ร้านกาแฟ ร้านกาแฟในสวน ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก

“ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก” ร้านกาแฟแฮนด์เมด สุดชิลล์ เหมือนนั่งอยู่สวนที่บ้าน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / “ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก” ร้านกาแฟแฮนด์เมด สุดชิลล์ เหมือนนั่งอยู่สวนที่บ้าน

วันนี้ travel mthai ขอพาคอกาแฟตัวจริง ไปดื่มด่ำรสชาติกาแฟแท้ หอมกรุ่น พร้อมเสพบรรยากาศสุดชิลล์ ท่ามกลางสวนต้นไม้ร่มรื่น ที่ร้าน “ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก” บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

“ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก”
ร้านกาแฟแฮนด์เมด สุดชิลล์ ในสวน

ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก เปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017 ภายใต้สโลแกนว่า หอมกรุ่น ทุกหยด แบบคั่วสด บดมือ โดยชูจุดเด่นในเรื่องของกาแฟที่คั่วและบดกันสดๆ ทุกวัน พื้นที่ส่วนใหญ่ของร้านเป็น open air จิบกาแฟในสวนใต้ร่มเงาไม้ ให้เราได้นั่งละเมียดกาแฟแก้วโปรด และชื่นชมสิ่งต่างๆ รอบตัวแบบสบายๆ ไม่รีบเร่ง

เมนูซิกเนเจอร์ของร้านนี้ ต้องยกให้ กาแฟน้ำผลไม้  เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการกาแฟที่ชงจากน้ำแตงโม หรือ น้ำมะพร้าวอ่อน ก็จะได้ออกมาเป็น เอสเพรสโซ่น้ำมะพร้าวอ่อน เอสเพรสโซ่น้ำแตงโม ฯลฯ ซึ่งรสชาตินั้นต่างจากกาแฟทั่วไป จะมีความหอมหวาน ควบคู่ไปกับกลิ่น และความกลมกล่อมของกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้า

ด้วยเทคนิคการคั่วพิเศษของพี่โป้ง เจ้าของร้าน ที่ใส่ใบอบเชยลงไปคั่วผสมผสานกับเมล็ดกาแฟ ทำให้ยิ่งเพิ่มความหอมชวนดื่มมากขึ้น หลังจากคั่วเสร็จก็นำไปร่อน แล้วนำมาบดด้วยเครื่องบดมือ เมื่อได้ผงกาแฟ ก็เทใส่เครื่อง MOKA POT ไม่นานเกินรอ กาแฟแฮนด์เมดก็พร้อมเสิร์ฟให้เราลิ้มรสชาติกันแล้ว

บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

ความสนุกอย่างหนึ่งคือ เราสามารถแสดงฝีมือการทำกาแฟเองได้ด้วย โดยทางร้านจะมีชุดคั่วกาแฟ เครื่องบด รวมถึงหม้อต้มกาแฟ เตรียมไว้ให้บริการ ใครอยากรู้ว่ากาแฟที่เราคั่วเองจะอร่อยแค่ไหน ต้องลองทำดูนะคะ

นอกจากนี้ยังมี  เอสเพรสโซ่น้ำตาลสด อเมริกาโน่น้ำผึ้งมะนาว ชาเขียว น้ำผึ้งมะนาว และชาดอกกาแฟ ที่ทานคู่กับหมั่นโถทอด จิ้มนมข้นหวาน แล้วเข้ากั๊นเข้ากัน

พิกัด : ซอย ทวีวัฒนา-กาญจนภิเษก แขวง ทวีวัฒนา เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

 

ขอบคุณภาพจาก : ล้านสุดคั่ว ณ บางกอก