ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77

ช่วงนี้ผู้คนหันมาท่องเที่ยวแบบธรรมชาติกันมากขึ้น อย่างเช่นในกรุงเทพฯ ก็มีโครงการ ป่าในกรุง, naiipa art complex เป็นต้น รวมถึงห้างหรือคอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ ก็เริ่มสร้างให้กลมกลืนกับธรรมชาติ มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น อย่างที่ Travel.MThai จะพาเพื่อนๆ ไปชมกันในวันนี้ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ แห่งใหม่กลางใจเมือง ชื่อว่า ฮาบิโตะ (Habito) ตั้งอยู่ในโครงการ T77 ที่ สุขุมวิท 77 หรือ อ่อนนุช ซอย 1/1 นี้เอง

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 7713871676_10206664902845976_575893775_n

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77

ใครจะรู้ว่าบนถนนกลางใจเมืองอย่างเส้นสุขุมวิท หรือ อ่อนนุช จะมีคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นตั้งอยู่ ซึ่งบริเวณนั้นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้เขียวขจี ทำให้เราได้สูดอากาศบริสุทธิ์พร้อมช้อปปิ้ง กินของอร่อยๆ ได้ นี่แหละสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77

ปากซอยอ่อนนุช 1/1 นั้นตรงทางเข้าหมู่บ้านจะมีป้อมยาม ซึ่งจะมีรถกอล์ฟค่อยรับ-ส่ง เราไปยัง ฮาบิโตะ แต่ถ้านั่ง BTS มาก็จะมีรถตู้รับ-ส่ง เช่นกันค่ะ ส่วนเราขอเดินชมวิวตามทาง เดินเล่นชิลๆ ลมเย็น ระยะทางไม่ไกลมาก แปบเดียวก็ถึง ..

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (29)

ถึงแล้ว! ฮาบิโตะ (Habito) บรรยากาศดีมากๆ ให้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเบาๆ ข้างในอาคารก็จะมีสัญลักษณ์ (ตรงตัว A) เป็นกิมมิคน่ารักๆ อยู่ทั่วบริเวณเลยค่ะ

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (39)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77

ฮาบิโตะ (Habito) เป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ และแห่งแรกของแสนสิริ ตั้งอยู่ภายในโครงการ T77 ซอยสุขุมวิท 77 หรือ อ่อนนุช ซอย1 โดยที่นี่เขามีแนวคิดที่ว่า “Habito: The Heart of Good Living” มอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีตั้งแต่เช้าจรดเย็นแก่คนรุ่นใหม่

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (4) ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (10)

ฮาบิโตะ (Habito) ถูกออกแบบโดย วิงค์ครีเอทีฟ (Winkreative) แบรนด์ดิ้งและดีไซน์เอเจนซี่ที่เป็นที่รู้จักในระดับสากล ได้รับการยอมรับระดับโลก เขาบอกว่ามีการศึกษาดูงานคอมมูนิตี้ รีเทล ชื่อดังในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นกว่า 10 แห่ง จนได้มาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ และชื่อ Habito มาจากคำว่า Habitat ที่หมายถึง “ถิ่นฐานตามธรรมชาติ” กับคำว่า Bito ในภาษาญี่ปุ่น ที่แปลว่า “คน” เมื่อนำมารวมกัยก็เกิดเป็น Habito ^^

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (22)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (11)

ภายใน ฮาบิโตะ (Habito) ประกอบด้วยร้านค้าจำนวน 32 ร้าน ตั้งแต่ร้านอาหาร คาเฟ่ เช่น MUINE Vietnamese Restaurant , Saranghae Korean Restaurant , Teien Sushi Bar, Papa Shabu , Chairman by Chefman และ Davids Bakery มีร้านค้าและบริการ Prestige Salon, AIS, SCB รวมถึง RSM Muay Thai Academy ร้านขายยา มี 7-11 ด้วย

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (9)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (30) ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (36)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (1)

และไฮไลท์ของที่นี่ คงจะเป็น HUBBA-TOCoworking Space & Artisan Hub by HUBBA เป็นพื้นที่เอาไว้สำหรับทำงาน, Co-working, งาน workshop ที่ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (34)
HUBBA-TO

HUBBA-TO ตั้งอยู่ทีชั้น 3 ของฮาบิโตะ ภายในประกอบไปด้วย 2 ชั้น พื้นที่ชั้น 1 นั้นเป็นคาเฟ่ มีเครื่องดื่มและเบอเกอรี่ พร้อมกับพื้นที่ให้นั่งจิบชา หรือนั่งทำงาน แลกเปลี่ยนไอเดียกันชิลๆ

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (14)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (17) ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (31)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (12) ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (16)

ส่วนชั้น 2 เป็น Coworking Space และห้อง workshop มีทั้งห้องทำอาหาร, ห้องดีไซน์เนอร์, ห้องล้างฟิล์ม เป็นต้น จะมีทางเดินเข้าไปยังห้อง Coworking Space ภายในจะมี workspace, craft, meeting rooms, printing service เป็นต้น ถ้าหากใครมาใช้บริการที่นี่บ่อยๆ ค่า Member เริ่มต้น 299.- บาท/เดือน

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (18)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (19)ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (20)

อีกไม่นานบริเวณใกล้ๆ กันก็จะมี Bangkok Prep โรงเรียนนานาชาติชั้นนำของไทย เข้ามาตั้งอยู่ในพื้นที่ของ T77 อีกด้วย กำลังเตรียมการก่อสร้างแคมปัสในระดับมัธยม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกการการเรียนอื่นๆ เช่น สนามกีฬาขนาดมาตรฐาน, สระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร เป็นต้น

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (35)

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอ่อนนุช เดินย้อนขึ้นมาอีกหน่อย เข้าอ่อนนุช ซอย1/1 ทางป้อมยามจะมีรถกอล์ฟ และรถตู้คอยรับส่งด้วยค่ะ

Shuttle Service : บริการรถตู้รับ-ส่ง ฮาบิโตะ – บีทีเอส อ่อนนุช (ทางออก 2 เทสโก้ โลตัส) ตั้งแต่ 06.30-22.30 น. รถจะออกทุกๆ 20 นาที

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (23)

รถตุ๊กๆ และ รถกอล์ฟ ให้บริการรับ-ส่ง บริเวณภายใน T77

ฮาบิโตะ (Habito) คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ @สุขุมวิท 77 (24)