ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวพัทยา สวนนงนุช สวนนงนุชพัทยา สวนลอยฟ้า เที่ยวชลบุรี เที่ยวพัทยา

Garden In The Sky สวยลอยฟ้าแห่งใหม่ เข้าชมได้ตลอดปีที่ สวนนงนุช พัทยา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / Garden In The Sky สวยลอยฟ้าแห่งใหม่ เข้าชมได้ตลอดปีที่ สวนนงนุช พัทยา

สวนนงนุช ต่อยอดทำ สวนลอยฟ้า หรือ Garden In The Sky โดยจะนำไม้ดอกไม้ประดับมาจัดแสดงสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามกันตลอดปี

Garden In The Sky สวยลอยฟ้าแห่งใหม่
เข้าชมได้ตลอดปีที่ สวนนงนุช

สวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น 2019

สวนลอยฟ้า หรือ Garden In The Sky ได้แนวคิดมาจาก “สวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นโครงการสร้างสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบด้วยดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 45 ล้านต้น มีจุดที่น่าสนใจคือการใช้ดอกไม้สดตกแต่งเป็นรูปเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ขนาดเท่าของจริง รวมไปถึงรูปทรงต่างๆ เช่น หัวใจ, ดาว, ปิรามิด, ช้าง, แมว และอื่นๆ

สวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น นอกจากเป็นสวนที่มีการประดับดอกไม้หลากสีสันอย่างสวยงามแล้ว สภาพอากาศร้อนที่ดูไบ ยังมีลักษณะคล้ายคลึงกับประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งบางวันอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเลยทีเดียว

ด้วยเหตุผลข้างต้น ประกอบกับ ในฐานะที่สวนนงนุชพัทยาเองก็เป็นสวนที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆ ของโลกเช่นเดียวกัน จึงได้นำทีมงานไปศึกษาดูงาน เพื่อนำรูปแบบการจัดสวนแบบใหม่ๆ มาพัฒนาสวนดอกไม้ที่มีอยู่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Garden In The Sky เป็นสวนลอยฟ้าและสวนดอกไม้ในร่มที่ปลูกหมุนเวียนสับเปลี่ยนทั้งปี

ความคืบหน้าของ Garden In The Sky ตอนนี้ ได้ทำการสร้างโครงสวนขึ้นมาแล้ว ความสูงถึง 25 เมตร เท่ากับตึก 5 ชั้น บนพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร ในสวนนงนุช พร้อมโดมขนาดมหึมา มีหลังคากันฝน ด้านบนสุดจะเป็น Sky Walk ทางเดินสำหรับชมสวนดอกไม้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับการเข้าชมของนักท่องเที่ยวในแต่ละครั้งได้มากถึง 7,000 คน และจะกำหนดเปิดในวันที่ 1 ธันวาคม 2562  แต่ถ้าดำเนินการเสร็จก่อนก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวชมโดยทันที


สวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น 2019

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya