เที่ยวท้ายทายในหุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์, ออสเตรีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวท้ายทายในหุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์, ออสเตรีย

ซิกมันด์ทูนคลัมม์, ออสเตรเลีย

หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์

วันนี้ Travel MThai จะพาสมาชิกมิตรรัก ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวผจญภัยนิดๆ และอยากไปสัมผัสธรรมชาติสวยๆ อย่างใกล้ชิด แนะนำ ” ซิกมันด์ทูนคลัมม์ ” (Sigmund-Thun-Klamm) หรือ “ซิกมันด์ ทูน จอร์จ” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในหุบเขาลึก คาบรุน ประเทศอสเตรีย ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในยุโรป

หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์
หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์ เป็นหุบเขาที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็ง ในช่วง14,000 ปีที่ผ่านมา มีความลึกประมาณ 32 เมตร และมีความยาวประมาณ 320 เมตร ด้านล่างของหุบเขามีแม่น้ำสายเล็กๆ ไหลผ่าน ปัจจุบันหุบเขาถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์สลับกับหน้าผาหินแคบ และมีน้ำตกสายเล็กๆ ไหลลดหลั่นลงมาตามร่องหุบเขา

หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์

สำหรับการท่องเที่ยว ซิกมันด์ทูนคลัมม์ นั้นค่อนข้างสะดวกสบายมาก โดยในทุกๆ ช่วงฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินลัดเลาะไปตามหุบเขาตามทางเดินเล็กๆ ที่สร้างขึ้นด้วยไม้ ซึ่งด้านในสุดจะมีน้ำตกเล็กๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย

หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์หุบเขา ซิกมันด์ทูนคลัมม์

 


View Larger Map

 ” ซิกมันด์ทูนคลัมม์ ” (Sigmund-Thun-Klamm) หรือ “ซิกมันด์ ทูน จอร์จ” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในหุบเขาลึก คาบรุน ประเทศออสเตรีย

 

 

ข้อมูลและภาพ : kaprunmuseum.at / travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai