ทะเลหมอก ทะเลหมอกเมืองไทย ที่เที่ยวดอย ที่เที่ยวตาก ที่เที่ยวน่าน ที่เที่ยวพะเยา ที่เที่ยวพังงา ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวเชียงราย ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ ที่เที่ยวเลย ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน สถานที่ชมทะเลหมอก

20 สถานที่ชมทะเลหมอกสุด Unseen สัมผัสลมหนาว ในเมืองไทย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 20 สถานที่ชมทะเลหมอกสุด Unseen สัมผัสลมหนาว ในเมืองไทย

หนึ่งในสถานที่เที่ยวยอดฮิตช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว ก็คือการขึ้นไปชมทะเลหมอกสีขาว สัมผัสลมหนาว รู้ไหมว่าหมอกหน้าฝนเนี่ยก็สวยไม่แพ้ช่วงหน้าหนาวเหมือนกันนะ ^^ เรามี 20 สถานที่ชมทะเลหมอกสุด Unseen สัมผัสลมหนาวในเมืองไทย มาฝากกัน เก็บกระเป๋าไปตะลุยหมอกกันดีกว่า

20 สถานที่ชมทะเลหมอกสุด Unseen
สัมผัสลมหนาว ในเมืองไทย

1. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

14522967_1122425434490708_3193733662634877941_n

ใครหลายคนต่างยกให้ ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย เป็นอันดับหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกยอดฮิตของเมืองไทย สวยกว่าที่ตาเห็น ทะเลหมอกสีขาวแผ่ทอดยาวไกลสุดลูกตา ทิวทัศน์ของภูเขาเล็กใหญ่สลับไปมา เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมวิวจะอยู่บริเวณแนวชะง่อนหน้าผาหลักของภู สามารถเริ่มชมทะเลหมอกกันได้ตั้งแต่ช่วงฤดูฝนไปจนตลอดฤดูหนาว

ภูชี้ฟ้า อยู่ระหว่างรอยตะเข็บชายแดนไทย–ลาว เป็นหน้าผาสูงเป็นแนวยาวไปตามแนวชายแดน บริเวณปลายสุดของหน้าผามีลักษณะแหลมคล้ายกับนิ้วมือชี้ยื่นออกไปในอากาศ จึงเป็นที่มาของชื่อ “ภูชี้ฟ้า” จุดที่สูงสุดของภูชี้ฟ้าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,200 ถึง 1,628 เมตร เบื้องล่างของหน้าผาเป็นแอ่งหุบเขา เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเชียงตอง แขวงไชยบุรี ประเทศลาว

นอกจากนั้นหากมาเยือนในช่วงปีใหม่ก็จะได้ชมประเพณีพื้นบ้าน “โยนลูกช่วง” ของชาวม้งที่จะแต่งชุดประจำเผ่าสีสันสวยงามมาร่วมประเพณีโยนลูกหินของหนุ่ม-สาวม้ง และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคม ก็จะเป็นช่วงชม “ดอกเสี้ยว” หรือ “ดอกชงโคป่า” ที่จะพร้อมใจกันบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณภูแห่งนี้

ที่ตั้ง : ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย


 

2. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน
ขอบคุณภาพจาก K. itjung

ดอยสูงสมชื่อ “เสมอดาว” ที่นอกจากจะเป็นจุดชมดาวยามค่ำคืนแล้ว ยังเป็นทั้งจุดชมแสงแรกและแสงสุดท้ายแห่งวัน และเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยงามในยามเช้าอีกด้วย ที่สำคัญในบริเวณไม่ไกลกันก็ยังมีจุดชมวิวอีกแห่งที่ผาหัวสิงห์ซึ่งในบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวได้ไกลแบบรอบด้าน 360 องศา และสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำน่านและตัวอำเภอนาน้อยได้อีกด้วย ที่สำคัญนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักแรมได้ด้วย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ. นาน้อย จ. น่าน


3. ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ 

ดอยหลวงเชียงดาว

ขอบคุณรูปภาพจากคุณ Popumon Papulop (facebook.com/thaipapulop)

ดอยหลวงเชียงดาว หรือดอยเชียงดาว มีความสูง 2,225 เมตร เป็นยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย รองจากดอยอินทนนท์ที่ความสูง 2,565 เมตร และดอยฟ้าห่มปกที่ 2,288 เมตร ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว อยู่ทางทิศเหนือของเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางหลวงสายเชียงใหม่-ฝางประมาณหลักกิโลเมตรที่ 72  หากผ่านไปตามเส้นทางดังกล่าวจะสังเกตเห็นเทือกเขาสูงชันทางด้านซ้ายมือนั่นล่ะคือ ดอยหลวงเชียงดาว

หากคุณขึ้นมาถึงยอดดอยหลวงเชียงดาว คุณจะพบกับอีก 2 ดอยอยู่เบื้องหน้า นั่นก็คือ ดอยสามพี่น้อง และดอยพีรามิด เป็นภาพที่งดงามจับตา ราวกับหลุดมาจากสรวงสวรรค์

อ่านเพิ่มเติม : งามเกินห้ามใจ! ดอยหลวงเชียงดาว พร่างพราวดั่งสรวงสวรรค์


4. กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพ http://www.จอมทอง.com

กิ่วแม่ปาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น ตั้งอยู่บนระดับความสูงประมาณ 2,000 เมตรจากระดับน้ำ เราสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบพาโนรามา อีกทั้งที่สันเขานี้จะมี ต้นกุหลาบพันปี สีแดงสด ออกดอกให้ชมความงามกันด้วย


5. ห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่

ห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก K.Eknarin

อุทยานฯ แห่งนี้มีชื่อเสียงในการเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยติดอันดับต้นๆ ของประเทศเลยทีเดียว ที่นี่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัย รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 179.5 ตารางกิโลเมตร หรือ 112,187.5 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศโดยทั่วไป เป็นเทือกเขาและภูเขาสูงสลับซับซ้อนที่ภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำลำธารและมีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย

ไฮไลท์อยู่ที่ 

  • จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีชื่อเสียงมาก มองเห็นดอยเชียงดาว ทั้งยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกับความงามอันน่ามหัศจรรย์ของทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ได้ นอกจากนี้ ในช่วงปลายฤดูหนาวจะสะพรั่งไปด้วยดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม
  • ห้วยน้ำรู หรือ ดอยสามหมื่น ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว ซึ่งมีหมู่บ้านชาวเขาเผ่าลีซอ ทัศนียภาพสวยงาม ชมการปลูกกาแฟอาราบิกาและไม้ผลเมืองหนาว

6. พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี 

พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207เมตร มีทะเลหมอกให้ชมแทบจะตลอดปี ซึ่งเกิดจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ ที่พร้อมใจกันคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาจนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตา ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่

ในช่วงเช้าจะมองเห็นกลุ่มควันแห่งความหนาวสีขาวนวลปกคลุมทั่วหุบเขา เมื่อเริ่มจางลงบริเวณเบื้องล่างจะปรากฏภาพป่าดงดิบอันแสนชุกชุม มีเทือกเขาสลับซับซ้อนกว้างไกลสุดตาอยู่ด้านหลังโดยจุดชมทะเลหมอกจะมีอยู่ 2 แห่งคือ จุดชมวิวกิโลเมตรที่30 และ 36


7. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

ภูลังกา จังหวัดพะเยา
ขอบคุณภาพจาก theTripPacker

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของอำเภอเชียงคำ และอำเภอปง จังหวัดพะเยา อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำเปื๋อย ป่าน้ำหยวนและป่าน้ำลาว และป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ยม

วนอุทยานภูลังกานั้น มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง โดยสถานที่ท่องเที่ยววนอุทยานภูลังกาแห่งแรกที่คุณจะองไม่ควรพลาดไปเยือน คือ “ภูเทวดา” เป็นยอดดอยที่สวยงาม มีความสูง 1,720 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง สูงที่สุดในเทือกเขาสันปันน้ำ ไทย-ลาว เป็นจุดชมทะเลเมฆหมอก ดวงอาทิตย์ขึ้นลงและดอกไม้ป่าสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว และฤดูหนาว

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวภูลังกา สัมผัสความหนาวใน จังหวัดพะเยา


8. ภูทอก จังหวัดเลย

ภูทอก จังหวัดเลย

จุดชมวิวภูทอก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สถานที่นักท่องเที่ยวจะสามารถสัมผัสปุยของทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิดแบบสุด ๆ ถ้าหากมองในระยะไกลเบื้องหน้าจะเห็นวิวทะเลหมอกขาวโพลนตัดกับแสงสีส้มของพระอาทิตย์ ซึ่งนอกจากวิวของทะเลหมอกแล้วยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิว 360 องศา แบบพาโนราม่าของเมืองเชียงคานได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแก่งคุดคู้และลำน้ำโขง ด้วยภูแห่งนี้มีลักษณะเป็นภูเขาสูง ทำให้ทัศนียภาพโดยรอบบริบูรณ์ด้วยธรรมชาติสร้างสรรค์


9. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์
ขอบคุณภาพจาก muztongraphy

ภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพชรบูรณ์ ยังคงเป็นแหล่งชมทะเลหมอกยอดนิยมไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยภูมิประเทศมีความงดงามอย่างมาก เต็มไปด้วยทะเลภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว และยังเป็นเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกด้วย


10. ดอยแม่ระเมิง จังหวัดตาก

ดอยแม่ระเมิง จังหวัดตาก

ดอยแม่ระเมิง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่เมย ที่คุ้มค่าน่าไปและไม่ไกลเหมือนจุดชมทะเลหมอกแห่งอื่น คือ ทะเลหมอกสวยในฝัน ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่มีผิดหวัง หากคุณไปตรงวันเวลา ถูกฤดูกาล ทุกเช้าก่อนรุ่งสางรอชมตะวันขึ้นกับทะเลหมอกมองได้ 180 องศา จุดชมวิวที่ดีที่สุดก็คือม่อนกิ่วลม ก่อนกลับแวะไปชมหมู่บ้านกะเหรี่ยง 200 ปี เป็นของแถม จะรู้ว่าทำไมผู้คนอยู่ลึกกลางขุนเขาไม่เคยย้ายถิ่นฐานยาวนานถึง 200 ปี


11. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก https://sites.google.com/site/theiywthalehmxk/

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง ตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะ 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร พื้นที่รับผิดชอบประมาณ 26.52 ตารางกิโลเมตร หรือ 16,577 ไร่ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2512 ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า “ให้เขาช่วยตัวเอง” เปลี่ยนพื้นที่จากไร่ฝิ่นมาเป็นแปลงเกษตรเมืองหนาวที่สร้างรายได้ดีกว่าเก่าก่อน

ดอยอ่างขางมีอากาศเย็นเกือบตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 17องศาเซลเซียส เราจึงสามารถไปเที่ยวดอยอ่างขางได้ตลอดทั้งปี ในช่วงเดือนเมษายนเป็นช่วงหน้าร้อนแต่ก็ไม่ร้อนจัด ส่วนดอยอ่างขางหน้าฝนถือเป็นช่วงโลว์แต่ก็ไม่หนาวมากและได้ชมหมอกสวย ช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมเป็นช่วงไฮซีซั่นของที่นี่ เพราะมีอากาศหนาวและนักท่องเที่ยวนิยมไปดูปรากฎการณ์แม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็ง

อ่านเพิ่มเติม : สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง กับการเดินทางสุดประทับใจ


12. ดอยแม่ตะมาน สถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ เชียงใหม่

สันป่าเกี๊ยะ เชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก http://www.เที่ยวเชียงใหม่.com/topiv/42

ดอยแม่ตะมาน ตั้งอยู่ในหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว เมื่อมองจากยอดจุดชมวิวของที่นี่ คือ สถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงาม ทะเลหมอกสีขาว และลมนาวพัดปลิวตามลม นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์ รอชมทะเลหมอกตอนพระอาทิตย์ขึ้น  กลางคืนจะเห็นดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า

สันป่าเกี๊ยะ เชียงใหม่

นอกจากนี้เรายังสามารถชมความงามของดอกพญาเสือโครง ในมุมมองที่สวยงามในอีกแบบ ซึ่งจะผลิบาน เต็มที่ช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมกราคม


13. ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

ดอยผาตั้ง มีความสูงประมาณ 1,800 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นยอดดอยในเทือกเขาหลวงพระบาง เป็นเส้นแบ่งเขตไทย-ลาว อยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 30 กิโลเมตร ดอยผาตั้ง ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ชาวท้องถิ่นที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ คือ ชาวจีนฮ่อ ม้ง และเย้า ซึ่งมีอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ปลูกพืชเมืองหนาว เช่น บ๊วย ท้อ สาลี่ แอปเปิ้ล และชา เป็นหนึ่งสีสันแห่งวัฒนธรรมชนเผ่า


14. ดอยเมี่ยง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

ดอยเมี่ยง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ดอยเมี่ยง จ.แม่ฮ่องสอน สวรรค์เมืองหมอกป้ายแดง ที่ปักหมุดอยู่สูงประมาณ 1,600 เมตร ในพื้นที่ป่าดิบชื้นและภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้หลายชนิด เช่น ต้นสน ต้นพญาเสือโคร่ง ต้นมะค่า ความสุขโดยสัมผัส คือการไปยืน ณ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพทิวทัศน์ของเมืองปายได้อย่างสวยงาม แบบสุดสายตา 360 องศา ท่ามกลางมวลอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดโชยสบายทุกฤดูกาล


15. ม่อนพูนสุดา อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

 ม่อนพูนสุดา อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก
ขอบคุณภาพ : thetrippacker.com

ม่อนพูนสุดา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่เมย ตั้งตามชื่อปรมาจารย์นักถ่ายภาพของเมืองไทย อ. พูน เกษจำรัส และภรรยา คุณพูนสุดา ผู้ซึ่งเป็นผู้เข้ามาถ่ายภาพทะเลหมอกเป็นคนแรกในม่อนแห่งนี้ และที่น่าสนใจ คือ ในบริเวณม่อนพูนสุดา ยังมีจุดชมทะเลหมอกในบริเวณใกล้ๆ กันอีก 2 แห่ง คือ ม่อนกิ่วลมและม่อนครูบาใส ที่สามารถเดินทางเข้าไปชมได้อย่างสะดวกโดยทางรถยนต์ทั้ง 3 จุด

ม่อนพูนสุดาขึ้นชื่อเรื่องการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่มีความงามของสีทองสะท้อนปุยเมฆเป็นที่สวยงามน่าอัศจรรย์ใจ นอกจากนั้นป่าเขาในบริเวณนี้ก็ยังมีความงามอุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางลัดเลาะศึกษาธรรมชาติ และในช่วงปลายฝนต้นหนาวนั้นก็ยังเป็นจุดชมดอกไม้ป่านานาพันธุ์ เช่น ดอกบัวตอง และดอกกระทือสีแดง เป็นต้น


16. ภูชี้เพ้อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 ภูชี้เพ้อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ขอบคุณภาพ skyscanner.co.th

เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามจับตา ทั้งยังใกล้กับทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อู่คอและสามารถมองเห็นวิวทุ่งดอกบัวตองเหลืองอร่ามได้จากภูแห่งนี้ด้วย ถือเป็นจุดชมธรรมชาติอันซีนที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากนัก การขึ้นไปชมวิวทะเลหมอกที่นี่จะต้องเดินทางมาชมก่อนรุ่งสาง ไม่สามารถกางเต็นท์พักแรมบนภูชี้เพ้อได้ แต่สามารถพักแรมได้ที่ดอยแม่อู่คอซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน และรถกระบะหรือรถขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นสมบุกสมบันเท่านั้นจะสามารถขึ้นภูได้ ทั้งนี้จะต้องเดินเท้าขึ้นด้านบนอีกร่วม 1 กิโลเมตร


17. ดอยแม่จอก อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

ดอยแม่จอก อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน
ขอบคุณภาพ skyscanner.co.th

ดอยสูงกว่า 1,424 เมตรที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าแบบพาโนรามา ดอยแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนสถาน ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์ของเขาน้อยใหญ่ที่เรียงรายสลับกันมากมาย และในช่วงเช้าที่มีหมอกหนาปกคลุมยอดเขาเบื้องล่างก็ประหนึ่งเหมือนมหาสมุทรปุยหมอกที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยผุดขึ้นเต็มไปหมด ในบริเวณดอยแม่จอกแห่งนี้มีบริการบ้านพักและสามารถทำเรื่องขออนุญาตกางเต็นท์พักแรมค้างคืนได้


18. ภูหัวฮ่อม จังหวัดเลย

 ภูหัวฮ่อม จังหวัดเลย
ขอบคุณภาพ skyscanner.co.th

เขตเทือกเขาสลับซับซ้อนที่มีจุดชมทะเลหมอกในยามเช้าและจุดชมพระอาทิตย์ตกดินขึ้นชื่อ มากไปกว่านั้นยังสามารถมองเห็นขอบแดนธรรมชาติระหว่างไทยและลาวได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นยังมีจุดชมนกสำคัญ ในบริเวณนี้ติดกับพื้นที่ของสมรภูมิรบในอดีต “สมรภูมิร่มเกล้า” และถัดไปราว 4 กิโลเมตรก็เป็นที่ตั้งของน้ำตกตาดเหือง ที่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามที่สุดในแถบนี้


19. ห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย
จังหวัดอุดรธานี

ห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย จังหวัดอุดรธานี
ขอบคุณภาพ skyscanner.co.th

จุดชมทะเลหมอกภาคอีสานที่ถือว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์ เพราะน้อยคนนักที่จะรู้ว่าทะเลหมอกนั้นมีให้ชมที่ยอดดอยในภาคอีสานเช่นกัน จุดชมทะเลหมอกจุดนี้สามารถมองไปได้ไกลและเห็นทะเลหมอกลอยเด่นเหนือลำน้ำโขงที่ทอดกั้นระหว่างประเทศไทยและลาว โดยจะมีบริการรถอีแต๋นของชาวบ้านในพื้นที่พานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดภูในช่วงเช้าทุกวันของฤดูกาลนี้ ในระหว่างเวลา 05.30-9.00 น. เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนบุคคลขึ้นไปได้


20. เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา
ขอบคุณรูปภาพจาก My Life My Travel

จุดชมวิวทะเลหมอกแห่งภาคใต้ที่มีความงามของทิวหมอกไล่ระดับที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น จัดเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติแนวอันซีน เขาไข่นุ้ยมีจุดชมทะเลหมอก 2 จุด คือ บริเวณด้านบนและด้านล่างของเขา ที่ทั้ง 2 แห่งจะได้ชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอกในมุมที่สวยงามต่างกัน

2 5

นอกจากนั้นไฮไลท์เด่นของที่นี่ก็คือ สามารถมาชมได้ทั้งวิวทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทิวทัศน์ขุนเขาและท้องทะเลอันดามันในมุมสูง การเข้าไปชมต้องติดต่ออบต. ทุ่งมะพร้าวเพื่อขอบริการพาเข้าชม เพราะการเดินทางขึ้นไปค่อนข้างลำบากและมีความสูงชัน

สถานที่ตั้ง บ้านฝายท่า ต. ทุ่งมะพร้าว อ. ท้ายเหมือง จ. พังงา

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : th.wikipedia.orghttp://thai.tourismthailand.org/https://www.skyscanner.co.th