Everland korea ฤดูกาล วางแผนท่องเที่ยว สวนสนุก เตรียมตัวเที่ยว เที่ยวเกาหลี โพรวองซ์

ทุกเรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้ .. สภาพอากาศ เงิน การแต่งตัว

Home / ทิปท่องเที่ยว / ทุกเรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้ .. สภาพอากาศ เงิน การแต่งตัว

ปีนี้วันหยุดยาวๆ ติดต่อกันหลายวันหลายเดือนจริงๆ วันลาพักร้อนยังเหลือครบ จะไป เที่ยวเกาหลี สักทีดีไหมนะ? .. ถ้าใครเพิ่งจะมีแพลน เริ่มคิดอยากไปเที่ยวเกาหลี ลองมานั่งอ่านข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับเกาหลีใต้ เตรียมพร้อมก่อนเดินทางกันหน่อยค่ะ

เรื่องน่ารู้ก่อนไป เที่ยวเกาหลี เตรียมตัวเที่ยว

นาทีนี้คงไม่ต้องเอ่ยถึง เที่ยวเกาหลี เพราะการไปเที่ยวเกาหลี (เกาหลีใต้) คืออีก ประเทศและสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ที่คนไทยหลายๆ คน ต้องการไปให้ได้สักครั้ง (หรือหลายๆ ครั้ง) สำหรับมือใหม่อยากไปเกาหลี นี่คือ กิจกรรมสุดฮิต เมื่อไปเกาหลีแล้วต้องทำสัก 4-5 อย่างนี้  .. เช่น ไปชมหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศส La Provence Village , เล่นสกี SKI , ตามรอยซี่รีย์ เกาหลี WINTER LOVE SONG ที่เกาะนามิ , เที่ยวสวนสนุก Everland , คล้องกุญแจคู่รักและชมวิว 360 องศา กลางกรุงโซลทาวเวอร์ , ชมพระราชวังเก่าเคียงบ๊อกคุงกว่า 600 ปี, ช็อปปิ้ง 2 ตลาดดังเมียนดง + ทงแดมุน , ทดสอบทำกิมจิ และใส่ชุดฮันบก ถ่ายรูป , ชมโชว์สุดดังแดนเกาหลี FANTA STICK หรือ DRUM CAT SHOW, ชิมสตรอเบอร์รี่ สดจากไร่, ถ่ายภาพสนุกสนานกับภาพสามมิติ TRICK EYE MUSEUM 3D GALLERY ฯลฯ แต่ถ้าทำได้มากกว่า 4-5 อย่างก็ถือว่าไม่ผิดแต่อย่างใด

เที่ยวเกาหลี สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต กิจกรรมห้ามพลาด

ก่อนจะไป เที่ยวเกาหลี เราต้องเตรียมตัวกันเสียก่อน เริ่มต้นที่….

สภาพอากาศ ที่ เกาหลี

อุณภูมิโดยเฉลี่ยของเกาหลี ที่เกาหลีจะแบ่งออกเป็น 4 ฤดูกาล

– ใบไม้ผลิ ของเกาหลี ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิเกาหลีโดยเฉลี่ยช่วงนี้ 6 ถึง 16 องศา ช่วงนี้จะมีดอกไม้ค่อนข้างเยอะและสวยงาม ดอกไม้จะเริ่มผลิใบและแสงแดดกำลังสวยงาม เดินทางไปช่วงนี้ก็อากาศสบายๆ ใส่เสื้อผ้าสบายๆได้

– หน้าร้อน ของเกาหลี ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิเกาหลีโดยเฉลี่ย 22 ถึง 38 องศา ขอบอกว่าช่วงนี้อากาศร้อนเหมือนบ้านเราเลย แต่อาจจะมีฝนตกบางวัน และช่วงนี้ต้นไม้จะเป็นสีเขียว ต้นหญ้าสีเขียว เดินทางช่วงนี้สำคัญเลยคือการพกร่มติดตัวไปด้วย แต่โดยเฉลี่ยส่วนมาราคาห้องพักตั๋วเดินทางต่างจะราคาถูกก็ช่วงนี้แหละ

