ดอกเหลืองอินเดีย ตาเบบูญ่า สถานที่ชมดอกไม้ เที่ยวน่าน

ดอกเหลืองอินเดีย บานสะพรั่งรับลมร้อน สวยงามราวภาพวาด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ดอกเหลืองอินเดีย บานสะพรั่งรับลมร้อน สวยงามราวภาพวาด

ดอกเหลืองอินเดีย บานสะพรั่ง
ตลอดแนวถนน 2 เส้นทางสายเหนือ

ขณะที่ญี่ปุ่นมีต้นซากุระ บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ บ้านเราเองก็มี ดอกเหลืองอินเดีย เหลืองอร่าม ชูช่อออกดอกท้าลมร้อนเช่นกัน สวยงามโรแมนติกราวกับภาพวาด วันนี้เรามีภาพจากเพจ หลงน่าน และ ฮักบ้านเกิดพะเยา มาให้ชมกัน แล้วเตรียมกล้องออกไปถ่ายรูปกันนะคะ

ดอกเหลืองอินเดีย เป็นต้นไม้ในตระกูลตาเบบูญ่า เหมือนกับต้นชมพูพันธ์ุทิพย์ เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง เวลาออกดอกจะออกเป็นช่อเป็นกระจุก แตกดอกตามตารอบ ๆ มีสีเหลืองทองและเหลืองสด ในฮาวายเรียกว่าต้นทอง (Goldentree) ดอกคล้ายดอกบานบุรี แบ่งเป็น 3-2 กลีบ ไม่เท่ากัน มักจะบานในช่วงฤดูร้อน ในเดือนมีนาคม เป็นต้นไป

อย่างที่ บริเวณเกาะกลางของ ถนนน่าน – ทุ่งช้าง ใกล้ตลาดสดเทศบาลปัว และ เส้นทางปัว-น้ำยาว อำเภอปัว จ.น่าน ตอนนี้ดอกเหลืองอินเดียกำลังผลิบานเต็มต้น สวยสะดุดตาหลายคนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาแถวนั้น

 

นอกจากนี้ ที่แยกทุ่งหล่ม ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เส้นทาง 1148 สายเชียงคำ-สองแคว (จ.น่าน) ถนนทั้งสายถูกย้อมเป็นสีเหลืองอร่ามตลอดสองฝากถนน เมื่อดอกเหลืองอินเดียเบ่งบานรับแสงแดดตลอดวัน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและนำหลักพลาสติกขาวแดง มาตั้งเรียงไว้ข้างทาง เพื่อใช้เป็นที่พักรถหรือจุดจอดรถชั่วคราว

แต่น่าเสียดาย ที่ดอกไม้ชนิดนี้ จะอยู่ให้เราชื่นชมได้ไม่นาน ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะร่วงหล่นหมดต้น กลายเป็นถนนที่เหมือนปูพรมสีเหลืองสดแทน

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : thaikasetsart
ขอบคุณรูปภาพจาก : หลงน่านฮักบ้านเกิดพะเยา