ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวถ่ายรูป น้ำตกโนมิโซ ภาพทิวทัศน์ เที่ยวชิบะ เที่ยวญี่ปุ่น

น้ำตกโนมิโซ สวยเหมือนภาพวาด ที่เที่ยวธรรมชาติใน ชิบะ ญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / น้ำตกโนมิโซ สวยเหมือนภาพวาด ที่เที่ยวธรรมชาติใน ชิบะ ญี่ปุ่น

เที่ยวจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ไปชมทัศนียภาพของ น้ำตกโนมิโซ (Nomizo) น้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางผืนป่า จะงดงามเป็นพิเศษเมื่อถูกแสงแดดส่องกระทบ ราวกับฉากในเทพนิยายเลยทีเดียว

น้ำตกโนมิโซ สวยเหมือนภาพวาด
ที่เที่ยวธรรมชาติใน ชิบะ ญี่ปุ่น

น้ำตกโนมิโซ (Nomizo no Taki) ตั้งอยู่ที่เมืองคิมิตสึ (Kimitsu) จังหวัดชิบะ (Chiba) ภายในพื้นที่สวนชิมิสุ เคริว (Shimizu Keiryu Park) อีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทิวทัศน์ 

น้ำตกแห่งนี้ มีน้ำใสสะอาดไหลผ่านทางอุโมงค์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ ไฮไลท์คือในช่วงเช้าที่อากาศแจ่มใส แสงพระอาทิตย์จะส่องลอดบริเวณอุโมงค์พอดี  และสะท้อนลงบนผิวน้ำให้เห็นเป็นรูปหัวใจ

เชื่อกันว่าหากใครเดินทางมาแล้วมีโอกาสได้เห็นภาพสะท้อนผิวน้ำเป็นรูปหัวใจก็จะพบเจอแต่เรื่องดีๆและความโชคดีไปตลอดทั้งปี

นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ น้ำตกก็มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติระยะทางสั้นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกันด้วย โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนที่นี่จะกลายเป็นพื้นที่สีเขียวขจีที่ร่มรื่นและอากาศดีมากๆ หรือหากเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็จะได้พบกับสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามไปทั่วบริเวณ

การเดินทางไปยังน้ำตกโนมิโซ หากเริ่มต้นที่สถานีโตเกียว (Tokyo Station) ให้ไปขึ้นรถบัสที่ทางออกทิศใต้ฝั่งยาเอสุ (Yaesu South Exit) จะมีรถบัสวิ่งตรงไปถึงสถานีคิมิตสึ ฟุรุซะโตะ บุซซังกัง (Kimitsu Furusato Bussankan) ซึ่งอยู่ใกล้กับน้ำตกมากที่สุด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที จากนั้นต่อรถแท็กซี่ไปประมาณ 5 นาที หรือเดินไปประมาณ 15-20 นาที

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : การท่องเที่ยวญี่ปุ่น – Visit Japan, flickr