ที่เที่ยวทาคายาม่า หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว ที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เมืองมรดกโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รีวิว เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว ที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เมืองมรดกโลก

เชื่อว่าหลายคนที่รักการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในท้อปลิส ต้องมี “หมู่บ้านชิราคาวาโกะ” แน่นอน ครั้งนี้เป็นรีวิวของเพจโดดเรียนเที่ยว ที่ได้ไปเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา หิมะปกคลุมรอบหมู่บ้านเหมือนอยู่ในหุบเขาหิมะ ส่วนความหนาวดูจากรูปแล้วคงไม่ต้องพูดถึง!

รีวิว เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว ที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เมืองมรดกโลก

This image has an empty alt attribute; its file name is 66693163_1457797597691242_4429332319903416320_o.jpg

วันนี้เราจะโดดเรียนพาไปเที่ยวที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เป็นหมู่บ้านที่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูซึ่งแต่ละช่วงก็จะสวยต่างกันออกไปจริงๆ ถ้ามาช่วงใบไม้ผลิก็จะเห็นสีชมพูของดอกซากุระไปทั่ว ถ้ามาช่วงใบไม้ร่วงก็จะเห็นใบไม้หลากสี ส่วนถ้ามาช่วงหน้าหนาวก็จะขาวโพลนไปหมดเหมือนในรูปเลย

การเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ พอลงจากลงบัสแล้วก็เดินเข้ามาในหมู่บ้านเรื่อยๆก็จะผ่านบ้านเยอะมาก ซึ่งบางหลังเปิดให้พักแบบโฮมสเตย์ด้วยนะ แต่จองยากมาก บ้านของที่นี่มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และสวยมากกกกก ให้ฟีลเหมือนอยู่ในนิยายเลย ยิ่งมีหิมะปกคลุมอีกด้วย

เดินเข้าไปเรื่อยๆก็จะเจอสะพานยาวๆสามารถเดินข้ามไปอีกฝั่งได้ เราไปตอนหน้าหนาวสะพานลื่นมาก เห็นคนลื่นกันเยอะมากต้องเดินระวังหน่อย ระหว่างข้ามสะพานวิวสวยมาก เหมือนอยู่ในหุบเขาหิมะเลย

พอเดินในหมู่บ้านเสร็จแล้วมาอีกจุดไฮไลต์ของที่นี่คือขึ้นไปบนจุดชมวิว มองลงมาแล้วจะเห็นวิวทั้งหมู่บ้านเลย สวยมากๆ แล้วเราสามารถอยู่จนถึงเย็นรอดูพระอาทิตย์ตกดินด้วยก็ได้นะแล้วค่อยกลับเข้าเมืองทาคายามะ มาเที่ยวที่นี่อยู่ได้ทั้งวันเลย จริงๆแล้วหมู่บ้านชิราคาวาโกะเค้าจะเป็นหมู่บ้านชาวนา ที่จะปลูกข้าวกัน ดังนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นนาข้าว แต่ช่วงที่เราไปมันมีแต่หิมะปกคลุมเต็มไปหมด ถ้ามาช่วงกลางปีน่าจะได้เห็นต้นข้าวสวยเลย

ต่อมารีวิวในเมืองทาคายาม่าบ้าง เมืองนี้เป็นเมืองที่เราต้องมาแวะและค้างหนึ่งคืนเพื่อเตรียมตัวเดินทางไปหมู่บ้านชิราคาวาโกะตอนเช้า จะได้เที่ยวได้ทั้งวัน จริงๆในเมืองนี้มีที่เที่ยวเยอะมาก เป็นที่เที่ยวแบบญี่ปุ่นเก่าๆ เพราะที่นี่เป็นเมืองเก่า เอาจริงเราชอบความรู้สึกตอนเดินอยู่ในเมืองนี้มาก

สะพานสีแดงนากาบาชิ

จุดนึงที่เป็นไฮไลต์ของเมืองนี้คือสะพานสีแดงนากาบาชิ แต่จริงไม่ได้มีแค่สะพานสีแดงนะ ยังมีสีเขียวแล้วก็สีขาวอีก แต่สีแดงมันสวยที่สุดอะ ตรงจุดนี้มีสะพานเรียงกันอยู่ประมาณ 5-6 อันเลย ถ่ายรูปสะพานแดงไปก็จะเห็นวิวภูเขาอยู่ข้างหลังด้วยสวยดี จริงๆในเมืองนี้มีที่เที่ยวเยอะมาก เป็นที่เที่ยวแบบญี่ปุ่นเก่าๆ เพราะที่นี่เป็นเมืองเก่า

มาถึงวิธีการเดินทางมาที่นี่บ้าง จริงๆมาได้หลายทางนะ แต่เราจะมาเสนอทางที่เราใช้และเราคิดว่าน่าจะประหยัดที่สุดแล้ว สำหรับใครถ้าไปจากเกียวโตสามารถไปทาง route Kyoto-Kanazawa-Shirakawago ได้เลย

แต่ที่เราไปไม่ใช่อันนี้เพราะเราเดินทางไปจากโตเกียว วิธีคือ (เรามีJR Passนะ ใช้จนคุ้มเลย)
1. นั่งรถไฟชินคันเซ็นจากในเมืองโตเกียวไปลงที่สถานี Nagoya
2. จากนั้นให้ต่อรถไฟ JR Takayama Line ไปลงที่สถานี Takayama
3. พอถึงที่ทาคายามะ ก็นอนพักที่นี่หนึ่งคืน พอเก็บของในที่พักจะออกมาเดินเล่นในเมืองทาคายามะก่อนก็ได้ เมืองนี้เก่าๆสวยดี
4. ไปที่ Takayama Nohi Bus Center นั่งรถบัสไปที่ Shirakawa-goเลย ใช้เวลาเดินทาง เกือบๆ1ชั่วโมง ค่ารถราคาเที่ยวละ 1,700 เยน

จริงๆแล้วการเที่ยวที่ชิราคาวาโกะนี้ มาได้ทั้งหน้าร้อนและหน้าหนาวเพราะความสวยงามก็ต่างกัน และญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่มาได้หลายๆครั้ง มีอะไรใหม่ๆให้ดูเสมอ

ขอบคุณบทความรีวิว และรูปภาพสวยๆจากเพจ “โดดเรียนเที่ยว