NAIIPA ART COMPLEX Siam Serpentarium Stanley MiniVenture ช่างชุ่ย ที่เที่ยวกรุงเทพ ท่ามหาราช ท้องฟ้าจำลอง บ้านบางเขน วังพญาไท หอศิลป์ กรุงเทพ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เมืองจำลองมีชีวิต ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์

10 ที่เที่ยวชิคๆ เดินเล่นคลายร้อนในเมืองกรุง!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวชิคๆ เดินเล่นคลายร้อนในเมืองกรุง!

หากเพื่อนๆ กำลังเบื่อการเที่ยวแบบเดิมๆ ในเมืองกรุง.. เดินห้าง ช้อปปิ้ง ดูหนังแล้วล่ะก็ มาลองเที่ยวแหวกแนวกันสักหน่อยดีกว่า ไม่ว่าจะเที่ยวเสพงานศิลป์ เที่ยวที่ชิคๆ คลูๆ หรือจะเป็นสไตล์ย้อนยุค เที่ยวเชิงการเรียนรู้ รวมถึงประวัติศาตร์ เที่ยวในเมืองกรุงก็เก็บได้ครบทุกแบบ ^^

1. ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย

ไปเสพงานศิลป์ชิคๆ คลูๆ กันที่ “ช่างชุ่ย” อาณาจักร ที่รวมทั้งงานศิลปะ ไอเดีย แฟชั่น และอีกหลายสิ่ง บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ ในย่านฝั่งธนฯ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ เครื่องบินลำใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลาง และที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งช็อปปิ้ง กิน เที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็น Creative Space ให้ผู้คนจากหลากหลายสายงาน ได้มาพบปะกัน เรียกได้ว่าฉีกกฏของที่ท่องเที่ยวแบบเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง บอกเลยว่า ชาวฮิปสเตอร์ สายอาร์ต ครีเอทีฟ ห้ามพลาด!

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/151456.html


2. บ้านบางเขน

บ้านบางเขน

แหล่งแฮงค์เอ้าท์ชิคๆ ยุค 90’s เปิดตลอด 24 ชม. ที่เป็นทั้ง แหล่งเรียนรู้เรื่องราวในอดีต รวบรวมของเก่าสะสมโบราณ ให้อารมณ์สโลว์ไลฟ์ ให้ความรู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยการตกแต่งสไตล์บ้านไม้ บ้านอิฐปูน ข้าวของเครื่องใช้ที่เราคุ้นตากันตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ภายในบริเวณก็มีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งอาหารจานเด็ดจากทุกท้องถิ่น ให้เราได้นั่งทานชิลๆ กันด้วย

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/150675.html


3. Stanley MiniVenture

Stanley MiniVenture

เมืองจำลองมีชีวิตขนาดจิ๋วครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยสัดส่วนเพียง 1:87 เท่านั้น อีกทั้งยังเป็นเมืองจำลองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย ซึ่งใช้เวลาในการสร้างนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว และที่น่าภูมิใจที่สุดก็คือเมืองจำลองแห่งนี้สร้างโดยฝีมือคนไทยทั้งหมด ^^

เป็นเมืองจำลองสร้างภายใต้คอนเซ็ปต์ Perceptive of Happiness ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะได้เข้ามาสัมผัสความสุขเล็กๆ ของชีวิตของผู้คนในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ ได้ตื่นตาตื่นใจกับเมืองที่มีชีวิต มีความเคลื่อนไหวเสมือนจริง

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/blog/148106.html


4. Siam Serpentarium – พิพิธภัณฑ์งู

Siam Serpentarium

Siam Serpentarium

พิพิธภัณฑ์งู สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ที่ทำให้เราสนุกสนานไปกับการเรียนรู้วงจรชีวิตอันน่าพิศวงของงู ตั้งแต่การเกิด การล่า การเอาตัวรอด การผสมพันธุ์ เป็นต้น ด้วยการท่องผทะลุผ่านลำตัวงูยักษ์จำลองที่เสมือนมีชีวิตจริง อีกทั้งไปชมอาณาจักรงู ที่เต็มไปด้วยงูกว่า 70 สายพันธุ์จากทั่วโลก พร้อมชมสุดยอดการแสดงระหว่างคนกับงู ตระการตาด้วยแสง สี เสียง สุดอลังการ


5. หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร
(Bangkok City Library)

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร (Bangkok City Library)

เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่สนับสนุนให้คนไทยรักการอ่านมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่นี่จะเป็นแหล่งความรู้แห่งใหม่ ที่เปิดรับกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม! และตั้งอยู่กลางใจเมือง เพื่อให้บริการประชาชน และสามารถพัฒนาไปสู่แหล่งท่องเที่ยวประจำกรุงได้อีกด้วย

ซึ่ง หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร จะทดลองเปิดให้บริการเดือนเมษายน 2560 นี้ โดยเปิด วันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 08.00 น.- 24.00 น. และในวันอาทิตย์ เวลา 09.00 น. – 20.00 น. ปิดทำการในวันจันทร์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์

อ่านเพิ่มเติม : https://travel.mthai.com/news/142462.html


6. วังพญาไท

 วังพญาไท
Cr. pinterest.com

เที่ยวชมประวัติศาสตร์ พระราชวังพญาไท หรือ วังพญาไท วังสวยสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ที่ริมคลองสามเสน ถนนราชวิถี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น พระราชทานนามให้ว่า “พระตำหนักพญาไท” หรือ “วังพญาไท” ต่อมาได้รับการสถาปนาเป็นพระราชวังพญาไทในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

