“หนุมาน” สุดยอดศิลปะการแสดงขั้นสูง ณ ศาลาเฉลิมกรุง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / “หนุมาน” สุดยอดศิลปะการแสดงขั้นสูง ณ ศาลาเฉลิมกรุง

ไม่ว่ายุคสมัยใด อุปนิสัยชื่นชอบความบันเทิงเริงรมณ์ ดูจะเป็นเนื้อแท้ของคนไทยมานาน วิวัฒนาการด้านศิลปะบันเทิง จึงเป็นอีกหนึ่งภาพสะท้อนความเจริญงอกงามของสังคมไทย และสิ่งที่เคียงคู่กันมานั่นก็คือสถานที่สำหรับจัดการแสดง เมื่อครั้งฉลองพระนครครบรอบ 150 ปี พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พระองค์ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์กว่า 9 ล้านบาท เป็นทุนในการสร้างโรงมหรสพขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นที่เชิดหน้าชูตาของประเทศ สถานที่แห่งนั้นมีชื่อว่า “ศาลาเฉลิมกรุง”

หนุมาน” สุดยอดศิลปะการแสดงขั้นสูง ณ ศาลาเฉลิมกรุง

"หนุมาน" สุดยอดศิลปะการแสดงขั้นสูง

ศาลาเฉลิมกรุง

ศาลาเฉลิมกรุงจัดการแสดงครบทุกรูปแบบ ทั้งฉายภาพยนตร์ โขน ละคร และดนตรี เป็นศูนย์รวมของผู้เกี่ยวข้องในวงการศิลปะการแสดงตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เป็นศูนย์กลางการอนุรักษ์ศิลปะการแสดงประจำชาติ โดยในปีมหามงคลสมัย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในพุทธศักราช 2549 มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จัดทำโครงการแสดงโขน ณ ศาลาเฉลิมกรุงขึ้น และจัดแสดงอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ศาลาเฉลิมกรุง

ศาลาเฉลิมกรุง

ศาลาเฉลิมกรุง

โดยขณะนี้ “ศาลาเฉลิมกรุง” ได้จัดทำการแสดงโขนชุด “หนุมาน” โดยเรื่องราวของหนุมานชุดนี้ เป็นการนำเอาการแสดงโขน นาฏศิลป์ชั้นสูงของไทย นำขึ้นมาสร้างเป็นอีกมิติหนึ่ง ช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อนแบบของเดิม เพราะยกเอาตัวละคร “หนุมาน” มาเป็นตัวเอก เพื่อสร้างให้เป็นไอดอลสำหรับเด็ก รวมทั้งชาวต่างชาติก็จะสามารถรับรู้ได้ว่า “หนุมาน” คือซูเปอร์ฮีโร่ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงขนบธรรมเนียมประเพณี การแสดงที่อ่อนช้อยสวยงาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันสูงสุดของประเทศไทย

ศาลาเฉลิมกรุง

หนุมาน

หนุมาน

หนุมาน

หนุมาน ถือเป็นสัญลักษณ์ของความภักดี เพราะเป็นทหารผู้ซื่อสัตย์ ผู้ที่จะทำทุกอย่างเพื่อสนองเบื้องพระยุคลบาทของพระเจ้าแผ่นดิน และได้นำเสนอเรื่องราวที่แฝงไปด้วยปรัชญาของพุทธศาสนา ทั้งเรื่องของการทำดีได้ดี ธรรมะย่อมชนะอธรรม และสัจธรรมของโลก ถูกถ่ายทอดผ่านวรรณกรรมและการแสดงในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง แล้วคุณจะรับเอา “หนุมาน” เข้ามาเป็นพระเอกในดวงใจได้ไม่ยาก …

โขน หนุมาน

โขน หนุมาน

โขน หนุมาน  โขน หนุมาน

โขน หนุมาน  โขน หนุมาน

โขน หนุมาน

โขน หนุมาน

โขน หนุมาน

จากการทุ่มเทแรงกายแรงใจ ของผู้กำกับ ครูผู้ฝึกสอน นักแสดง นักดนตรี ทีมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ในการร่วมกันผลิตผลงานการแสดงโขนชุด “หนุมาน” ครั้งนี้ หวังว่าจะทำให้ผู้ชมทุกท่านมีความสุข อิ่มเอมและภาคภูมิใจกับศิลปะการแสดงที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน

"หนุมาน"

โขน "หนุมาน"

โขนชุด “หนุมาน” เปิดทำการแสดงทุกวันพฤหัสบดีและศุกร์
รอบเวลา 19.30 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง

บัตรราคา 1,200 บาท 1,000 บาท และ 800 บาท
สำรองบัตรได้ที่ ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2224-4499 , www.salachalermkrung.com
และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 0- 2262-3456 , www.thaiticketmajor.com

เยี่ยมชมเว็บไซต์ – www.hanumanshow.com