10 ที่เที่ยว 10 อันดับ เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวเชียงราย เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวไร่ชา ไร่ชา

พากันไปฟิน! 10 ไร่ชาวิวสวยในเมืองไทย หนาวนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พากันไปฟิน! 10 ไร่ชาวิวสวยในเมืองไทย หนาวนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

พากันไปฟิน! 10 ไร่ชาวิวสวยในเมืองไทย
หนาวนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

หน้าหนาวนี้ หลายคนก็คงอยากขึ้นเหนือ เพื่อไปเที่ยวธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ อีกทั้งชมวิวทะเลหมอกสวยๆ กันแน่นอน ซึ่งนอกจากการขึ้นดอย ชมดอกไม้ ทะเลหมอกแล้ว อีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ก็คงจะเป็น “ไร่ชา” ในเมืองไทยนั้นมีไร่ชาขึ้นชื่อหลายที่ และแต่ละที่นั้นนอกจากจะได้ถ่ายรูปไร่ชาทอดยาวตามขั้นบันไดแล้ว ก็สามารถชิมชากลิ่นหอมๆ ได้อีกด้วย ตาม Travle.mthai ไปฟิน! กับ 10 ไร่ชาวิวสวยในเมืองไทย หนาวนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว กัน …

1. ไร่ชา บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

ไร่ชา บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ของเริ่มต้นกันที่ ไร่ชาบ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แห่งนี้ หมู่บ้านรักไทย หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า บ้านแม่ออ เป็นหมู่บ้านเล็กๆอยู่กลางหุบเขา ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 44 กม. เป็นหมู่บ้านสุดท้ายก่อนถึงชายแดนไทย-พม่า ในอดีตเคยเป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานแต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

อ่างเก็บน้ำ บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หน้าหนาวนี้นอกจากจะได้ฟินกับบรรยากาศดีๆ ของไร่ชาเขียวขจี ยังล้อมรอบไปด้วยทิวเขาและพันธุ์ไม้ต่างๆ โดยเฉพาะพืชเมืองหนาวแล้ว บริเวณหมู่บ้านยังมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และทะเลสาบที่สวยงาม นั่งจิบชาอุ่นๆ มองผืนน้ำกว้างไกล ฟีลกู๊ดแบบนี้จะพลาดได้ยังไง!

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทสไตล์จีนยูนาน ที่แม่ฮ่องสอน

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน


2. ไร่ชาลุงเดช จังหวัดเชียงใหม่ 

ไร่ชาลุงเดช จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพ chowwart (http://pantip.com/topic/34148755)

ไร่ชาลุงเดช ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ไร่ชามีพื้นที่ราวๆ 6 ไร่ อยู่ในความดูแลของโครงการหลวง ปลูกชาพันธุ์ดี 2 สายพันธุ์คือ ชาเบอร์ 12 และพันธุ์ก้านอ่อน ที่ได้รับมาจากมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกเมื่อเกือบ 10 ปี ที่ผ่านมา จวบจนปัจจุบันนี้ ไร่ชานี้ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านดีขึ้น สร้างงาน สร้างราย และสอนให้ชาวบ้านนั้นอยู่อย่างพอเพียง นอกจากปลูกไร่ชาที่ทอดยางตามขั้นบันไดแล้ว ไร่ชาลุงเดชยังมีปลูกผลไม้นานาชนิด และกาแฟพันธุ์ดีอีกด้วย

theTripPacker

ที่ตั้ง : ตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ 50150

โทรศัพท์ : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงม่อนเงาะ 0 5331 8308


3. ไร่ชาระมิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ 

ไร่ชาระมิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

ไร่ชาระมิงค์ แหล่งกำเนิดชาแรกของไทย ที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 70 ปี ที่นี่ทำไร่ชา และผลิตใบชาในพื้นที่ภูเขาสูง 900-1200 เมตรจากระดับน้ำทะเล บนดอยเชียงดาว แหล่งต้นน้ำปิง อ. แม่แตง  จ.เชียงใหม่ กว่า 3,000 ไร่ มีชาหลากหลายสายพันธุ์ และถือเป็นแหล่งกำเนิดชาแห่งหนึ่งของโลก ที่นี่นิยมปลูกชาสายพันธุ์อัสสัม หรือชาฝรั่ง ซึ่งเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

ที่ตั้ง : 49 หมู่ 16 ต.อินทขิล แม่แตง เชียงใหม่ 50000

โทรศัพท์ : 053 242 292


4. ไร่ชา 2000 จังหวัดเชียงใหม่

ไร่ชา 2000 เชียงราย
ขอบคุณภาพ คุณ Pom ARCHITECT

ไร่ชา 2000 หุบเขาเล็กๆ แต่มากความสวยงาม ด้วยทัศนียภาพแห่งทะเลหมอก และไร่ชา ไร่สตรอเบอร์รี ขั้นบันไดตามเนินเขา เป็นภาพที่คุณจะต้องประทับใจ เพราะทะเลหมอกของที่นี่ เปรียบดังสายน้ำที่กำลังไหลผ่านช่องเขา โอบล้อมรอบกาย เห็นแล้วสบายตา อยากหยุดเวลาไว้เพียงเท่านี้

ไร่ชา 2000 เชียงราย
ขอบคุณภาพ คุณ MaCCa www.pixpros.net

แนะนำครับอีกเป็นอีกหนึ่งจุดสะดุดตา ที่ใครหลายคนเห็นก็ต้องชอบแน่ๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบกินชา หรือชอบที่จะมาสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอ่างขาง หาวิวสวยๆในการถ่ายรูปแล้วละก็ไม่ควรพลาด จุดน่าสนใจของแปลงชา2000ยังมีอีกหลายจุดโดยเฉพาะจุดชมวิว ที่เขาทำใว้2จุดหลักๆ คือด้านบนตรงบริเวณกังหันลมแคนนอน

ที่ตั้ง : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ดอยอ่างขาง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง เชียงใหม่ 50110

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง โทร. 0 5345 0107 – 9

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ไร่ชา 2000 ดอยอ่างขาง สุดยอดเส้นทางแห่งทัศนียภาพ


5. ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย

ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย

ไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เส้นทางเดียวกับทางไปวัดร่องขุน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายในไร่บุญรอดมีการจัดแต่งสวนดอกไม้เมืองหนาวสีสันสวยงามนานาชนิด มีพื้นที่เกษตรกรรมและไร่ชากว่า 600 ไร่  โดยจัดเป็นรูปแบบฟาร์มทัวร์ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชม นอกจากนี้ยังสามารถชมทัศนียภาพอันงดงามในบรรยากาศแห่งขุนเขาเมืองเหนือ ชมพระอาทิตย์ยามเย็นก่อนลับขอบฟ้า และรับประทานอาหารอร่อยได้ที่ร้านอาหารภูภิรมย์ บนจุดชมวิว 360 องศา อีกด้วย

ไร่บุญรอด จังหวัดเชียงราย

ไร่สิงห์ปาร์คเชียงรายเปิดให้เข้าเที่ยวชมตลอดปี รถฟาร์มทัวร์ให้บริการเป็นรอบๆ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.15 น.โดยออกรอบทุกๆ ครึ่งชั่วโมง วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์รถฟาร์มทัวร์ให้บริการแบบ Shuttle Bus ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.15 น. ออกรถทุก 15 นาที

ที่ตั้ง : ตำบล แม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000

โทรศัพท์ : 086 359 1864


6. ไร่ชาวาวี จังหวัดเชียงราย

ขอบคุณภาพจาก David_kop

ไร่ชาดอยวาวี ตั้งอยู่บนดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ชาบนดอยวาวี มีทั้งชาพันธุ์พื้น เมืองสายพันธุ์ “อัสสัม” ชาสายพันธุ์ไต้หวันอย่างชิงชิง เบอร์ 12, 13 และชา “อู่หลง” ที่ดอยวาวีถือเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงแห่งแรกของเมืองไทย โดยคุณลุงพังโกได้นำชาอู่หลงเข้ามาปลูกในเมืองไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ลองผิดลองถูกจนได้เป็นชาอู่หลงแบบไทยๆ

ที่ตั้ง : ดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

สอบถามรายละเีอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • อบต.วาวี โทร. 053-605950
  • สมาคมท่องเที่ยวเชียงราย โทร. 053-601299, 053-715690
  • สถานีฯ เกษตรวาวี 053-605932, 053-605934

7. ไร่ชา 101 จังหวัดเชียงราย

ไร่ชา 101 จังหวัดเชียงราย
ขอบคุณภาพจาก กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ

ไร่ชา 101 ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดสุดยอดชาโลกบนดอยแม่สลอง มีต้นชาเรียงรายเป็นแถวยาวตามขั้นบันได้ชิมรสชาติชาหอมๆ อีกทั้งบรรยากาศของหุบเขาที่ล้อมรอบ ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ หากมาในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม จะปกคลุมด้วยสีชมพูหวานๆ ของดอกนางพญาเสือโคร่ง อีกด้วย

ไร่ชา 101 จังหวัดเชียงราย
ขอบคุณภาพจาก กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ

ที่ตั้ง : 29/1 ม.1 ดอยแม่สลอง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

เบอร์โทรศัพท์ : 0 5371 0029

เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 7.00 – 17.00 น.

เว็บไซต์ : www.101teathailand.com


8. ไร่ชาฉุยฟง จังหวัดชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง จังหวัดชียงราย
ขอบคุณภาพ https://www.facebook.com/ChouiFongTea/

ไร่ชาฉุยฟงเป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี เป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ปัจจุบันมี 2 แห่ง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ในอำเภอแม่จัน เชียงราย ก่อนถึงบ้านเทอดไทย ซึ่งเป็นไร่ชาแห่งที่ 2 เปิดได้ประมาณ 2 ปีกว่า มีพื้นที่กว้างและได้บรรยากาศ ของไร่ชาที่ กว้างใหญ่ ปลูกโค้งวนไปตามไหล่เขา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะถ่ายภาพและชมความงามได้หลายจุด

ไร่ชาฉุยฟง จังหวัดชียงราย
ขอบคุณภาพ https://www.facebook.com/ChouiFongTea/

ที่อยู่ : ตำบล แม่จัน อำเภอ แม่จัน เชียงราย 57110

โทรศัพท์ : 053 771 563

เปิดทำการ : 8.30 – 17.30


9. ไร่ชาหงษ์ฝู่  เชียงราย

ไร่ชาหงษ์ฝู่ เชียงราย

ไร่ชาหงษ์ฝู่ ตั้งอยู่ ณ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ท่ามกลางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ใจกลางหุบเขา บริเวณไร่ชาหงษ์ฝู่ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพรรณไม้ นานาชนิดและสวนดอกไม้ที่สวยงาม อาทิ ดอกบ๋วยดอกพระยาเสือโคร่ง (ซากุระแห่งเมืองไทย) , ดอกหอมหมื่นลี้ อีกทั้งบรรยากาศหมอกยามเช้า ท่ามกลางไร่ชาสวยโอบล้อมด้วยทุ่งกว้างและขุนเขาธรรมชาติ อันแสนอบอุ่น สัมผัสอากาศเย็นสบายแสนสดชื่น

ที่ตั้ง : 13/3 หมู่1 ตำบลแม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 57110

เบอร์โทรศัพท์ : 0805580066

วันและเวลาเปิด ปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.


10. ไร่ชาวังพุดตาล  จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาวังพุดตาล จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาวังพุดตาล เป็นอีกหนึ่งไร่ชาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนดอยแม่สลอง ไร่ชาแห่งนี้มีเอกลักษณ์เด่นเป็นสิงโตเงิน สิงโตทองขนาดมหึมาตั้งอยู่ทางด้านหน้าประตูทางเข้าไร่ชา นอกจากนั้นยังมีกาน้ำชาขนาดใหญ่ตั้งเรียงกัน 4 ใบ 4 ทิศ ผู้พบเห็นต่างยกย่องให้เป็นกาน้ำชาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่พิเศษคือกาน้ำชาใบยักษ์นี้ “ลอยได้”

โดยความโดดเด่นที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในพื้นที่ไร่ชาวังพุดตานแห่งนี้ ทำให้เกิดเป็น Landmark ของดอยแม่สลอง ที่หากใครได้เห็นภาพกาน้ำชาขนาดยักษ์นี้จะนึกถึงดอยแม่สลองได้ในทันที ในช่วงฤดูท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงไม่พลาดที่ชิมและซื้อชาคุณภาพกลับไปชงที่บ้าน

ที่ตั้ง : ดอยแม่สลอง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ การท่องเทีย่วแห่งประเทศไทยchiangmaiairportthai.com, คุณ MaCCa www.pixpros.net, www.hongfuteas.com, www.paiduaykan.com, https://www.facebook.com/ChouiFongTea/, กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