– ฤดูใบไม้ร่วง – ใบไม้เปลี่ยนสีของเกาหลี ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ย ของเกาหลี 5 ถึง 25 องศา ขอบอกว่าเกาหลีช่วงนี้อากาศสดชื่นมากๆ ท้องฟ้าแจ่มใส ใบไม้เปลี่ยนสี อย่างสวยงาม สำคัญคือช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้คนชอบในการเดินทางเที่ยวเป็นอย่างมากอะไรอะไรก็แพ๊งแพงแต่ก็คุ้มค่ากับราคา การแต่งกายนั้นจัดเต็มได้เลย เสื้อผ้าสีสันสวยงามถ่ายรูปกับธรรมชาติหลากสี

– ฤดูหนาว ของเกาหลี ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยของเกาหลี -5 ถึง -20 องศา อากาศของเกาหลีช่วงนี้จะแห้งและหนาวมาก เกาหลีหนาวจัด เกาหลีหนาวเวอร์ เกาหลีหนาวเหน็บ หรืออาจจะมีหิมะตกด้วยบางวัน สำคัญเลย การแต่งกายช่วงนี้เตรียมเสื้อผ้าที่สามารถทำความอุ่นให้ร่างกายได้มากที่สุด และอย่าลืมเตรียมแผ่นร้อนไปด้วยก็จะดี เดินทางช่วงนี้ห้ามพลาดกับการเล่นสกีล่ะ เด็ดมากๆ สำหรับฤดูกาลนี้ของเกาหลี

ถ้าเพื่อนถามว่า ” ไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี ?” ยกคำตอบด้านบนนี้ให้เพื่อนดูได้เลย เพราะเที่ยวได้ทุกฤดูซะขนาดนี้ เลือกได้ตามความชอบ และเงินในกระเป๋ากันเลยค่า

ฤดูใบไม้ผลิ เทศกาลซากุระผลิบาน

การจัดกระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า ไปเกาหลี

การแต่งกาย ไปเกาหลี

เสื้อผ้าที่เตรียมสำหรับเดินทาง ควรเหมาะกับสภาพอุณหภูมิ ควรเตรียมเสื้อคลุมกันหนาว และรองเท้าที่สวมใส่สบาย ถุงเท้า ถุงมือ (ถุงมือ หรือเสื้อคลุมกันหนาวนี่เอาไปเผื่อสักคู่ สักตัวก็พอได้นะคะ แล้วค่อยไปหาซื้อใหม่สวยๆ ที่นู่นก็ได้) แนะนำเลกกิ้งตัวหนาๆ กันหนาว ไม่ใช่เลกกิ้งบางๆ ของไทยเรานะ

จัดกระเป๋าเดินทาง ไปเกาหลี

น้ำหนักของกระเป๋าเดินทางไม่ควรเกิน 20 กิโลกรัม ต่อ 1 ท่าน หากน้ำหนักเกินกว่าที่กำหนดไว้ ทางสายการบินจะเรียกเก็บค่าน้ำหนักเพิ่ม ประมาณกิโลกรัมละ 400–500 บาทโดยประมาณ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขอื่นของทางสายการบินด้วย และสำคัญมากๆ เลยควรตรวจป้ายชื่อทุกครั้ง เนื่องจากการส่งประเป๋าไปตามห้องพัก จะดูป้ายผูกกระเป๋าเป็นหลัก (ภาษาที่ใช้ในป้ายติดกระเป๋า ควรเป็นภาษาอังกฤษด้วย) และควรเลือกกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่แบบแข็งแรง และมีล้อเนื่องจาก บริกรที่ประเทศเกาหลีมีค่อนข้างน้อย ดังนั้นการใช้บริการพนักงานยกกระเป๋าหรือเบลล์บอย จึงต้องจ่ายค่าบริการตามมารยาทอย่างน้อย 5,000-6,000 วอน / ใบนะจ๊ะ

เรื่องเงินทอง

บัตรเครดิต ใช้ที่เกาหลี

สามรถใช้ได้ตามโรงแรมภัตตาคารร้านอาหารใหญ่ๆ และห้างสรรพสินค้าในเมืองสำคัญๆ ยกเว้นในส่วนของตลาดพื้นเมือง ในกรณีที่ต้องการซื้อสินค้า ท่านควรจะอนุมัติวงเงินจากบัตรเครดิตธนาคารต้นสังกัด เพื่อความสะดวกในการใช้จ่าย สำคัญคือ ควรเตรียมเงิน วอน หรือ เงินดอลล่าร์สหรัฐ ไปด้วยจะสะดวกในการซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ตามร้านขายของทั่วไปจะดีกว่า เพราะสินค้าพื้นเมืองบางอย่างนั้น ร้านพื้นเมืองจะมีราคาถูกกว่าร้านใหญ่ที่รับบัตรเครดิต

เครื่องบริการ ATM ที่เกาหลี
นักท่องเที่ยวที่มีบัตรเครดิต ซึ่งได้รับการยอมรับกันทั่วโลก สามารถถอนเงินสดจากบัญชีของท่าน หรือเบิกถอนเงินสดล่วงหน้าจากเครื่องบริการเงินด่วน (ATM) ที่ตั้งอยู่ตามโรงแรมใหญ่ ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และสถานที่ท่องเที่ยว แต่ต้องมีการดูแลและระวังในความปลอดภัยของตนเองด้วย หากไม่จำเป็นจริงๆ เตรียมเงินสดไปให้พร้อมจะดีกว่า หรือหากต้องการแลกเงิน สามารถติดต่อแลกที่หัวหน้าทัวร์หรือไกด์ท้องถิ่นได้เลยจ้า

ของมีค่า สู่เกาหลี
ของมีค่าไม่ควรนำติดตัวไปด้วย เพราะอาจมีการสูญหายหรือถูกขโมย ควรระมัดระวัง แต่หากนำติดตัวไปด้วยระหว่างการเดินทางควรเอาไว้กับตัวเองตลอด ห้ามวางไว้บนรถหรือวางไว้ตามโต๊ะอาหารเพราะอาจเกิดการสูญหายได้

เรื่องอื่นๆ ที่น่ารู้

กระแสไฟฟ้าในเกาหลี
กระแสไฟฟ้าที่ใช้ในประเทศเกาหลี 110, 220 โวลต์ บางโรงแรมที่เกาหลีใช้ระบบเดียวกับไทย ควรเตรียมตัวแปลงปลั๊กเต้าเสียบแบบสามขาไปด้วย เนื่องจากที่เกาหลีส่วนใหญ่จะใช้เต้าเสียบแบบหัวกลม แต่ประเทศไทยใช้แบบหัวเหลี่ยม เตรียมพร้อมไปด้วยจะดีกว่านะ ทั้งโทรศัพท์เอย กล้องเอย ไอเพดเอยสารพัดอย่าง เตรียมไปน่าจะพร้อมกว่าจ้า

ความปลอดภัยในการเดินทางไปเกาหลี

ระบบการรักษาความปลอดภัยของสนามบินทุกแห่ง ไม่อนุญาตให้นำมีดพับของมีคมหรือวัสดุอื่นใด ที่อาจใช้ในการก่อเหตุการณ์ร้ายขึ้นเครื่อง และประเทศเกาหลีไม่อนุญาตให้นำวัตถุเหลวขึ้นเครื่อง ออกจากประเทศควรจัดเก็บไว้ในกระเป๋าใบใหญ่ และหากทางสายการบินตรวจพบ บางแห่งอาจทำการยึดโดยไม่คืนให้ สำคัญคือ ควรมีการจัดการเตรียมความพร้อมตั้งแต่แรก จะได้ไม่ยุ่งยากและสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง

ยาประจำตัวในเกาหลี

ส่วนใครที่มีโรคประจำตัวควรนำยาติดตัวไปด้วย สำหรับยาสามัญหัวหน้าทัวร์หรือไกด์ เขาจะจะเตรียมไปให้บริการแต่ส่วนโรคที่เป็นโรคประจำตัวของเรานั้นจัดการกันเองนะค่ะ

สกุลเงินเกาหลี

สกุลเงินที่ใช้ในเกาหลี คือ สกุลเงินวอน / 1,000 วอน แลกเงินไทยได้ประมาณ 28-30 บาท
ตรวจสอบ อัตราแลกเปลี่ยน เงินตราต่างประเทศ ได้ที่ http://www.bangkokbank.com

ภาษาเกาหลี

ภาษาที่ใช้เป็นภาษาเกาหลี หรือ ฮันกึล และโดยส่วนมากคนเกาหลีพูดภาษาจีนได้ หากใครที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้สบายใจได้หายห่วงในส่วนภาษาอังกฤษใช้ได้ตามสถานที่ท่องเที่ยว และส่วนมากป้ายแนะนำสถานที่ต่างๆก็จะมีภาษาอังกฤษเขียนบอกเอาไว้ด้วย บางสถาที่มีป้ายภาษาไทยนะด้วยจะบอกให้

เวลา

ประเทศเกาหลี เวลาจะเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง หากเดินทางไปถึงแล้ว อย่าลืมปรับนาฬิกา เพื่อความสะดวกในการนัดหมาย กับหัวหน้าทัวร์ / ไกด์ หรือเดินทางขึ้นเครื่องกลับด้วยนะจ๊ะ เพื่อไม่ให้พลาดในสิ่งสำคัญต่างๆ ระหว่างการเดินทาง

การให้ทิปที่ เกาหลี

สถานที่ต่างอาทิ เช่น ภัตตาคาร โรงแรม คนขับรถ พนักงานและบริกรเหล่านี้ต่างมุ่งหวังที่จะได้ค่าทิปเป็นการตอบแทนจากผู้ใช้บริการ ส่วนธรรมเนียมการให้ทิปที่เกาหลีนั้น โดยส่วนมากคนขับรถและไกด์ท้องถิ่น 20,000 วอนต่อทริปเดินทาง / ท่าน นอกเหนือจากนั้นจะมีหนุ่มน้อยเกาหลีหน้าตาละม้ายคล้ายดาราเกาหลีที่คอยมาบริการยกกระเป๋า บริการเสิร์ฟน้ำเสิร์ฟอาหารนั้นแล้วแต่น้ำใจที่จะมีให้

อาหารเกาหลี

โดยส่วนมากอาหารทัวร์เป็นอาหารท้องถิ่น เช่น หมูย่างเกาหลี ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี เกาหลีมีวัฒนธรรมในการรับประทานอาหาร ซึ่งจะนิยมอาหารชนิดเดียว แต่จะมีเครื่องเคียงเป็นผักต่าง ๆ มาด้วย ท่านสามารถเตรียมอาหารที่ท่านชอบติดตัวไปรับประทานได้หรือใช้บริการจากอาหารที่ไกด์จัดเตรียมให้ เช่น ซอสต่าง ๆ ส่วนหากเป็นอาหารสั่งเองตามร้านทั่วไปก็จะมีหลากหลายพันอย่างลองแวะชิมๆดูแล้วมาแบ่งกัน แต่แนะนำทั้งที่ไปกับทัวร์และไม่กับทัวร์เลยก็เห็นจะเป็นขาปูยักษ์แบบบุฟเฟต์และไวน์ไม่อั้นตามภัตตาคารหรูหลายแห่งที่คอยให้บริการ

อาหารเกาหลี

เครื่องดื่มที่เกาหลี

ในประเทศเกาหลี การนำเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์เข้าไปในร้านค้า หรือภัตตาคารโดยปกติ หากสั่งที่ร้านจะเรียกเก็บค่าบริการและค่ามินิบาร์จะมีราคาสูง แต่ท่านสามารถซื้อสินค้าจากข้างนอก แล้วนำไปรับประทานในโรงแรมหรือร้านอาหารได้เลย

น้ำประปาในเกาหลี

ในการเข้าพักในโรงแรมที่เกาหลีน้ำดื่มอยู่ในห้องพักจะมี 2 ขวด (ถ้ามีบริการน้ำดื่มฟรี) ส่วนน้ำแร่และมินิบาร์ในโรงแรมราคาจะสูงกว่าปกติ หรือสูงกว่าร้านค้าด้านนอกโรงแรม ในห้องพักมีกาต้มน้ำชาบริการฟรี น้ำประปาสะอาดสามารถดื่มได้โดยตรง ของเขาดีจริง

ห้องน้ำในเกาหลี

ห้องน้ำในเกาหลีโดยทั่วไป จะให้บริการฟรี สามารถเข้าใช้ตามสถานที่สาธารณะร้านค้าใกล้ลานจอดรถ โรงแรม และทั่วไปได้ เรื่องความสะอาดนั้นรับประกันได้เท่ากับบ้านเรานี้แหละ

สีสันของตึกราบ้านช่อง ถนน ในเกาหลี

ที่จอดรถในเกาหลี

บางครั้งรถนำเที่ยวจะจอดบริเวณที่ให้จอดรถ หรืออาจจะต้องนัดหมายเวลาให้มารับ ซึ่งต้องเช็คเวลากับไกด์ให้ดีหรือผู้นำทัวร์ให้ดีและควรตั้งใจฟังรายละเอียดก่อน เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้หลงกันได้

รถแท็กซี่ที่เกาหลี

โดยที่เกาหลีนั้นรถแท็กซี่ธรรมดาระบบค่าโดยสารขึ้นอยู่กับระยะทาง และเวลาที่ได้ใช้บริการไป แต่ที่เกาหลีจะต้องเสียค่าโดยสาร 1,900 วอน สำหรับ 2 กิโลเมตรแรก และเสียอีก 100 วอน ทุกระยะ 168 เมตร ที่เพิ่มขึ้น ถ้าจราจรติดขัดแท็กซี่วิ่งได้น้อยกว่า 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องเสียค่าโดยสารเพิ่มขึ้น 1,000 วอน ทุกระยะเวลา 41 วินาที ค่าโดยสาร ระหว่างสนามบินอินชอนและย่านศูนย์การค้าของโซล ปกติประมาณ 42,000 วอน (รวมค่าผ่านทาง) แต่อาจจะสูงกว่าถ้าจราจรติดขัด ค่าโดยสารจะเพิ่มขึ้นระหว่างช่วงเวลา เที่ยงคืนถึงตีสี่ 20 % ซึ่งหากแนะนำแล้วการเดินทางในเกาหลีหากไม่จำเป็นไม่ควรนั่งแท๊กซี่ เพราะราคาสูงมากอย่างที่เขาพูดกัน

การติดต่อสื่อสาร

โทรศัพท์ภายในเกาหลี
เกาหลีการโทรศัพท์ภายในพื้นที่โทรในเขตพื้นที่หรือเมืองเดียวกัน ก็เพียงแค่กดหมายเลข แต่หากต้องการโทรไปต่างพื้นที่หรือต่างเมืองให้กดรหัสของเขตก่อนแล้วตามด้วยเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการติดต่อ เช่น หากต้องการโทรไปที่แทกู (หมายเลยโทรศัพท์ 123-4567) ให้กด 053-123-4567 สะดวกอย่างมากมาย

รหัสโทรศัพท์ภายในเกาหลี
รหัสโทรศัพท์เขตพื้นที่ต่างๆในเกาหลี ดังนี้ – โซล 02 – อินชอน 032 – แทจอน 053 – พูซาน 051 – แทกู 053 – อุลซาน 052 – ควางจู 062 – เคียงกีโด 031 – คังวอนโด 033 – ชุงชองนัมโด 041 – ชุนชองบุกโด 043 – เคียงซางบุกโด 054 – เคียงซางนัมโด 055 – ชลลานัมโด 061 – ชลลาบุกโด 063 – เชจูโด 064

โทรศัพท์ต่างประเทศ จากเกาหลีสู่ประเทศอื่นๆ
จากเกาหลีสามารถใช้โทรศัพท์ทางไกลอัตโนมัติผ่านระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อโทรสายตรงออกจากประเทศเกาหลี ให้กดรหัสโทรออกต่างประเทศ 001, 002 หรือ 008 ก่อนตามด้วยรหัสประเทศ, รหัสพื้นที่ และหมายเลยโทรศัพท์ปลายทาง เช่น 001-662-9334180 (กรุงเทพฯ)

การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในเกาหลี
สามารถขอรายละเอียดการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละระบบการสื่อสารได้ ที่เจ้าหน้าที่ผู้ให้ บริการแต่ละเครือข่าย ณ สนามบินสุวรรณภูมิหรือตามชอปของเครื่องข่ายนั้นๆ ซึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ก่อนนำไปใช้งานที่ประเทศเกาหลี โดยต้องเตรียมพาสปอร์ตและตั๋วเครื่องบินตัวจริงประกอบการขอใช้บริการ

