light up งานแสดงไฟ งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวหน้าหนาว หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลก เทศกาลประดับไฟ เทศกาลหน้าหนาว เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวหน้าหนาว ญี่ปุ่น

เตรียมเที่ยว! งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ปี 2020 กำหนดการออกแล้ว

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เตรียมเที่ยว! งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ปี 2020 กำหนดการออกแล้ว

จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับ งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago Winter Light-Up) อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ของการมาเที่ยวญี่ปุ่น ช่วงหน้าหนาว และในปี 2020 นี้ เว็บไซต์ทางการของหมู่บ้านชิราคาวาโกะก็ได้เผยกำหนดการออกมาแล้ว ซึ่งจัดขึ้นเพียง 6 วันเท่านั้น วันนี้เราเลยนำรายละเอียดและกฏระเบียบต่าง ๆ มาให้ดูกัน เผื่อใครจะวางแผนไปเที่ยวปีหน้า

เตรียมเที่ยว! งานแสดงไฟ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ปี 2020 กำหนดการออกแล้ว

เผลอแป๊ปเดียวก็ใกล้จะสิ้นปีซะแล้ว และนั่นคือการมาถึงของฤดูหนาว ในประเทศญี่ปุ่นเขาก็จะมีการจัดเทศกาลประดับไฟอยู่หลายเมืองเลยค่ะ อย่างที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลกแห่งจังหวัดกิฟุ ที่นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลมาชมเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง กุมภาพันธ์ เพราะบ้านรูปทรงพนมมือแต่ละหลัง ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ตัดกับแสงไฟประดับสีเหลืองนวล สวยงามมาก จนต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง

สำหรับ เทศกาล Light up ในปี 2020 จะแบ่งรอบการแสดงเป็น 6 รอบ ช่วงกลางเดือน มกราคมถึง กลางเดือนกุมภาพันธ์ ดังนี้

รอบที่ 1 วันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2563
รอบที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563
รอบที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563
รอบที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563
รอบที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563
รอบที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

ทั้งนี้ เพื่อลดปัญหาความแออัด นักท่องเที่ยวที่สนใจเช้าชม Light Up ต้องทำการจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ shirakawa-go เท่านั้น ซึ่งมีให้เลือกจอง 4 อย่างด้วยกัน คือ

1. จองที่พัก : สำหรับคนที่ต้องการพักค้างคืน ให้ส่งใบสมัครการจองภายในเดือนสิงหาคม 2562 และหากได้รับการคัดเลือกเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าพัก จะได้รับอีเมลยืนยันในวันที่ 10 กันยายน 2562

2. จองที่จอดรถ : สำหรับคนที่ขับรถไปเอง (One Day Trip) เปิดให้จองที่จอดรถในช่วงกลางเดือนกันยายน โดยมีค่าธรรมเนียมรวมที่จอดรถ อยู่ที่ 4,000 เยนต่อคัน (1-10 คน) และค่าขึ้นจุดชมวิวอีก 1,000 เยน ต่อคน

3. จองรถทัวร์ : ติดต่อและจองผ่านเอเจนท์หรือบริษัททัวร์โดยตรง

4. จองรถบัส : เนื่องจากในวันงาน Shirakawago light up จะไม่มีรถบัสสาธารณะให้บริการหลังเวลา 17.30 น. ยกเว้นบางบริษัทรถบัสที่ให้บริการเป็นพิเศษเฉพาะเทศกาลนี้ ซึ่งต้องจองล่วงหน้ากับทางบริษัทรถบัสนั้น ๆ โดยตรง

ข้อควรรู้ และกฏระเบียบ ก่อนการเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ

– สำหรับคนที่มาเที่ยวหมู่บ้านแบบ Day Trip แต่ไม่ได้ชม Light Up ในตอนค่ำ ต้องออกจากหมู่บ้านก่อนเวลา 15.00 น.

– มี Shuttle Bus รับส่งไปยังจุดชมวิวด้านบน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 14.40 น.

– จุดชมวิวด้านบนของหมู่บ้าน ปิดเวลา 15.00 น.

– มีลานจอดรถสองจุด คือ Seseragi Parking และ Terao Parking (ชั่วคราว)

– หมูบ้านชิราคาวาโกะ เป็นชุมชนที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่ ฉะนั้นห้ามใช้โดรนถ่ายภาพอย่างเด็ดขาด และไม่รุกล้ำเข้าพื้นที่บ้าน สวน หรือไร่นาของชาวบ้าน

การเดินทาง : จากหน้าสถานี JR Takayama หรือ JR Kanazawa นั่งรถบัสสาย Nohi ไปยังหมู่บ้านชิราคาวาโกะ