รู้จริง..ก่อนไป เดินทางไปแม่ฮ่องสอนอย่างไร?

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / รู้จริง..ก่อนไป เดินทางไปแม่ฮ่องสอนอย่างไร?

รู้จริง..ก่อนไป เดินทางไปแม่ฮ่องสอนอย่างไร?

ใคร ๆ ก็ไปแม่ฮ่องสอนเพราะแค่พูดคำว่า ‘ปาย’และ ‘ปางอุ๋ง’ ขึ้นมา รับรองได้เลยว่าไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกอยากแพ็คกระเป๋าไปสัมผัสหมอกสวยที่ดินแดนทางเหนือนี้แน่นอน

แต่ทว่า ก่อนจะเดินทางไปไกลถึงแม่ฮ่องสอน เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้วว่า ‘รู้จริง..ก่อนไป’ เป็นอย่างไร

พร้อมแล้วไปลุยพร้อมกันเลยครับ

 

7809-attachment

แม่ฮ่องสอนอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 900 กิโลเมตร โดยเดินทางได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือเครื่องบิน โดยอาจเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนแล้วเดินทางต่อมายังแม่ฮ่องสอน หรือมาที่ปายได้เลยทางเครื่องบิน เพราะมีเครื่องบินที่บินระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่-ปาย ให้บริการตลอดปี

รถยนต์:
ส่วนมากนักท่องเที่ยวมักเริ่มต้นด้วยการไปเชียงใหม่ก่อนแล้วจึงเดินทางต่อไปยังแม่ฮ่องสอน โดยเลือกเส้นทางได้ตามสไตล์การท่องเที่ยว หากต้องการเดินทางไปยังตัวเมืองแม่ฮ่องสอนแบบไม่ค่อยแวะพักหรือแวะถ่ายรูประหว่างทางนัก แนะนำเส้นทางหมายเลข 108 วิ่งออกจากเชียงใหม่ไปทางอำเภอหางดง สันป่าตอง จอมทอง แม่สะเรียง ไล่ยาวไปจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางราว ๆ 6 ชั่วโมง

และหากต้องการเส้นทางที่สบาย ๆ มีจุดท่องเที่ยวให้แวะชม แวะถ่ายรูปมากมาย แนะนำเส้นทางหมายเลข 1095 (สายแม่มาลัย-ปาย) ซึ่งออกสตาร์ทจากอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ วิ่งผ่านปาย ปางมะผ้า ก่อนตัดเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางแบบไม่รวมแวะถ่ายรูปประมาณ 5 ชั่วโมง

*หมายเหตุ ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนและปายจะมีบริการรถให้เช่ามากมาย โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์และจักรยาน

รถไฟ:
มีรถไฟไปลงเชียงใหม่ทุกวันจากทั่วประเทศ จากนั้นต่อรถโดยสาร (ซึ่งมีมากมายเรียงรายใกล้สถานีรถไฟ) หรือเครื่องบินมายังแม่ฮ่องสอน

รถโดยสารประจำทาง:
มีรถออกจากหมอชิต 2 (สถานีขนส่งสายเหนือ) ไปยังแม่ฮ่องสอนทุกวัน ตรวจสอบเวลารถออกได้ที่บริษัทรถทัวร์ที่มีมากมายครับ

ขอบคุณข้อมูลจากเดลินิวส์

 

*******************************************************************************************************