ที่เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวตุรกี เที่ยวอิสตันบูล

10 ที่เที่ยวแบบคลูๆ ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวแบบคลูๆ ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

10 ที่เที่ยวแบบคลูๆ
ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อิสตันบูล เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศตุรกี และเป็นนครแห่ง 2 ทวีป ระหว่างยุโรปและเอเชีย อีกทั้งเป็นเมือง 3 จักรวรรดิ ที่มีทั้งวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกผสมผสานกัน เมืองที่ไม่เคยหลับใหลแห่งนี้มีประวัตศาสตร์วัฒนธรรมที่ยาวนานกว่า 2,600 ปี จึงมีนักท่องเที่ยวไปเยือนจำนวนมาก ..

อิสตันบูล ประเทศตุรกี

เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

กิจกรรมยอดนิยมอย่างหนึ่งของนักท่องเที่ยว คือการล่องเรือผ่านช่องแคบแบ่งทวีป เพราะตุรกีขึ้นชื่อว่าเป็น “ดินแดนสองทวีป” มาจากสภาพภูมิศาสตร์การแบ่งทวีปเอเชีย-ยุโรปของเมืองอิสตันบูล

โดยมี “ช่องแคบบอสฟอรัส” คั่นกลาง เพื่อชมทัศนียภาพของบ้านเรือนและวิถีชีวิตริมฝั่ง และจะสวยงามมากในช่วงฤดูร้อน-ฤดูใบไม้ผลิ การร่องเรืองจะใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง แต่สามารถชมวิวได้ถึง 2 ทวีป ถือว่าคุ้มค่ามาก

 

วิหารเซนต์ โซเฟีย หรือฮายาโซฟอา

วิหารเซนต์ โซเฟีย หรือฮายาโซฟอา

วิหารเซนต์ โซเฟีย หรือฮายาโซฟอา

วิหารเซนต์ โซเฟีย หรือฮายาโซฟอา

ถือเป็นสัญลักษณ์คู่เมืองอิสตันบลู วิหารแห่งนี้ถ้ามองภายนอกอาจจะดูธรรมดา แต่เมื่อได้เข้าไปสัมผัสข้างในจะดูสวยงามมากเพราะภายในวิหารใช้กระจกสีประดับดูหรูหรา เป็นงานสถาปัตยกรรมที่ผสมผสาน ระหว่างศิลปวัฒนธรรมกรีก และโรมัน กับศิลปวัฒนธรรมเปอร์เซีย

จุดเด่น คือ มียอดโดมใหญ่อยู่กลางวิหาร ภายในมีเสาค้ำสลักและประดับประดาอย่างงดงามถึง 108 ต้น ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ยังคงความงดงามมาจนทุกวันนี้


The Blue Mosque หรือ สุเหร่าสีฟ้า

The Blue Mosque หรือ สุเหร่าสีฟ้า

The Blue Mosque หรือ สุเหร่าสีฟ้า

ถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกที่หนึ่งของอิสตันบลู สุเหร่าสีฟ้า มีอีกชื่อเรียกนึงว่าสุเหร่า สุลต่านอาห์เมตที่ 1 เพราะสร้างขึ้นในสมัย สุลต่านอาห์เมตที่ 1 ออกแบบโดย เมห์เมต อาอา เขามีแรงบันดาลใจที่ต้องการแสดงให้รู้ว่าเขามีความสามารถเหนืออาจารย์ ที่สร้างวิหารเซนต์ โซเฟีย เขาจึงออกแบบสุเหร่าสีฟ้าอย่างอลังการ โดยตัวมัสยิดหันหน้าเข้าหาวิหารเซนต์โซเฟีย เป็นการประชันความยิ่งใหญ่ซึ่งกันและกัน


Turkish bath

Turkish bath

โรงอาบน้ำที่ตุรกีเป็นธรรมเนียมแก่ที่มีชื่อเสียงมานานนับพันๆปี ใครที่มาเที่ยวอิสตันบลูก็ลืมแวะไปอาน้ำที่โรงอาบน้ำกันหล่ะ โรงอาบน้ำที่ตุรกีถือว่าเป็นสถานที่สำคัญเพราะเป็นแหล่งชุมนุมสังสรรค์ของสมาชิกในชุมชนในตุรกี


นั่งรถรางแบบวินเทจไปจตุรัสทักซิม
(Taksim Square)

นั่งรถรางแบบวินเทจไปจตุรัสทักซิม (Taksim Square)

นั่งรถรางแบบวินเทจไปจตุรัสทักซิม (Taksim Square)

นั่งรถรางแบบวินเทจไปจตุรัสทักซิม (Taksim Square)

ที่อิสตันบลูยังมีการใช้รถรางในการเดินทาง เป็นรถรางรุ่นเก่าที่วิ่งผ่านตลอดแนวถนนคนเดิน จัตุรัสทักซิม รถรางที่นี่ถือเก่าแก่เป็นอันดับสองรองจากลอนดอนเลยทีเดียว จึงทำให้ได้รับความนิยมมาก

ใครอยากจะนั่งชมเมืองเพลินๆก็สามารถลองนั่งชมเมืองได้ และที่สำคัญก็ลืมเดินช้อปปิ้งที่จัตุรัสทักซิมที่เป็นแหล่งนัดพบของชาวอิสตันบลู และเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งรวมร้านอาหารต่างๆมากมาย


Grand Bazaar

Grand Bazaar

Grand Bazaar

Grand Bazaar

เป็นตลาดที่เก่าแก่ที่สุดของอิสตันบูลมีร้านค้ากว่า 4,500ร้าน มีถนนให้เดินกว่า 60 สาย ซึ่งใหญ่กว่าตลาดจตุจักรประมาณ 3 เท่า ถ้าใครมีโอกาสแวะมาตลาดนี้แล้วไม่หลงถือว่าสุดยอดมาก เพราะตลาดแห่งนี้ได้รับขนานนามว่าเป็นเขาวงกตดีๆนี่เอง

ตลาดแกรนด์บาซาร์ แบ่งเป็นสองโซนด้วยกันคือ โซนที่มีหลังคา ใครที่ไปช้อปปิ้งที่นี่สามารถต่อราคาได้ถึง 50-70 เปอร์เซ็น เพราะจะมีการตั้งราคาไว้สูงมาก


ขอบคุณข้อมูลจาก : tourkrub.co
ขอบคุณรูปภาพจาก polkadotpassport.com

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :