10 วิธี ทำตัวกลมกลืนกับคนไทย จาก CNN

Home / ทิปท่องเที่ยว / 10 วิธี ทำตัวกลมกลืนกับคนไทย จาก CNN

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น เผย 10 วิธี ที่ต่างชาติจะทำได้เพื่อให้กลมกลืนเหมือนเป็นคนไทย โดยในเว็บไซต์ระบุไว้ว่า ชาวต่างชาติมักมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับคนไทย แต่ความจริงแล้ว คนไทยไม่ได้ทำงานตามแหล่งบันเทิงทุกคน และไม่ได้เป็นชาวพุทธที่เคร่งศาสนา และคนไทยไม่ได้ยิ้มตลอดเวลา 10 วิธี ต่อไปจะช่วยให้ชาวต่างชาติที่มาเยือนไทยเข้าใจวิถีคนกรุงเทพฯ มากขึ้น

10 วิธี ทำตัวกลมกลืนกับคนไทย จาก CNN

10 วิธี ทำตัวกลมกลืนกับคนไทย จาก CNN

วิธีที่ 10 การแต่งตัว
วัยรุ่นชาย ไม่ว่าจะไปเดินชายหาด หรือโรงแรมหรู ต้องใส่เสื้อโปโลแบรนด์ดัง ตั้งปกคอเสื้อขึ้นคู่กับกางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะ ส่วนวัยรุ่นหญิง ถอดแบบจากสาวเคป๊อปออกมาทุกระเบียดนิ้ว ทั้งเสื้อผ้าหนาผม แต่ถ้าทำยังไงก็ไม่เหมือนก็หันไปพึ่งศัลยกรรมเอา ส่วนเครื่องประดับประจำกายที่ขาดไม่ได้เลย คือ กระเป๋าถือแบรนด์ดังราคาเท่ากับค่าเช่าคอนโด 6 เดือน และถือไอแพดสีชมพูสด

 

วิธีที่ 9 การเลือกร้านอาหาร
ร้านอาหารริมทาง เป็นร้านอาหารทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนกรุงเทพเฉพาะ 3 กลุ่มนี้ กลุ่มเด็กนักเรียน ,กลุ่มพนักงานบริษัทที่มีเวลาพักแค่ 1ชม. และพวกที่เมาตอนตี 2 ซึ่งหากไม่ใช่คน 3 กลุ่มนี้ ก็ต้องเฟ้นหาร้านราคาแพง หรูหรา ตกแต่งดีเหมือนส่งตรงมาจากประเทศต้นกำเนิด ร้านเหล่านี้มีอยู่ตามย่านธุรกิจชื่อดัง เช่น ทองหล่อ เป็นต้น

 

วิธีที่ 8 การใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส BTS
ควรเข้าแถวหลังเส้นเหลืองอย่างเป็นระเบียบ แต่เมื่อรถไฟฟ้าจอดเทียบชานชาลา ต้องแทรกเข้าไปในรถไฟฟ้าให้ได้เร็วที่สุดซึ่งเป็นวีธีที่ใช้กับลิฟท์ด้วย เมื่อเข้ามาในรถไฟฟ้าแล้วไม่มีที่นั่งให้หาที่โล่งๆ แล้วเอนตัวทั้งตัวพิงไป โดยไม่ต้องแคร์ว่าตรงนั้นจะเป็นเสาที่มีคนจับหรือไม่ แต่อย่าแกล้งหลับต้อง ลุกให้เด็ก สตรีตั้งครรภ์ คนชรา และรวมถึงสาวหุ่นดีสวมรองเท้าส้นเข็มนั่งด้วย เพราะคนกรุงเทพไม่ใช่คนแล้งน้ำใจ

 

วิธีที่ 7 วิธีเป็นคนขาดวิตามินดี
ในประเทศไทย การมีผิวขาวสว่างจะเป็นที่ยอมรับ ดังนั้นควรพกร่มเพื่อบังแดด หรือหากไม่มีให้ใช้กระเป๋าสตางค์และหนังสือปิดหน้าแทน ที่สำคัญลงทุนกับครีมกันแดดและครีมปรับผิวขาว และสวมปลอกแขนเพื่อป้องกันแสงแดดตอนขบรถด้วย นอกจากนี้อย่าลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรม จนกว่าพระอาทิตย์จะตกดินอีกด้วย

 

วิธีที่ 6 การดื่ม
แม้ว่าคนกรุงเทพจะไม่มีความรู้เรื่องไวน์แต่ขอแค่สั่งไวน์ชื่อแปลก เมื่อถือแก้วให้แกว่งแก้วเบาๆ และจิบ แล้วก็สั่งให้เอาไวน์ไปแช่ในตู้แช่เย็น แต่หากดื่มเบียร์ก็ให้ใส่น้ำแข็งด้วย ที่ขาดไม่ได้ให้ถ่ายรูปร้านอาหาาร และอาหารทุกจานที่สั่ง แล้วอัพโหลดขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อประกาศให้โลกรู้ด้วย

10 วิธี ทำตัวกลมกลืนกับคนไทย จาก CNN

วิธีที่ 5 การจัดการกับสถานการณ์ยุ่งยาก
หากคุณทำผิดในที่ทำงาน อย่ายอมรับผิดโดยเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นการกระทำที่สื่อให้เห็นถึงความอ่อนแอ แต่ให้ส่งยิ้มที่ไม่จริงใจกลับไป

 

วิธีที่ 4 การสื่อสาร
สำหรับคนไทย ทุกๆคนในสังคมคือคนในครอบครัวเดียวกัน ดังนั้น ควรเรียกคนแปลกหน้าตามท้องถนน เช่น คนขายกับข้าว เด็กเสิร์ฟให้เรียกเขาหล่านั้นด้วยสรรพนามต่างๆ เช่น พี่ น้อง ป้า ลุง และลงท้ายประโยคสนทนาด้วยคำขานรับ ครับ/ค่ะ เพื่อแสดงความสุภาพ แม้ว่าประโยคเหล่านั้นจะเสียดสีหรือฟังดูแย่แค่ไหน มันจะดุน่าฟังขึ้นมาทันที เช่น คุณกลิ่นตัวแรงมากเลยนะคะ นอกจากนี้การ พิมพ์ตัวเลข 5 หลายๆ ตัวต่อกัน เป็นการแสดงอาการขบขันเมื่อสนทนาในโลกออนไลน์

 

วิธีที่ 3 การตั้งชื่อตัวเอง
คนไทยมักเรียกคนอื่นด้วยชื่อเล่น ให้ลองหาชื่อเล่นแปลกหูแทน โดยชื่อเล่นยอดฮิต อาจตั้งเลียนแบบชื่อรถยนต์ ผลไม้ หรืออะไรก็ได้ เช่น เบนซ์  แอปเปิล เพราะเด็กไทยสมัยนี้ก็มีชื่อแปลกๆ เช่น “เบิร์ดเดย์” หรือ “แตงกิ้ว”

 

วิธีที่ 2 การเดินทาง
คนไทยเน้นใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะหลักในการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อน แม้ว่าจะต้องเผชิญรถติดนานกว่า 2 ชม.ก็ตาม และหากเรียกแท็กซี่แล้วไม่ยอมไป ไม่ต้องแปลกใจโดยเฉพาะในย่านธุรกิจ เพราะแท็กซี่เหล่านี้ต้องส่งรถคืน จึงไม่สามารถขับไปส่งไกลๆ ได้ และหากไม่ต้องแบกผักถุงยักษ์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้รถสามล้อ หรือตุ๊กตุ๊ก อาจใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส แม้ว่าสถานีจะอยู่ไกลมาก

 

วิธีที่ 1 การใช้บันไดเลื่อน
ลืมกฏการใช้บันไดเลื่อนแบบสากล ที่ผู้คนจะยืนอยู่ด้านใดด้านหนึ่งของบันไดเลื่อนเพื่อหลีกทางให้กลุ่มคนที่ กำลังเร่งรีบเดินผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว เพราะที่นี่ประเทศไทย ไม่มีใครรีบ สามารถยืนตรงกลางของบันไดเลื่อนได้เลย และถ้าหากมีใครร้องขอให้หลีกทาง อย่าลืมกรอกตาแสดงความไม่พอใจกลับไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น ได้เขียนชี้แจ้งบนหน้าเว็บไซต์แล้วว่า บทความชิ้นนี้ เขียนขึ้นเพื่อความสนุกสนานและตลกขบขันเท่านั้น ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะสื่อไว้เป็นคำแนะนำสำหรับชาวต่างชาติที่แท้จริงแต่อย่างไร


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com / pantip.com/topic/30144031/ captainkimo.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai