะเลหมอกอันดามัน จ.พังงา

เขาไข่นุ้ย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันผลักดันให้ เขาไข่นุ้ย เป็นจุดชมทะเลหมอกของภาคใต้ ซึ่งเวลานี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยเพราะมีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี ไม่เว้นแม้แต่ฤดูร้อน หากจะเดินทางมาชมทะหมอกแนะนำให้มาในช่วงที่มีคลื่นลมทะเลสงบเท่านั้น นักท่องเที่ยวถึงจะได้เห็นปุยขาวของทะเลหมอกบนเขาไข่นุ้ยแห่งนี้ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ เขาไข่นุ้ย ยังมีสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่แพ้ดอยหรือภูทางตอนบนของประเทศ หรือที่อื่นๆ เลย นั่นคือความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ของทะเลอันดามัน และวิวทิวเขาเรียงรายสวยงามโดดเด่นจนเห็นได้ชัด แถมมีอากาศเย็นสบายคล้ายภาคเหนือ จึงไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตั้งเต้นท์ เพื่อรอชมงามของสถานที่สุดโรแมนติกแห่งนี้

เขาไข่นุ้ย1

ช่วงเวลาการชมทะเลหมอก ตลอดทั้งปี (ทะเลต้องมีคลื่นลมสงบ)

การเดินทาง การขึ้นไปชมทะเลหมอกนั้นนักท่องเที่ยวจะต้องใช้รถโฟว์วิลปีนป่ายไปบนถนนลูกรัง ผ่านสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ จนไปถึงจุดสูงสุดของยอดเขาจะเป็นลักษณะลานโล่งประมาณ 100 ตารางเมตร สามารถกางเต้นท์พักแรมได้

หรือ จะใช้บริการรถของชุมชน โดยนักท่องเที่ยวต้องมาเปลี่ยนรถที่ อบต. แล้วเดินทางด้วยรถโฟล์วิลขึ้นสู่ยอดเขา ในอัตราค่ารถขึ้น-ลงคนละ 100 บาท หรือหากเหมาคิดคันละ 500 บาท นั่งได้ 6 คน

เขาไข่นุ้ย2ภาพ : คุณ Arkhom Deeang

เขาไข่นุ้ย4

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมะพร้าว โทร. 076-445-217-8
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โทร.0-7648-1900-2

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : เฟสบุ๊ค Wonderful.Phangnga / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย