tateyama unseen ทาเทยาม่า ที่เที่ยว unseen ที่เที่ยวญี่ปุ่น เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น

ทาเทยาม่า (Tateyama) เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น สุด unseen ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ทาเทยาม่า (Tateyama) เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น สุด unseen ที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง!

ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งใน Dream Destination ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวไทย ที่ไปแล้วต้องกลับไปเที่ยวอีก! เพราะแต่ละเมืองนั้นมีสิ่งที่น่าสนใจให้เราค้นหาและพบเจออยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองหรือต่างจังหวัด และในทุกช่วงฤดูการท่องเที่ยวก็ให้อารมณ์และความสวยงามที่แตกต่างกันด้วย อย่างเช่นที่ TourKrub.co นำมาให้ดูกันในวันนี้ เรียกว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยว unseen ก็ไม่ผิด เพราะสวยจนละสายตาไม่ได้!

“Tateyama” เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น
สุด unseen ต้องไปสัมผัสสักครั้ง!

Tateyama Kurobe Alpine Route (ทาเทยาม่าคุโรเบะ) เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด Toyama (โทยาม่า) กับจังหวัด Nagano (นากาโน่) เส้นทางผ่านทางตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น เป็นระยะทางยาวกว่า 90 กิโลเมตร

นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่แตกต่างกันในแต่ละฤดูกาลตลอดปี มีแหล่งท่องเที่ยวหลักของเส้นทางทาเทยาม่าคุโรเบะ คือทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาทาเทยาม่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติชุบุซังงาคุ ที่มีหิมะปกคลุมตลอดเกือบทั้งปี และยังมีสถานที่อื่นๆ อีก มาดูกันดีกว่าเส้นทางนี้จะมีที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง …

1. กำแพงหิมะทาเทยาม่า
(Tateyama Snow Corridor)

กำแพงหิมะทาเทยาม่า (Tateyama Snow Corridor)

ไฮไลท์ของเส้นทางนี้จะมี “กำแพงหิมะทาเทยาม่า คุโรเบะ” กำแพงหิมะสีขาวโพลนสูงกว่า 20 เมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นเส้นทางระหว่าง Bijodaira ไปยัง Murodo เปิดให้นักท่องเที่ยวและคนที่สนใจเข้าชมทุกปี สามารถเข้าถึงได้โดยระบบขนส่งต่างๆ เช่น เคเบิ้ลคาร์ รถโดยสาร รถบัส และกระเช้า เป็นต้น และจะไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะส่วนตัวเข้าไปในช่วงเดือนธันวาคม-กลางเดือนเมษายน

2. Mikurigaike (มิคุริกะอิเคะ)

Mikurigaike (มิคุริกะอิเคะ)

Mikurigaike (มิคุริกะอิเคะ) บ่อน้ำที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 2405 เมตร เราสามารถชมวิวได้ตลอดสี่ฤดู ได้เห็นความอลังการของสามเทือกเขาแห่งทาเทยาม่า วิวหิมะที่ชวนให้ต้องมนต์สะกดในฤดูหนาว หรือใบไม้แดงในฤดูใบไม้ร่วง และบริเวณใกล้เคียงก็จะมีบริเวณนี้มีปล่องภูเขาไฟหลายจุด เช่น มิโดริงะอิเคะ รินโดอิเคะ จิโนะอิเคะ

3. มูโรโดะ (Murodo)

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาทาเทยาม่า กิจกรรมที่นิยมในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง คือการปีนเขาไปยังรอบๆยอดเขา และหุบเขาจิโงคุดานิ (Jigokudani) เราสามารถมองเห็นภูเขาไฟได้จากจุดนี้ แต่ไม่อนุญาติให้เข้าใกล้เนื่องจากมีความเข้มข้นของก๊าซภูเขาไฟสูงมาก บนสถานี Murodo Station เป็นที่ตั้งของโรงแรมต่างๆ ที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

4. สถานีไดคังโบะ (Daikanbo)

สถานีไดคังโบะ(Daikanbo)

เป็นสถานีสำหรับเปลี่ยนจากรถรางทาเทยาม่า (Tateyama Trolley Bus) มาขึ้นกระเช้าทาเทยาม่า (Tateyama Ropeway) ซึ่งจากระเบียงชมวิวของสถานีจะมองเห็นวิวอันงดงามของเทือกเขา

5. สถานีคุโรเบะไดระ (Kurobedaira)

สถานีคุโรเบะไดระ (Kurobedaira)

เป็นสถานีระหว่างกระเช้าทาเทยาม่า (Tateyama Ropeway) กับเคเบิ้ลคาร์คุโรเบะ (Kurobe Cablecar) ที่สามารถชมวิวของเทอืกเขาได้แบบพาโนรามา บริเวณสถานีให้บริการร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก

วิวจากจากกระเช้าพาโนราม่า

6. เขื่อนคุโรเบะ(Kurobe Dam)

เขื่อนคุโรเบะ(Kurobe Dam)

เขื่อนคุโรเบะสูง 186 เมตร ซึ่งเป็นเขื่อนที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน-กลางเดือนตุลาคม จะมีการปล่อยน้ำ 15 ตัน/วินาทีออกจากเขื่อน และให้บริการล่องเรือในเขื่อนตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ต้นเดือนพฤศจิกายน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :