เที่ยวเส้นทางระนอง – พังงา ธรรมชาติงาม ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวเส้นทางระนอง – พังงา ธรรมชาติงาม ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน

ในชีวิตของนักเดินทาง จุดหมาย อาจเป็นสิ่งที่เราปรารถนาจะไปก็จริงอยู่ แต่ทว่ามันไม่ใช่ทั้งหมด

เพราะอีกส่วนหนึ่งที่นักเดินทางปรารถนา คือวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง ต่างหาก

เที่ยวเส้นทางระนอง – พังงา ธรรมชาติงาม ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน

เส้นทางระนอง

ถ้าคุณไม่รีบร้อนจนเกินไปนัก ช่วงเส้นที่ผ่าน จ.ระนอง – พังงา นั้น จะมีจุดน่าเที่ยวน่าแวะพักชื่นชมธรรมชาติมากมาย เพราะคุณจะพบเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม ไล่ลงมาตั้งแต่…

จุดชมวิวที่ 1″คอคอดกระ” หรือ กิ่วกระ คือหนึ่งในทิวทัศน์ บนเส้นทางระนองพังงา ที่คนนิยมจอดรถแวะลงมาถ่ายภาพ และรอชมช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกอันแสนโรแมนติก

เส้นทางระนอง2

คอคอดกระ เป็นช่วงที่แคบที่สุดของแหลมมลายู อยู่ในเขตบ้านมะมุ ตำบลมะมุ กิโลเมตรที่ 545
ณจุดตรงนี้จะสามารถมองเห็นแม่น้ำกระบุรีซึ่งเป็นเขตแบ่งดินแดนฝั่งไทยกับพม่าได้อย่างชัดเจน

จากนั้นหากขับลงมาเรื่อยจะได้พบกับอีกหนึ่งจุดแสนสวยทิวทัศน์ไทย-พม่า ปากแม่น้ำกระบุรี
เรียกว่า จุดชมวิวเขาฝาชี”

จุดชมวิวที่ 2 เขาฝาชี เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากตัวเมืองระนอง 30 กิโลเมตร อยู่ในเขตตำบลบางแก้ว ทางหลวงหมายเลข 4 ประมาณกิโลเมตรที่ 580 เลี้ยวซ้ายตรงทางแยกมีป้าย “ศูนย์โทรคมนาคมเขาฝาชี” ขับรถขึ้นเขาไปประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายกับฝาชี

เส้นทางระนอง3

ณ บริเวณเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลเกือบ 260 เมตรแห่งนี้ เคยเป็นที่ตั้งค่ายทหารญี่ปุ่น บนยอดเขาเป็นสถานที่ชมทิวทัศน์สวยงาม พระอาทิตย์อัสดง สามารถมองเห็นแม่น้ำกระบุรีไหลบรรจบกับแม่น้ำละอุ่น ถัดจากนั้นช่วงผ่าน ต.หงาว ทางด้านขวามือ ท่านจะพบเห็นกลุ่มภูเขาลูกเตี้ยๆ ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่เลย นี่แหละ จุดชมวิวที่ 3 “ภูเขาหญ้า”

เส้นทางระนอง4

ภูเขาหญ้า” หรือ เขาหัวล้าน หรือบางคนก็เรียกว่า เขาผี เนินเขาเล็ก ๆ สลับทอดยาว ไม่มีไม้ใหญ่ขึ้น ในฤดูฝนจะมีหญ้าสีเขียวปกคลุม เต็มไปด้วยดอกหญ้า ต่างสีตามวันเวลา ฤดูกาล

ในฤดูฝนมีหญ้าสีเขียวขึ้นปกคลุมแนวเขาที่ทอดตัวจากทิศเหนือ สู่ทิศใต้ ภูเขาที่เต็มไปด้วยหญ้า ช่วงหน้าแล้งก็จะได้พบกับต้นหญ้าสีทองพริ้วไหวตามสายลม ซึ่งก็เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามไปอีกแบบ

ท่ามกลางเนินเขาอนงดงาม ก็จะมีทางเดินเท้าสำหรับนักท่องเที่ยว ให้ขึ้นสู่บนสันเขาเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบ ระยะทางไม่ไกล ความชันนิดหน่อยเดินให้พอกระชุ่มกระชวยให้เหงื่อออกนิดๆ แต่รับประกันความงดงามของธรรมชาติ
เมื่อคุณได้มองเห็นความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่นี้จากมุมสูง จะต้องร้อง “ว้าวววว” อย่างแน่นอน

เส้นทางระนอง5

และที่ฝั่งตรงข้ามถนน จะมองเห็นสายน้ำตกทิ้งตัวลงมาจากหน้าผาเรียกว่า น้ำตกหงาว อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว

ที่นี่ถือเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและชมความมหัศจรรย์ยามเย็น เมื่อแสงอาทิตย์จะลับขอฟ้าภูเขาทั้งลูกจะกลายเป็นสีทอง งามอร่ามตา เรียกได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ อันซีนอินไทยแลนด์อีกแห่งหนึ่ง

ในการเดินทางแต่ละครั้ง ถ้าเราเร่งรีบ หวังที่จะเก็บเกี่ยวบรรยากาศดีๆ เฉพาะแค่สถานที่ ที่เรามองไว้เป็นจุดหมาย ก็เท่ากับว่าเราใช้เวลาไปอย่างไม่คุ้มค่า เพราะระหว่างทางที่เราผ่านมันมีเรื่องราว บรรยากาศดีๆ อีกมากมาย ให้เราเก็บเกี่ยวมันไปได้อีกเยอะ ชีวิตก็เช่นกัน

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

www.emaginfo.com

 
View Larger Map