เวลาเปิด-ปิด : เฉพาะวันเสาร์ เวลา : 09.30 น. และ 13.30 น. (วันจันทร์-ศุกร์ และวันอาทิตย์สามารถเดินเยี่ยมชมบริเวณภายนอกได้)
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 0 2354 7987
วิธีเดินทาง : ลงสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ N3 (สายสุขมวิท) ใช้ทางออกที่ 3 แล้วเดินต่อไปทางถนนราชวิถีข้ามไปฝั่งตรงข้าม ผ่านหน้าวัดอภัยทายาราม ถึงโรงพยาบาล


7. ท้องฟ้าจำลอง

ท้องฟ้าจำลอง

หรืออีกชื่อเรียกว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งแรกในประเทศไทย เป็นแหล่งเรียนรู้ หลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดงท้องฟ้าจำลอง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โลกใต้น้ำ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมการเรียนผ่านนิทรรศการ การบรรยายสาธิตฯ ไฮไลท์องที่นี่อยู่ในอาคารท้องฟ้าจำลอง ให้ความรู้ทางเทคโนโลยีอวกาศ โดยภายในจัดแสดงการฉายภาพดาวในจักรวาลอีกด้วย


8. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

มาเสพงานศิลป์กันต่อที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สถานที่ที่มีความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรม ให้เราได้มาเรียนรู้และศึกษากัน  พื้นที่บริการของหอศิลปฯ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ

  • นิทรรศการหลัก อยู่ชั้น 7, 8, 9 เป็นพื้นที่ของห้องนิทรรศการหลัก ที่มักใช้จัดแสดงงานนิทรรศการขนาดใหญ่ ซึ่งหอศิลปฯ เป็นผู้ริเริ่มขึ้นเองเป็นส่วนใหญ่ หรือ bacc exhibition
  • นิทรรศการย่อย กิจกรรมศิลปะ ร้านค้า และห้องสมุด ประกอบไปด้วยพื้นที่หลากหลาย ได้แก่
    • ชั้น 5 – ห้องออดิทอเรียม ห้องประชุม และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์
    • ชั้น 4 – ห้องสตูดิโอ ห้องประชุม และร้านค้า
    • ชั้น 3 – ร้านค้า และทางออกไปยัง Skywalk สู่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ
    • ชั้น 2 – People’s gallery ร้านค้า และองค์กรศิลปวัฒนธรรม
    • ชั้น 1 – โถง และห้องอเนกประสงค์
    • ชั้น L – ห้องสมุดศิลปะ และโถงด้านหน้า

อ่านเพิ่มเติม : http://www.bacc.or.th/


9. ท่ามหาราช (Thamaharaj)
เที่ยวสุดชิลริมน้ำ

ท่ามหาราช (Thamaharaj)

จุดนัดพบแห่งใหม่ของวัยรุ่น ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของกรุงเทพฯ ที่นี่จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับชาวกรุงฯ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อน โครงการท่ามหาราชอยู่ภายใต้แนวคิด Riverside Walk ให้ผู้คนได้เข้ามายังท่ามหาราช ภายในมีร้านอาหารนั่งชิลริมน้ำ มีร้านค้าให้ได้เดินเล่น เลือกซื้อของน่ารักๆ หรือจะนั่งพักผ่อนชมวิว เก็บวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นก็ชิลไม่น้อย


10. NAIIPA ART COMPLEX  (ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์)

 NAIIPA ART COMPLEX (ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์)
Cr. Places two Go

เป็นโครงการสำหรับให้เช่าออฟฟิศ หรือห้องประชุม ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 46 (BTS พระโขนง) นอกจากนี้ยังมี ร้านกาแฟสุดชิล ไล-บรา-รี่ เปิดให้บริการด้วย ไปนั่งจิบกาแฟท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ธรรมชาติกลางเมืองกรุงกันเถอะ นอกจากนี้โครงการ ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์ ยังเป็นสถานที่โดนใจวัยรุ่น มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายมุมเลยล่ะ

แต่งานนี้ทาง โครงการ ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์ ได้แจ้งมาเพิ่มเติม **เนื่องจากมีผู้ที่นำภาพที่ถ่ายในป่าไปใช้เพื่อการโฆษณา/ทางธุรกิจโดยมิได้รับอนุญาต ทางโครงการฯ จึงจำเป็นต้องมีข้อจำกัดในเรื่องการถ่ายภาพขึ้น เพื่อให้เข้าใจตรงกัน สำหรับผู้ที่อยากมาถ่ายรูปเล่น (โดยไม่ได้นำไปใช้เพื่อการโฆษณาหรือทางธุรกิจ) ด้วยกล้องโปร เช่น DSLR หรือ Mirrorless ที่ในป่า.. ขอแจ้งว่าถ่ายได้นะ แต่รบกวนมาแจ้งความประสงค์และแลกบัตรกับ staff ที่ตึก Pencave Co-Working Space และสำหรับผู้ที่จะถ่ายภาพเพื่อการโฆษณา/Pre-Wedding/รูปรับปริญญา/ฯลฯ กรุณาติดต่อล่วงหน้าและขอแจ้งว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม