คาบสมุทรมิอุระ เที่ยวคามาคุระ เที่ยวญี่ปุ่น

เที่ยวคามาคุระ เมืองหลวงครั้งวันวาน ของญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวคามาคุระ เมืองหลวงครั้งวันวาน ของญี่ปุ่น

คามาคุระ (Kamakura) เป็นเมืองหลวงเก่า เมืองหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่สมัยของ โชกุน โยริโตโมะ มินาโมโตะ เป็นสมัยที่ชนชั้น ซามูไร ได้ขึ้นมามีอำนาจในการปกครองประเทศ และยุคนี้เองที่ญี่ปุ่นได้มีการใช้ ระบบศักดินากันอย่างกว้างขวาง คามามุระ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองซามูไรเก่าได้เลยทีเดียว

เที่ยวคามาคุระ ญี่ปุ่น

คามาคุระ

ภาพจาก www.tui-agenstvo.com.ua

คามามุระ (Kamakura) มีอะไรน่าสนใจ?

ถ้าพูดถึง คามาคุระ แล้ว ก็ต้องนึกถึงภาพ พระองค์ใหญ่ ไดบุตสึ (Daibutsu) ซึ่งคำว่า ไดบุตสึเอง ก็แปลตรงตัวว่า พระองค์ใหญ่อยู่แล้ว แต่ไม่ใช่แค่นั้นนะ.. คามาคุระ ยังมีสถานที่หลายๆที่ ที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่า พระไดบุตสึ เลย ลองมาดูกัน

ศาลเจ้า สึรุงะโอกะ ฮะจิมังกุ

ศาลเจ้า สึรุงะโอกะ ฮะจิมังกุ

ภาพจาก www.japan-guide.com

1. ศาลเจ้า สึรุงะโอกะ ฮะจิมังกุ (Tsurugaoka Hachiman-gū) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ ในศาสนาชินโต ที่มีชื่อเสียงสุดใน คามาคุระ สิ่งก่อสร้างบางอย่างของศาลเจ้า มีอายุมากกว่า หนึ่งพันปี เลยทีเดียว ศาลเจ้านี้ยังเป็นที่จัดงาน และพิธีสำคัญต่างๆ ของเมืองคามาคุระ อีกด้วย นอกจากนั้นศาลเจ้าแห่งนี้ ยังเป็นที่อยู่ของพิพิธภัณฑ์สำคัญ ของ คามาคุระอีกด้วย ซึ่งได้แก่ พิพิธภัณฑ์สมบัติของชาติคามาคุระ (Kamakura Museum of National Treasures) และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะคามาคุระ (The Museum of Modern Art, Kamamura & Hayama) ศาลเจ้าเปิดให้ชม ตั้งแต่เช้าคือ 06.00 จนถึง 20.30 ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด สถานที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟ KAMAKURA

วัดเคนโชจิ (Kenchō-ji)

2. วัดเคนโชจิ (Kenchō-ji) วัดแห่งนี้เป็นวัดพุทธ นิกายเซน ที่เก่าแก่ที่สุดในคามาคุระ ตั้งแต่ประตูทางเข้า Sanmon ที่ยิ่งใหญ่อลังการ พื้นที่วัด ที่กว้างขวางกินพื้นที่ไปถึงบนเขา นอกจากนั้นยังมีสวนแบบเซน ที่จัดไว้อย่างลงตัว ให้ได้ชมกัน วัดเคนโชจิ เปิดตั้งแต่ 08.30 จนถึง 16.30 ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 300 JPY เด็ก 100 JPY อยู่ใกล้กับ ศาลเจ้า สึรุงะโอกะ ฮะจิมังกุ

วัดพระใหญ่ ไดบุตสึ

KAMAKURA_DAIBUTSU_BUDDHA

3. วัดพระใหญ่ ไดบุตสึ (The Great Buddha of Kamamura) จุดเด่นก็คือ พระองค์ใหญ่ สร้างด้วยสำริด ความสูง 13.35 เมตร เป็นพระอมิตตาพุทธ เนียวไร (Amida Nyoyurai) เดิมทีพระองค์ใหญ่ ไม่ได้อยู่กลางแจ้งอย่าง ที่เห็นกันทุกวันนี้ แต่เป็นเพราะภัยธรรมชาติ ต่างๆ ที่พัดเอาโบสถ์และสิ่งก่อสร้างบริเวณนั้นหายไปหมด จนเหลือแต่ พระไดบุตสึอย่างที่เห็น นอกจากนั้นยังมีความเชื่อว่า พระไดบุตสึ เป็นผู้ปกป้อง แผ่นดินญี่ปุ่นไว้ จากการรุกรานของศตรู อีกด้วย วัดเปิดให้ชมได้ตั้งแต่ 07.00 จนถึง 16.30 ผู้ใหญ่เสียค่าเข้าชม 300 JPY เด็กเสียค่าเข้าชม 150 JPY ค่าเข้าชมพระไดบุตสึด้านใน 20 JPY อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ HASE(KANAGAWA) ซื้อตั๋วจากสถานี คามามุระ ราคา 190 เยน

วัดฮาเสะเดระ

 วัดฮาเสะเดระ
ภาพจาก lifeinthelandoftherisingsun.blogspot.com

4. วัดฮาเสะเดระ (Hasedera) วัดนี้เป็นวัดที่ สวยงาม มากตั้งแต่สภาพ ธรรมชาติ ต้นไม้ต่างๆ สิ่งก่อสร้างเอย แต่จุดเด่นที่แท้จริงก็คือ รูป พระโพธิสัตว์กวนอิม 11 พักตร์ แกะสลัก อย่างสวยงาม ตั้งอยู่ในวิหาร แต่น่าเสียดายที่ส่วนนี้ ห้ามถ่ายรูป นอกจากนั้น ยังมี สวนและถ้า ที่ไว้ของสำคัญต่างๆ ให้ได้เข้าไปชมกันอีกด้วย วัดฮาเสะเดระ เปิดตั้งแต่ 08.00 และปิด 17.30 ผู้ใหญ่เสียค่าเข้าชม 300 JPY เด็กเสียค่าเข้าชม 100 JPY อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ HASE(KANAGAWA) เช่นกันครับ

ชายหาดยูอิงาฮามะ

Yuigahama Beach
ภาพจาก www.filination.com

5. ชายหาดยูอิงาฮามะ (Yuigahama Beach) เนื่องจาก คามาคุระ เป็นเมืองที่ติดทะเล จึงมีชายหาด เป็นแหล่งท่องเที่ยว อีกแหล่งนอกเหนือจากวัด ที่คนนิยมมาเล่น Surf Board กัน ถ้าเรานั่งรถไฟสาย Enoden ก็จะพามาเลียบชายหาด ชมทัศนียภาพอันสวยงาม

ข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ดูการเดินทางใน คามาคุระ ดูได้ที่
http://wondersupertrips.com/คามาคุระ-เที่ยวเดินทาง

ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นอื่นๆ น่าสนใจ http://cocoyoko.net/