ดอกไม้ หน้าร้อน ถนนสายดอกไม้ ที่เที่ยวถ่ายรูป ที่เที่ยวหน้าร้อน นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ อ่างเก็บน้ำบางพระ เส้นทางชมดอกไม้

7 เส้นทางดอกไม้หน้าร้อน สวยหวานละมุน น่าไปแชะภาพ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 7 เส้นทางดอกไม้หน้าร้อน สวยหวานละมุน น่าไปแชะภาพ

ถ้าพูดถึงหน้าร้อน เพื่อนๆ นึกถึงอะไรกันบ้างคะ คาดเดาว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คำตอบคงเป็น โอ้ทะเลแสนงาม~~ กันแน่เลย แต่ซัมเมอร์นี้ขอเบรกทะเลไว้ก่อน แล้วไปฟินกับ 7 เส้นทางดอกไม้หน้าร้อน ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้สดชื่นได้เพียงแค่ตามอง .. สีสันของดอกไม้กับท้องฟ้าสีสดกลางแดดเปรี้ยง เมื่อถ่ายภาพออกมา รูปจะสวยแบบไม่ต้องง้อแอป หรือ โฟโตชอปเลยล่ะ

7 เส้นทางดอกไม้หน้าร้อน
สวยหวานละมุน น่าไปแชะภาพ

1. ชมพูพันธ์ุทิพย์
มหาวิทยาลัยเกษตรกำแพงแสน จ.นครปฐม

เส้นทางชมดอกไม้ในบรรยากาศสุดโรแมนติก ชมพูพันธ์ุทิพย์ แห่งมหาวิทยาลัยกำแพงแสน โดยจะออกดอกประมาณเดือนกุมภาพันธ์และอาจล่าช้าจนถึงปลายเดือนมีนาคม  เมื่อผลัดใบจนหมดต้น จะกลายเป็นอุโมงค์สีชมพูสวยหวาน ถ้าดอกร่วงลงพื้นหรือสระน้ำยิ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจ

*อัพเดท! ภาพต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ บานสะพรั่งวันที่ 23 ก.พ. 62


2. ดอกกัลปพฤกษ์ จ.ขอนแก่น

ฉายา ซากุระอีสาน เพราะดอกกัลปพฤกษ์มักปลูกทางภาคอีสาน บ้างก็ปลูกทางภาคเหนือ ลักษณะเป็นช่อพุ่มทรงกลม มีสีชมพูระเรื่อยสลับขาว ดูหวานละมุนเหมือนเดินเล่นอยู่สวนสาธารณะแถบโตเกียว ซึ่งมักจะบานช่วงปลายฤดูหนาว ประมาณมีนาคม-เมษายน สามารถชมได้ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ถนนรอบวงเวียนสนามกีฬา 50 ปี ยาวไปจนถึงหอประชุมกาญจนาภิเษก


3. ดอกเหลืองอินเดีย
แยกทุ่งหล่ม (เชียงคำ) จ.พะเยา

ไม่ว่าถ่ายภาพมุมไหนก็สวยจนยอดไลค์พุ่ง! หากมีฉากหลังเป็นดอกเหลืองอินเดีย ที่ยืนเรียงต้นไปตามถนนสายเชียงคำ-สองแคว บริเวณแยกทุ่งหล่ม จังหวัดพะเยา ลักษณะดอกเป็นช่อกระจุก มีสีเหลืองอร่าม เบ่งบานรับแสงแดดตลอดวัน เมื่อร่วงหล่นหมดต้น พื้นบนถนนจะเหมือนถูกปูพรมด้วยสีเหลืองสดไปด้วย


4. ดอกตะแบก อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : ชลบุรี วันนี้

ดอกเสลา (่อ่านว่า สะ-เหลา) สีม่วงอ่อนแซมขาว จะเริ่มผลิบานเป็นช่อแน่นๆ ประมาณเดือนมีนาคม บนถนนเลียบอ่างเก็บน้ำบางพระ นักท่องเที่ยวสามารถเดิน หรือ ปั่นจักรยานชมความสวยงามของดอกเสลาได้ ตลอดแนวยาวขนานไปกับสันอ่างเก็บน้ำ เกือบ 2 กิโลเมตร


5. ถนนสายดอกคูณ (ดอกราชพฤกษ์)

ขอบคุณรูปภาพจาก : ที่นี่ คือเมืองไทย

ดอกคูณ หรือ ดอกราชพฤกษ์ เป็นไม้ยืนต้นที่ปลูกเรียงรายกันไปตามสองฟากฝั่งถนน มีดอกสีเหลืองอร่าม เมื่อบานพร้อมกันจะมีลักษณะเป็นช่อย้อยลงมาจากต้น งดงามรับกับความสดใสของฤดูร้อน

พิกัดชมต้นราชพฤกษ์

– ทางเลี้ยวเข้า จ.อ่างทอง ถนนสายโพธิ์พระยา – ท่าเรือ 2
– สถานีรถไฟสถานีสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี
– ถนนกัลปพฤกษ์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น
– รังสิต-นครนายก คลอง 5 เทคโนธานี
– ริมแม่น้ำโขง หน้าวัดโพธิ์ศรี อ.เมือง จ.นครพนม


6. บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง

นอกจากจะเป็นสวรรค์ของนักดูนกแล้ว ทะเลน้อยยังมีสิ่งน่าสนใจอันโดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ “ทะเลบัวแดง” หรือ “ทะเลบัวสาย” โดยเฉพาะเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นหน้าบัวสายเติบโตเต็มที่ ในช่วงเช้าจะพากันออกดอกสีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เหมาะแก่การล่องเรือชมบัวเพลินๆ พร้อมมีเพื่อนร่วมทางอย่าง นกกระยาง นกอีโก้ง และฝูงนางนวล


7. นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม

ล่องเรือชมบัวในคลองมหาสวัสดิ์ เป็นเส้นทางชมดอกไม้สวยๆ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวนิยมลงเรือที่ท่าน้ำวัดสุวรรณาราม เรือจะแล่นผ่านบ้านเรือนและเทือกสวนไร่นาของชาวบ้าน ซึ่งหากต้องการมาชมนาบัว ควรมาตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะนอกจากแดดจะไม่ร้อนแล้ว ยังเป็นช่วงที่บัวสวยที่สุด และได้เห็นภาพชาวบ้านกำลังตัดบัวไปขาย ที่นี่เงียบสงบเหมาะแก่การมาใช้ชีวิตสโลไลฟ์จริงๆ

เตรียมกล้องให้พร้อม ชาร์จแบตให้เต็ม เลือกพร็อพสวยๆ ไว้ ใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบตัวไม่เปียก ก็ตามเราไปเที่ยวกันค่า


บทความที่น่าสนใจ

ชมเส้นทางดอกไม้ทั่วไทย Dream Destinations 2