คู่มือถามทาง

รวมสถานที่ท่องเที่ยว น่าสนใจใน เกาหลี

พระราชวังเคียงบ๊ก (Gyeongbokgung Palace)

พิธีเปลี่ยนเวรยามทหารหน้าประตูกวงฮวามุน

พระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace)

สวนลับพีวอน (Bewon Secret Garden)

คลองชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream)

อนุสาวรีย์นายพลอีซุนซิน (Yi Soon Shin)

อนุสาวรีย์พระเจ้าเซจงมหาราช

พิพิธภัณธ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี (National Folk Museum of Korea)

หมู่บ้านบุกชน ฮันอก (Bukchon Hanok) วิวหมู่บ้านโบราณงามๆ เดินชิลๆ

นัมซาน โซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

Teddy Bear Museum เมื่อน้องหมีบอกเล่าวิถีชีวิตชาวเกาหลีตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน

หมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซานฮันอก (Namsangol Hanok Village)

เกาะยออิโด (Yeouido) พาขี่จักรยานชมซากุระบานทีเกาะยออิโด

Wax Museum พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งชื่อดังแห่งตึก 63 City

Sea World Aquarium @ 63 City

Coex Aquarium อควาเรี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโซล

Kimchi Museum กิมจินั้น สำคัญไฉน

Everland หนึ่งในสวนสนุกที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก น่าเล่น ไม่แพ้ชาติใดในเอเชีย

ซอรัคซาน (Seoraksan) สวิสเซอร์แลนด์เกาหลี วิวสวยมาก

หาดแฮอึนเด (Haeundae Beach) หาดดังแห่งเมืองท่าปูซาน

Busan Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งเมืองปูซาน

Nurimaru Apex House & Gwangan Bridge สุดยอดมุมสวยที่ต้องมาถ่ายรูป

หาดควันกัลลิ (Gwangalli Beach) อีกหาดสวย กับวิวสะพานแขวนยามค่ำคืน

Busan Tower และสวนยงดูซาน (Yongdusan Park)

World Model Ship Exhibition พิพิธภัณฑ์เรือนานาชาติ

สวนสนุก Lotte World สวนสนุกในเมืองในมันส์ไม่แพ้ Everland

Trick Eye Museum พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา ใครชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

Unmunsa Temple

รายชื่อถนนคนเดินและตลาดเกาหลี

อินซาดง (Insa-Dong) ถนนคนเดิน ย่านวัฒนธรรมเกาหลี
ซัมซีกิล (SSamziegil) ตึกฮิปๆ ขาโจ๋เพียบ
ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market) ตลาดปลาอันดับ 1 ในโซล
ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง (Gyeongdong Market) ราชาแห่งสมุนไพร
ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market)
ย่านฮงแด (Hongdae) หรือ ม.ฮงอิก (Hongik Univ.)
ย่านอีแด (Edae) หรือ ย่าน ม.สตรีอีฮวา (Ehwa Woman Univ.)
ตลาดปลาแฮอึนเด (Haeundae Fish Market)
ตลาดปลาจากัลจิ (Jagalchi Fish Market)
ข้อมูลจาก เที่ยวเกาหลี ด้วยตัวเอง http://korea-guides.blogspot.com/

ที่มา www.tourtooktee.com, ภาพจาก tumblr.com

ส่วนใหญ่มีคนถามกันว่า ไปกับทัวร์ หรือ ไปเที่ยวกันเอง จะดีกว่า.. สำหรับคนที่มีคำถามแบบนี้ เราขอตอบว่า ถ้าไปครั้งแรก ไปกับทัวร์ก็สะดวกดีนะคะ ไปให้รู้ ให้เห็น จากนั้นถ้าประทับใจ อยากเก็บตก ก็ค่อยไปลุยกันเอง เพราะถ้าเรามีประสบการณ์แล้ว ครั้งต่อไปอะไรๆ ก็คงไม่ยากเลย ทัวร์เกาหลี มีมากมาย แต่จะให้บอกว่าทัวร์ไหนดีที่สุด ก็คงแล้วแต่ความชอบส่วนตัวละกันเนาะ