BOUNCE Thailand Don Don Donki Early Bird Gets Coffee ICONSIAM Pink Pool Cafe STYLENANDA Pink Hotel TCDC The Commons ทองหล่อ คอมมูนิตี้มอลล์ ที่เที่ยวกรุงเทพ ที่เที่ยวในร่ม ท้องฟ้าจำลอง บ้านศิลปินคลองบางหลวง ศูนย์การเรียนรู้และการออกแบบ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ หอศิลป์ หอศิลป์กรุงเทพ ไอคอนสยาม

11 ที่เที่ยวหลบฝน ในกรุงเทพ เดินชิลล์ ตัวไม่เปียก กระเป๋าไม่ฉีก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 11 ที่เที่ยวหลบฝน ในกรุงเทพ เดินชิลล์ ตัวไม่เปียก กระเป๋าไม่ฉีก

ฝนตก รถติด หงุดหงิด อารมณ์เสีย ปัญหาเหล่านี้พาลให้ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน บางคนเดินเที่ยวอยู่ดีๆ ท้องฟ้าก็ดูสดใสดีนะ แต่จู่ๆ ฝนก็กระหน่ำลงอย่างอย่างไม่ลืมหูลืมตา ทำยังไงล่ะทีนี้? สุดท้ายทางเลือกเดียวที่จะหลบฝนได้คือห้างสรรพสินค้า ถ้ารู้สึกเบื่อกับกิจกรรมเดิมๆ แบบนี้ล่ะก็ Travel.MThai มีที่เที่ยวหลบฝน เด็ดๆ ในกรุงเทพ เดินชิลล์ ตัวไม่เปียก กระเป๋าไม่ฉีก มาบอกต่อกัน

11 ที่เที่ยวหลบฝน ในกรุงเทพ เดินชิลล์
ตัวไม่เปียก กระเป๋าไม่ฉีก

1. ศูนย์การเรียนรู้และการออกแบบ TCDC

ขอบคุณภาพจาก : tcdc

กำลังเดินหาของกินอร่อยๆ แถวบางรักอยู่ดีๆ ฝนก็เทลงมาซะงั้น เข้าไปหลบฝนที่ TCDC เลยค่ะ  ตั้งอยู่ตรงอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ย่านเจริญกรุง เป็นศูนย์การเรียนรู้และการออกแบบ ที่รวบรวมหนังสือ วารสาร มัลติมีเดียต่างๆ ตลอดจนวัสดุภัณฑ์เพื่อการออกแบบ มาให้เราศึกษาค้นคว้า บางครั้งมีการจัดนิทรรศการเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ด้วย ช่วยกระตุ้นความคิดสรรค์ และไอเดียใหม่ๆ ได้เยอะเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก : Thailand Creative & Design Center(TCDC)

2. หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ

ขอบคุณภาพจาก : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

เสพงานศิลป์ หาแรงบันดาลใจกันต่อที่ หอศิลป์กรุงเทพฯ ศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์และวัฒนธรรมอันหลากหลาย สามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายในมีทั้งหมด 10 ชั้น แบ่งเป็นส่วนนิทรรศการหลัก อยู่ชั้น 7, 8, 9 มีงานศิลป์หมุนเวียนมาแสดงเรื่อยๆ ให้เราชมต่อเนื่องทั้งปี และชั้น L-5 จะเป็นส่วนนิทรรศย่อย ห้องสมุด ห้องประชุม ร้านขายสินค้าทำมือ รวมไปถึงคาเฟ่ ให้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ

3. มิวเซียมสยาม

ขอบคุณรูปภาพจาก : Museum Siam

อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด ภายในมีชุดนิทรรศการถาวร บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ได้อย่างน่าสนใจ นำเสนอผ่านสื่อมัลติมีเดียที่ทันสมัย ให้เรามีส่วนร่วมและสนุกสนานไปด้วยได้ ช่วยกระตุ้นต่อมความความคิด ความสงสัย อยากรู้ นำไปสู่การตั้งคำถาม และขวนขวายหาคำตอบด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการชุดหมุนเวียน ซึ่งตอนนี้กำลังจัดแสดงนิทรรศการชุด “ชาย หญิง สิ่งสมมุติ” ว่าด้วยเรื่องความหลากหลายทางเพศ และความเท่าเทียมกันระหว่างชาย-หญิง ทลายกรอบเรื่องเพศที่เราขีดขึ้นมา ให้เข้าใจและยอมรับในเพศภาวะทั้งของตัวเราเอง และของคนอื่นมากขึ้น สามารถไปชมกันได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ก.ย. 2561  (ปิดทุกวันจันทร์) เวลา 10.00 – 18.00 น.

4. บ้านศิลปินคลองบางหลวง

ขอบคุณภาพจาก : บ้านศิลปิน คลองบางหลวงartisthousebkk

บ้านไม้เก่าแก่อายุกว่าร้อยปี ริมคลองบางหลวง แห่งนี้ เปิดเป็นอาร์ตแกลเลอรี่ แสดงงานศิลปะหลากหลายแขนง ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ งานแกะสลักและงานจิวเวลรี่ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้โบราณ ของกลุ่มศิลปินหลายแขนง อีกทั้งยังจัดสรรพื้นที่ทำเป็นร้านขายของที่ระลึก มีมุมร้านกาแฟ ให้ได้สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบพร้อมชมวิวทิวทัศน์ริมคลอง นอกจากนี้ทุกวันเวลาบ่าย 2 โมง ที่บ้านศิลปิน จะมีการแสดงหุ่นละครเล็กฟรีอีกด้วย

5. Don Don Donki ทองหล่อ

หลบเข้าห้างไปเดินช้อปปิ้ง ที่ Don Don Donki ทองหล่อ ดิสเคานท์สโตร์ชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ด้านในมีสินค้าหลากหลายอย่างตั้งแต่ อาหารสด อาหารแห้ง อาหารแช่แข็ง ขนม เครื่องดื่ม ผลไม้ ไปจนถึงเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในชีวิตประจำวัน ของเล่นเด็ก และของเล่นผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีโซนคาเฟ่ ร้านคาราโอเกะ กีฬาในร่ม และสวนสนุกคาแรคเตอร์ Hello Kitty เปิดบริการอีกด้วย

ดูรีวิวเพิ่มเติม : 
ห้างดองกี้ สวรรค์นักช้อป จากญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในไทยใจกลางทองหล่อ
– “มาเนกิเนโกะ” แฟมิลี่คาราโอเกะ สัญชาติญี่ปุ่น ปิดตี3! เริ่มต้นเพียง 160 บาท

6. STYLENANDA Pink Hotel
& Pink Pool Cafe

STYLENANDA PINK HOTEL เนรมิตตึกใจกลางสยามสแควร์ ซอย 5 ทั้งตึกเป็นสีชมพู ตกแต่งภายในสวยงาม ตามคอนเซ็ปต์ PINK WONDERLAND มีสินค้าเพียบ และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ถึง 4 ชั้น ฟินไม่แพ้สาขาออริจินัลที่เมียงดง ประเทศเกาหลีเลย โดยชั้น 1 จะมีเครื่องสำอางค์ ชั้น 2 มีเครื่องสำอางค์ แถมด้วยเสื้อผ้าน่ารักๆ ชั้น 3 มีเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ส่วนชั้นสุดท้ายที่ถือเป็นไฮไลท์เลยก็คือ Pink Pool Cafe คาเฟ่ที่ทำเครื่องดื่มและขนมออกมาได้คิวท์สุดๆ ซึ่งจำลองบรรยากาศเหมือนนั่งทานอยู่ริมสระว่ายน้ำ รับรองถ่ายรูปมุมไหนก็เป๊ะปังแน่นอน

7. ท้องฟ้าจำลอง

นอนดูดาวในร่ม ตัวไม่เปียก ที่ท้องฟ้าจำลอง กันดีกว่า หรือชื่อเต็มๆ ก็คือ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เป็นแหล่งเรียนรู้หลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดงท้องฟ้าจำลอง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โลกใต้น้ำ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตยุคในโดเสาร์ ฯลฯ ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ในอาคารท้องฟ้าจำลอง ให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์และอวกาศ จัดแสดงการฉายภาพดาวในจักรวาล ซึ่งตำแหน่งของกลุ่มดาวที่ฉาย ยังตรงกับตำแหน่งจริงๆ ของดาวบนฟ้าในวันที่ไปชมอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

8. พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก

พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก หรือ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ที่เขตบางรัก  โดยมีอาจารย์วราพร สุรวดี เป็นเจ้าของ ท่านมีความตั้งใจอยากนำสิ่งของเครื่องใช้ และทรัพย์สินต่างๆ ที่รับมรดกตกทอดมาจากมารดา (นางสอาง สุรวดี หรือ ตันบุญเล็ก) มาจัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ชมและศึกษา ถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบางกอกที่มีฐานะปานกลางในช่วงก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 (พ.ศ. 2480-2500)

เปิดให้เข้าชมได้ฟรี : 10.00 – 16.00 น. วันพุธถึงวันอาทิตย์ (หยุดจันทร์และอังคาร)

ดูรีวิวเพิ่มเติม : เที่ยวชมวิถีชีวิตในอดีต ณ พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก (BKK Museum)

9. ไอคอนสยาม

ห้างสรรพสินค้าสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ย่านคลองสาน ถนนเจริญนคร เป็นอาคารสูง 8 ชั้น พื้นที่ด้านในกว้างขวาง นำเสนอในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย หลอมรวมเป็นที่สุดของเอกลักษณ์และวิถีไทยอันสง่างาม

  • ชั้น B1 และ B2: เป็นพื้นที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวก
  • ชั้น G: ศูนย์รวมภัตตาคาร อาหารเครื่องดื่ม และของที่ระลึก
  • ชั้น UG: มีร้านค้าจำนวนหนึ่ง, เครื่องดื่ม และบริการพิเศษเป็นหลัก
  • ชั้น M: รวบรวมสุดยอดแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย
  • ชั้น 1 : ศูนย์รวมแอคเซสเซอรี่ แฟชั่นสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย
  • ชั้น 2 : รวบรวมสินค้าแห่งแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มากมาย
  • ชั้น 3 : โลกแห่งกีฬา และเทคโนโลยี
  • ชั้น 4 : ศูนย์รวมความหลากหลายทางเทคโนโลยี ของแต่งบ้าน และงานนวัตศิลป์
  • ชั้น 5 : พื้นที่แห่งความสุขสำหรับครอบครัว การทำธุรกรรม และบริการเหนือระดับ
  • ชั้น 6 :  สรวงสวรรค์แห่งการกินดื่มและความบันเทิง
  • ชั้น 7 : ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค และฟิตเนสระดับเวิร์ลคลาส
  • ชั้น 8 : พิพิธภัณฑ์ระดับโลก

ดูรีวิวเพิ่มเติม :

10. Early Bird Gets Coffee

เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งจิบกาแฟและทานขนมหวานที่ร้าน Early Bird Gets Coffee ในซอยงามวงศ์วาน 25 ใกล้กับพันทิพย์พลาซ่า ออกนอกกรุงเทพฯ มานิดเดียว เป็นคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ สบายๆ เหมือนทานอาหารบ้านตัวเอง ตัวร้านทาสีขาว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อย เมื่อมองออกไปนอกร้าน ก็เจอกับสวนสีเขียว สดชื่นสบายตา

ขอบคุณรูปภาพจาก : Early Bird Gets Coffee

ส่วนอาหารที่นี่ก็มีครบทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้อิ่มแบบจุกๆ อาหารจะเป็นสไตล์ฟิวชั่นผสมผสานรสชาติไทยกับฝรั่ง เช่น ข้าวผัดกากหมู ปลากระพงราดซอส พิซซ่าไก่สไตล์อินเดียแป้งบางกรอบ ทางด้านของหวานก็มาเต็มไม่น้อยหน้า ไม่ว่าจะเป็น Panna Cotta เสริ์ฟใส่จานใบเก๋ หรือจะเป็น French Toast จานใหญ่ ที่ทานคนเดียวไม่หมดแน่นอน

11. Bounce Thailand

Bounce Thailand ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้า The Street รัชดา สนุกสุดมันส์ไปกับการกระโดดลอยตัวแบบไร้ขีดจำกัด บนผืนแทรมโพลีนกว่า 100 ผืน ที่เรียงรายเชื่อมต่อกันอย่างมีสีสัน และการเล่นบ๊าวซ์นั้น ไม่ใช่แค่การโดดอยู่กับที่ แต่เรามาสามารถวิ่งไปทั่วบริเวณรอบๆ ใช้ทักษะในตีลังกา ไต่กำแพง หรือกระโดดแสลมป์ดังค์ แถมกิจกรรมนี้ยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่เทียบเท่ากับการคาร์ดิโอเลยด้วย

เวลาปิด-เปิด : 10.00 น. – 20.00 น.
Facebook : Bounce Thailand – The Street
Website : http://www.bounceinc.co.th/th