ที่เที่ยวระนอง บ่อน้ำร้อน บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน อาบน้ำแร่ เที่ยวระนอง เที่ยวเมืองรอง เที่ยวใต้ แช่น้ำร้อน

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน จ.ระนอง อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น สไตล์ไทยแลนด์

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน จ.ระนอง อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น สไตล์ไทยแลนด์

เมื่อพูดถึงจังหวัดระนอง หลายคนอาจนึกถึงเกาะพยาม น้ำทะเลใสสีฟ้าครามและธรรมชาติบนเกาะที่สวยงามจนถูกยกให้เป็นมัลดีฟเมืองไทย แต่วันนี้ Travel.MThai จะขอเปลี่ยนบรรยากาศ พาเพื่อนๆ ไปอาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็นกันที่ บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน จ.ระนอง อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น สไตล์ไทยแลนด์

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณรักษะวาริน เป็นบ่อน้ำแร่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ประกอบด้วยแร่ธาตุต่างๆ แต่ที่พิเศษกว่าบ่อน้ำร้อนแห่งอื่นก็คือ ไม่มีสารกำมะถันเจือปนเลย

ซึ่งแต่เดิมมีบ่อแช่เท้า ให้บริการฟรี จำนวน 3 บ่อ ชื่อว่า บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูกสาว ปัจจุบันก็ได้สร้างบ่อน้ำแร่เพิ่มเติมอีกหลายบ่อ

บ่อพ่อ เป็นบ่อปูนซีเมนต์วงกลมขนาดใหญ่ น้ำค่อนข้างใส มีฟองก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ผุดขึ้นมาเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นกำมะถัน ไม่มีสาหร่ายน้ำร้อนจะไหลล้นออกนอกบ่อตลอดเวลา อุณหภูมิของน้ำวัดได้ 65 องศาเซลเซียส

บ่อแม่ เป็นบ่อปูนซีเมนต์ขนาดเล็กกว่าบ่อพ่อ น้ำค่อนข้าข้างใส มีฟองก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผุดขึ้นมาเป็นจังหวะๆ ไม่มีกลิ่นกำมะถัน ไม่มีสาหร่าย อุณหภูมิของน้ำวัดได้ 65 องศาเซลเซียส

บ่อลูกสาว เป็นบ่อปูนซีเมนต์เช่นเดียวกัน ลักษณะน้ำร้อนค่อนข้างใส มีฟองก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ผุดขึ้นมายังผิวน้ำมากกว่าสองบ่อแรก ไม่มีกลิ่น กำมะถัน ไม่มีสาหร่ายอุณหภูมิของน้ำร้อน วัดได้ 65 องศาเซลเซียส

สำหรับบ่อแช่ตัว เป็มสัปทานของเอกชน อยู่ภายในโรงแรมทินิดี ติดกับลำธาร และโอบรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ โดยเสียค่าบริการคนละ 40 บาทเท่านั้น

วันที่หมดแรงจากการเดินเที่ยว ถ้าได้มานั่งแช่เท้าในน้ำอุ่นๆ หรือลงแช่ตัวในบ่อ ก็คงฟินไม่น้อย >< นอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนดี และผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 21.00 น. เรียกได้ว่าไม่ต้องไปออนเซ็นไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถมานอนแช่น้ำร้อน ธาราบำบัด ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ที่โอบล้อมด้วยภูเขา ธารน้ำ และป่าไม้ กันได้ที่ จังหวัดระนอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : thailandtourismdirectory , thailandscanme