ย่ำวิถีชีวิตชาวค่าย บุกตลาดน้ำกองถ่าย ค่ายสุรสีห์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ย่ำวิถีชีวิตชาวค่าย บุกตลาดน้ำกองถ่าย ค่ายสุรสีห์

เย็นย่ำ แดดร่มลมตก ใครอยู่แถวกาญจนบุรี อยากจะเดินช้อปแบบชิวๆ ตอนนี้มีตลาดน้ำเปิดใหม่ ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ถ้าเคยไปเที่ยวกองถ่ายสมเด็จพระนเรศวร ต้องรู้จักสถานที่นี้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่เขาผันตัวมาเป็นตลาดน้ำแห่งใหม่แล้ว

ย่ำวิถีชีวิตชาวค่าย บุกตลาดน้ำกองถ่าย ค่ายสุรสีห์

บุกตลาดน้ำกองถ่าย ค่ายสุรสีห์

สถาปัตยกรรมงานออกแบบที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งล้วนแล้วแต่เชื่อมโยงมาจากกระแสธารเดียวกัน ใครมาเยือนจึงมิเพียงได้จับจ่ายในตลาดน้ำตลาดบก โดยได้ยกวิถีวัฒนธรรมมานำเสนอไว้ในตลาดแห่งนี้อย่างคับคั่ง นี่แหละ ตลาดน้ำกองถ่ายพระนเรศวร ค่ายสุรสีห์

ตลาดน้ำนั้น เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ทั้ง 5 ภาค ภายในพื้นที่ค่ายสุรสีห์ อ.เมือง กาญจนบุรี และจะใช้พื้นที่บริเวณชุมชนวัดนกของพระมหาเถรคันฉ่องในภาพยนตร์ฯ ซึ่งมีบรรยากาศของวิถีไทยสมัยอยุธยาที่สมบูรณ์แบบ

ตลาดน้ำกองถ่าย ค่ายสุรสีห์

เดินเข้ามาก็จะเจอเรือนหลังนี้ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า จำได้ไหม..บ้านพ่อค่ายในบางระจันไง สงสัยต้องเข้าไปหารือเรื่องการรบซะหน่อยแล้ว จริงๆแล้วคือเข้าไปหลบแดดนี่ล่ะ

หอกลอง

ตลอดสองฝั่งทางเดินในตลาดจะเต็มไปด้วยร้านรวงที่ออกแบบเป็นกระท่อมมุงจาก กระท่อมแรกจะเป็นหุ่นในชุดรบยืนรอต้อนรับ ที่นี่มีคนแวะเวียนมาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย เพราะอาณาบริเวณของตลาดน้ำนั้นกว้างมาก ๆ มีของกิน ของเล่น ของฝาก สินค้าพื้นเมืองละลานตาเต็มไปหมด

ตลาดน้ำกองถ่าย

ทั้งไอศกรีมหลอด ขนมโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ลูกชิ้นอบโอ่ง น้ำสมุนไพรเย็นๆ แสนชื่นใจ ให้เราได้เลือกชิม แล้วก็จะมีบริการที่นั่งรับลม เป็นบ้านทรงไทย บ้างก็เป็นศาลาริมน้ำ บ้างก็เป็นที่นั่งใต้ร่มไม้ใหญ่ ให้ได้นั่งพัก สลับกับเดินชมบรรยากาศรอบค่าย เพราะอย่างที่บอกคือ ตลาดน้ำนั้น

ค่ายสุรสีห์

แล้วช่วงเย็นก็มีจะมีการแสดง แสง สี เสียง ชุดใหญ่ ณ ลานหอกลอง ลานกิจกรรมสร้างสุข ลานเบียร์ ให้เราได้นั่งชมดนตรีสบายๆ ในบรรยากาศโบราณ ใครที่เดินทางมากกาญจนบุรี ก็แวะมาชิลในบรรยากาศโบราณ ย้อนยุคกันซะหน่อย ซึมซับอรรถรสตลาดน้ำ แถมยังได้ซึมซับบรรยากาศค่ายสมเด็จพระเนศวรไปในตัวด้วย … สนุกไม่มีวันลืม

กองถ่ายค่ายสุรสีห์

 

ที่มา : www.emaginfo.com