ศึกษาพุทธประวัติที่พุทธอุทยาน วัดชากใหญ่ จ.จันทบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ศึกษาพุทธประวัติที่พุทธอุทยาน วัดชากใหญ่ จ.จันทบุรี

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ไม่รู้ว่าจะหนีไปเที่ยวไหนดี ร้อนไปทั่วประเทศ บางคนไปทะเล บางคนไปเดินห้าง แต่หากจะทำให้หัวใจร่ม ๆ ก็ไปทำบุญไหว้พระ ตามวัดต่าง ๆ travel.mthai.com ขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา เต็มไปด้วยประติมากรรมพุทธวัติสวยงามตระการตา ณ พุทธอุทยาน วัดชากใหญ่ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

ศึกษาพุทธประวัติที่พุทธอุทยาน วัดชากใหญ่ จ.จันทบุรี

วัดชากใหญ่
ภาพจาก : thai.tourismthailand.org

วัดชากใหญ่ พุทธอุทยานมหาปทุมวิทยาญาณสัมปันโน ภายในบริเวณวัดมีต้นไม้ใหญ่เต็มพื้นที่กว่า 50 ไร่ สถานที่แห่งนี้สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2498 จึงร่มรื่นให้บรรยากาศเย็นสงบตั้งแต่เข้าสู่บริเวนพุทธอุทยานมหาปทุมวิทยาญาณสัมปันโน

ภายในพุทธอุทยานฯ มีพุทธประติมากรรมอันยิ่งใหญ่อลังการ เป็นเรื่องราวขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแสดงธรรมเทศนา โปรดบุคคลต่าง ๆ ตามพุทธประวัติ ซึ่งล้วนเป็นประติมากรรมมีลักษณะที่สวยงาม ซึ่งนอกจากประติมากรรมต่างๆ ที่จัดแสดงไว้ให้เห็นแล้ว ยังมีแผ่นป้ายอธิบายเรื่องราวรายละเอียดตามพุทธประวัติของประติมากรรมนั้น ๆ ทำให้เข้าใจรายละเอียดได้อย่างลึกซึ้ง

นอกจากท่านจะได้ชมประติมากรรมพุทธประวัติภายในอุทธยานฯ แล้ว ท่านยังจะได้สักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์ และพระพุทธรูปปางนาคปรก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่านและครอบครัวอีกด้วย

พุทธอุทยาน วัดชากใหญ่
ภาพจาก : www.99variety.com

สถานที่แห่งนี้มีบรรยากาศที่เงียบสงบร่มรื่น เนื่องจากมีต้นไม้ใหญ่ปลูกนานาพันธุ์ผสมผสานกับต้นยางพาราได้อย่างลงตัว ซึ่งหากเดินชมจนทั่วจะพบว่ากุฏิของสงฆ์ใช้ใบจากมุงหลังคาและมุงเป็นผนัง ซึ่งพระอาจารย์มหาบัวให้พระสงฆ์อยู่เพื่อปฏิบัติธรรม

วัดชากใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนหลวงหมายเลข 3149 อยู่ห่างจากแยกทางเข้าถนนสุขุมิวท – อำเภอแหลมสิงห์ เข้าไปประมาณ 500

 

ข้อมูลจาก : www.chanthaboon.net  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai