เมืองซูวอน มรดกโลก แห่ง เกาหลีใต้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เมืองซูวอน มรดกโลก แห่ง เกาหลีใต้

travel mthai พาย้อนรอย ท่อง เมืองซูวอน เมื่องแห่งโบราณสถาน ซึ่งมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ แห่ง เกาหลีใต้ ทั้งยังปรากฏเป็นฉากใน ซีรีย์เกาหลีชื่อดัง อย่าง แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง ปัจจุบันถือเป็น สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของ สาธารณรัฐเกาหลี

เมืองซูวอน แห่ง เกาหลีใต้

เมืองซูวอน มรดกโลก แห่ง เกาหลีใต้

เมืองซูวอน อยู่ทางตอนใต้ของ กรุงโซล ห่างจากโซลประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ใน จังหวัดคย็องกี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในเกาหลีใต้ เมืองแห่งนี้สวยงามด้วยความเก่าแก่ของหลายสถาน

ป้อมฮวาซอง เมืองซูวอน

สถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงและเป็นดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุด คือ ป้อมฮวาซอง ป้อมปราการและกำแพงโบราณที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ที่สุด สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชองโจ กษัตริย์องค์ที่ 22 แห่งราชวงศ์โชซอน ปี ค.ศ.1794 จุดประสงค์เพื่อย้ายหลุมศพของพระบิดา ป้อมฮวาซอง ทอดตัวยาว 5.5 กิโลเมตร ตามแนวไหล่เขาและที่ราบ โอบล้อม เมืองซูวอน ไว้

พระราชวังฮวาซองแฮงกุง เมืองซูวอน

อีกหนึ่งสถานแห่งความงดงาม พระราชวังฮวาซองแฮงกุง ตั้งอยู่ในเขต ป้อมฮวาซอง สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักผ่อนของกษัตริย์ชองโจ นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับการแสดงแห่งวิถี การใช้อาวุธต่างๆ ของนักรบเกาหลีสมัยโบราณ

เมืองซูวอน มรดกโลก

เมืองซูวอน มรดกโลก แห่ง เกาหลีใต้

เมืองซูวอน มรดกโลก แห่ง เกาหลีใต้

เมืองซูวอน มรดกโลก เกาหลีใต้

เมืองซูวอน

เมืองซูวอน จังหวัดคย็องกี แห่ง เกาหลีใต้

เมืองซูวอน มรดกโลก แห่ง เกาหลีใต้

ด้วยความสวยงามและความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรม เมืองซูวอน ได้รับการยกย่องให้เป็น เมืองมรดกโลก ในปี ค.ศ. 1997 และอีกข้อมูลที่น่าประดับความรู้ไว้ เมืองซูวอน ยังเป็นที่ตั้ง โรงงานใหญ่ ของ ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ถือว่ามีชื่อเสียงทั้งวัฒนธรรมเก่าและเทคโนโลยีใหม่..จะย้อนรอย หรือ เดินหน้า ต้องมาที่ ซูวอน

ข้อมูล : travel.thaiza.com เรียบเรียง : travel.mthai.com

เที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี ? ฤดูกาลต่างๆ ของเกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลี เรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้