Yotel การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่

Home / โรงแรม ที่พัก / Yotel การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่

Yotel ถือเป็นการปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่ พลิกโฉมห้องสี่เหลี่ยมเดิมๆ ให้กลายเป็นห้องพักชั้น first class ของสายการบินระดับหรู ทั้งแสง สี และบรรยากาศในห้อง ห้องพักของ Yotel จะมีขนาดเล็ก แต่ไฮเทค พร้อมสรรพด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย ทีวีจอแบน จุดเชื่อมต่อ wifi พร้อมผ่อนคลายด้วย rain shower สายน้ำจากฝักบัวที่ทำให้แขกผู้มาพักรู้สึกฉุ่มฉ่ำเหมือนอยู่ท่ามกลางสายฝน

Yotel การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่

Yotel การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่

เอกลักษณ์ ของ Yotel
อีกหนึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของ Yotel คือ การจัดวางทิศทาง และติดตั้งหน้าต่างไว้ตามบริเวณทางเดิน และทางเชื่อมของโรงแรม เพื่อเพิ่มช่องทางให้แขกได้เห็นความสวยงามและตื่นตากับการแสดงต่างๆ ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้

การไร้ซึ่งทิวทัศน์ธรรมชาติ และกลับดึง หน้าต่าง ที่เรียงรายมาเป็นจุดขาย ของ yotel ถือเป็นการสวนกระแสธุรกิจโรงแรมแบบเดิม เพราะปกติ ภาพวิวหรือธรรมชาติแวดล้อมนั้น ถือเป็นจุดเรียกแขกให้ยอมเสียค่าใช้จ่ายแพงๆ เพื่อดิ่มด่ำบรรยากาศซึ่งหาได้ยาก

Yotel การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่

จุดแข็งของ Yotel ที่ผู้บริหารมองเห็น คือ การไม่จำกัดที่ตั้ง Yotel ได้เปรียบโรงแรมอื่นๆ ในเรื่องของ Location ซึ่งสามารถสร้างโรงแรมที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสนามบิน ในเมืองอันแสนพลุกพล่าน หรือแม้แต่ใต้ดินอันแสนสงบ การไม่เน้นสถานที่ว่าต้องสวย ต้องธรรมชาติสุดๆ ทำให้ธุรกิจ Yotel ประหยัดงบประมาณเรื่องที่ดิน และสามารถเอาเงินส่วนนี้ไปทดแทนและพัฒนาในด้านอื่นๆ เช่น สาธารณูปโภค หรือการบริการ

ห้องพักมาตรฐานของ Yotel เป็นตู้โดยสารภายในเครื่องบิน มีขนาดอยู่ที่ 75 ตารางฟุต – 108 ตารางฟุต ค่าที่พัก 4 ชั่วโมงแรก $50 และ ชั่วโมงต่อไปคิดชั่วโมงละ $12 สำหรับห้องธรรมดา ธุรกิจโรงแรม Yotel เริ่มมีให้บริการที่ Amsterdam, Gatwick และ สนามบิน Heathrow ในกรุงลอนดอน

Yotel การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่

แต่ตัวอย่างในวิดีโอที่จะได้ชมกัน คือ NYC Yotel เป็นที่แรกที่สร้างห้องใหญ่กว่าตู้มาตราฐาน โดยมีขนาดอยู่ที่ 170 ตารางฟุต ค่าพักคืนละ $149 มีตู้เช็ค-อิน เหมือนสนามบิน และ robot (yobot) คอยบริการเก็บกระเป๋าให้

อีกหนึ่งนวัตกรรมที่เกิดขึ้นบนโลก ยกระดับโรงแรมด้วยเทคโนโลยี ฉีกกฎวิวสวย น้ำใส นี่แหละ การปฏิวัติโรงแรมรูปแบบใหม่ Yotel

ที่มา : http://collabcubed.com  /  www.dezeen.com