งานวัด ที่เที่ยวปทุมธานี ปทุมธานี วัดสิงห์ สามโคก เที่ยวงานวัด เที่ยวปทุมธานี

ชวนเที่ยว งานวัดสิงห์ สามโคก สถานที่ถ่ายทำละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ชวนเที่ยว งานวัดสิงห์ สามโคก สถานที่ถ่ายทำละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง

เที่ยวงานบุญพระบาทเดือนสี่ วัดสิงห์ สามโคก จ.ปทุมธานี ไหว้พระประธานจตุรทิศ ปิดทองรอยพระพุทธบาทไม้สักจำลอง จุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมแต่งกายด้วยชุดไทยถ่ายภาพกับซุ้ม “ทองเอกหมอยาท่าโฉลง”  และเดินเล่นตลาดข้ามภพ เลือกชิมอาหารคาว-หวานพื้นบ้าน ช้อปสินค้าราคาถูกมากมาย รวมถึงชมการแสดงดนตรี ลิเก มหรสพ ฟรีทุกคืน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 22 มีนาคม 2562

ชวนเที่ยว งานวัดสิงห์ สามโคก
สถานที่ถ่ายทำละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง

วัดสิงห์ สามโคก วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา มีปูชนียวัตถุ-ปูชนียสถาน ที่สำคัญคือ อุโบสถ อาคารทรงไทย หอสวดมนต์ ศาลาการเปรียญ วิหารน้อย ศาลาดิน วิหารโถง กุฏิพระโบราณ หลวงพ่อโต และหลวงพ่อเพชร

สำหรับงานบุญประจำปีวัดสิงห์ หรือ งานบุญพระบาทเดือนสี่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 มีนาคม 2562 พุทธศาสนิกชนจะได้เข้ากราบหลวงพ่อโตและหลวงพ่อเพชรในพระอุโบสถที่สว่างสไวด้วยแสงประทีบ อีกทั้งยังมีตลาดข้ามภพให้เดินช้อปกันเพลินๆ กินกันแบบจุกๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย ขนมโบราณ สินค้าพื้นบ้าน สินค้าอุโภค-บริโภค ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุคเหมือนสมัยกรุงศรีอยุธยา

ตลอดจนความบันเทิงจากมหรสพ ลิเก รำวง การแสดงต่างๆ และสนุกสนานกับซุ้มเกมส์ปาโป่ง ปาเป้า ยิงปืน บิงโก้ พร้อมของรางวัลเพียบ

ส่วนใครเป็นแฟนละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ทางวัดก็ได้ตกแต่งซุ้มเก๋ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่กับพ่อทองเอกและแม่ชบากันด้วย เหตุเพราะวัดสิงห์ เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้นั่นเอง อ้อ! อย่าลืมนุ่งโจงห่มสไบกันมาด้วยนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : ของแดกปทุมธานี, WatSingSamKhok