กว๊านพะเยา งานเปิดโลกทะเลชุมพร ถ้ำเสาหินลำคลองงู ปราสาทเขาพนมรุ้ง พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ ภูเขาหญ้า หมู่เกาะสิมิลัน อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง อุทยานแห่งชาติลำคลองงู เกาะสิมิลัน เทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง เทศกาลว่าวนานาชาติ เทศกาลโคมไฟ เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวนครนายก เที่ยวระนอง เที่ยวหัวหิน

ต้อนรับลมร้อน กับ 10 ที่เที่ยวเดือนมีนาคม สวยสะใจต้องไปให้เห็น

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ต้อนรับลมร้อน กับ 10 ที่เที่ยวเดือนมีนาคม สวยสะใจต้องไปให้เห็น

ต้อนรับลมร้อน กับ 10 ที่เที่ยว
เดือนมีนาคม สวยสะใจต้องไปให้เห็น

เข้าสู่เดือน 3 ของปีแล้ว ไวเหมือนนั่งไทม์แมชชีน เดือนนี้ความหนาวเริ่มแผ่วปลาย แทนที่ด้วยความร้อนเบาๆ ก่อนเข้าสู่ซัมเมอร์จิงจังในเดือนหน้า สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ travel mthai จัดให้ 10 ที่เที่ยวเดือนมีนาคม  ทั้งเทศกาลน่าเดิน หรือทะเลน้ำใสน่าว่าย ปิดท้ายด้วยดอกไม้ป่าสวยๆ มาดูกันเลยจะฟินสะใจขนาดไหน

1. พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ จ.นครนายก

ต้อนรับวันมาฆะบูชา ด้วยการพาไปเที่ยว พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ สวนพุทธชยันดี 2,600 ปี” ด้านในจะพบพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ขนาดใหญ่หนึ่งองค์ เป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระพุทธรูปล้อมรอบอีกจำนวน 1,250 องค์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับวันมาฆะบูชาโดยตรง ถ้าใครจำได้ดีที่มีพระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย เรียกว่า วันจาตุรงคสันนิบาต นั่นเอง

*********************************************************************

2. อุทยานแห่งชาติลำคลองงู
อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ถ้ำเสาหินลำคลองงู หนึ่งในหลายถ้ำของอุทยานฯ

รับบุญกันเต็มอิ่ม ขอพาไปเที่ยวแนวลุยๆ ธรรมชาติกันบ้าง ที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของถ้ำขนาดใหญ่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นก็คือ ถ้ำเสาหิน ที่มีเสาหินปูนธรรมชาติสูงที่สุดในโลก วัดจากพื้นถึงยอดได้ 62.5 เมตร และถ้ำนกนางนางแอ่น ภายในเราจะพบกับประติมากรรมหินงอกหินย้อย ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้มานานหลายพันปี โดยทั้งสองถ้ำจะมีน้ำจากลำห้วยคลองงูไหลผ่านทะลุกลางถ้ำ จึงเข้าไปเที่ยวได้เฉพาะช่วงเวลาน้ำลดเท่านั้น

สำหรับปีนี้ ทางอุทยานฯ กำหนดเปิดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเสาหิน และถ้ำนกนางแอ่น ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 1 พฤษภาคม 2561 เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันอังคาร และวันพุธ นักท่องเที่ยวสามารถโทรไปลงทะเบียนจองล่วงหน้าทางโทรศัพท์หมายเลข 082-247-3352 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวลารับลงทะเบียน 13.00 น. – 15.00 น.

*********************************************************************

3. เกาะสิมิลัน จ.พังงา

ลอดถ้ำจนเหนื่อย ขอมุดลงใต้ทะเลให้เย็นชื่นใจ ที่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกต ใสมากกกก เหมาะกับการดำน้ำชมปะการัง ดูฝูงปลาหลากสีสัน บางจุดก็มีน้องเต่าทะเลแวะเวียนมาทักทาย ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งก็คือ จุดชมวิวมุมสูง ที่ต้องไต่โขดหินใหญ่ขึ้นไป สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้รอบด้าน และเห็นความโค้งของอ่าวสวยงามเหมือนเกือกม้า

*********************************************************************

4.  อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง
จ.บุรีรัมย์

ชมปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ ลอดทะลุ 15 ช่องประตู ณ อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้ง ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2561 เป็นความอัศจรรย์ที่ภายใน 1 ปี มีให้ชมเพียง 4 ครั้งเท่านั้น

ปราสาทพนมรุ้ง เป็นเทวสถานในศิลปกรรมขอมแห่งเดียวในโลกที่มีสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เป็นการผสมผสานภูมิปัญญาด้านสถาปัตยกรรมในการก่อสร้างปราสาทให้แสงอาทิตย์ส่องตรง 15 ช่องประตูผ่านศิวลึงค์ ที่เปรียบเสมือนองค์พระศิวะ ที่ตั้งอยู่ภายในปรางค์ประธานของปราสาท ซึ่งเปรียบเสมือนเขาไกรลาสบนสรวงสวรรค์

*********************************************************************

5. กว๊านพะเยา จ.พะเยา

แอ่วเหนือเที่ยวพะเยา ไม่ควรพลาดเยือน กว๊านพะเยา แหล่งทะเลสาบน้ำจืดใหญ่เป็นอันดับ 1 ในภาคเหนือ และอันดับ 4 ในประเทศไทย คำว่า “กว๊าน” ภาษาพื้นเมืองหมายถึง “บึง” กว๊านพะเยา จึงเป็นบึงน้ำอันกว้างใหญ่สุดสายตา โอบล้อมขุนเขาดอยแม่ใจ ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านทิศตะวันตก ในยามเย็นและยามเช้าตรู่สีสันของท้องฟ้า และสายน้ำงดงามตรึงใจดังภาพเขียน เป็นภาพบรรยากาศอันแสนประทับใจ

*********************************************************************

6. ภูเขาหญ้า จ.ระนอง

ช่วงนี้กระแสเที่ยวระนองกำลังฮิต ก็ขอตามเทรนด์กับเขาบ้าง แต่ขอบายทะเล พาเที่ยว ภูเขาหญ้า แทนแล้วกัน ที่นี่มีอีกชื่อว่า เขาหัวล้าน หรือบางคนก็เรียกว่า เขาผี เป็นเนินเขาเล็ก ๆ สลับทอดยาว ไม่มีไม้ใหญ่ขึ้น ในฤดูฝนจะมีหญ้าสีเขียวปกคลุม เต็มไปด้วยดอกหญ้า ต่างสีตามวันเวลา และฤดูกาล ส่วนในหน้าแล้งอย่าง เดือนมีนาคม ก็จะได้พบกับต้นหญ้าสีทองพริ้วไหวตามสายลม ซึ่งก็เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามไปอีกแบบ

*********************************************************************

7. เดินชิลล์ริมหาด ชมว่าว เคล้าเสียงดนตรี
หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณรูปภาพจาก : thai.tourismthailand

เทศกาลว่าวนานาชาติ ริมหาดชะอำ ปี 2557 Cr. Mthai News

23-25 มีนาคมนี้ น่านฟ้าหัวหินจะถูกแต่งแต้มด้วยว่าวหลากสีสัน หลายรูปทรง นับ 100 ชนิด ใน เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชมการเล่นว่าวกลางคืนประกอบเสียงดนตรี และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจาก เทศกาลว่าวนานาชาติ แล้ว หัวหิน ยังมีที่กินที่เที่ยว ที่รอให้เราไปเช็คอินอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นนอนชิลล์บนเก้าอี้ผ้าใบริมหาด ชมความยิ่งใหญ่วีรกษัตริย์ไทย 7 พระองค์ ที่อุทยานราชภักดิ์ หรือเลือกลั้ลลากับคาเฟ่ริมทะเล ที่ให้เราอิ่มอร่อยท่ามกลางลมเย็นๆ

*********************************************************************

8. ดื่มด่ำความงามใต้ท้องทะเล จ.ชุมพร

ชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งป่าเขียวและหมู่เกาะมากมายกว่า 44 เกาะ ให้เราได้ดื่มด่ำความงามของโลกท้องทะเลอ่าวไทย แหวกว่ายชมปะการังสีสวยที่ยังคงอุดมสมบูรณ์

นอกจากการมาเที่ยวในเดือนมีนาคม จะปลอดมรสุมและพายุฝนแล้ว ยังมีการจัดงาน เปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 16-20 มีนาคม 2561 พบกิจกรรมในงานมากมาย เช่น การแข่งขันตกปลา วิ่งขึ้นเขามัทรี จักรยานแรลลี่ ฟุตบอลชายหาด นิทรรศการรังนก นิทรรศการสัตว์ทะเลมีชีวิต กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ การประกวดภาพถ่าย และอิ่มอร่อยแบบฟรีๆ!! กับอาหารทะเลปิ้งย่าง และอาหารทะเลสดจำนวนมากกว่า 1,000 กิโลกรัม พร้อมจำหน่ายแพคเกจทัวร์ทะเลชุมพรในราคาประหยัดแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

*********************************************************************

9. เทศกาลโคมไฟ เฟสติวัล 2018
จ.สมุทรปราการ

เทศกาลโคมไฟ เฟสติวัล 2016

ใครที่ชอบถ่ายรูปไฟสวยๆ แนะนำให้ไปงานประเพณี เทศกาลโคมไฟเฟสติวัล แสงสีแห่งเมืองปากน้ำ หรือ Lantern Festival 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. – 11 มี.ค. นี้

ชมการแสดงโคมไฟยิ่งใหญ่ตระการตา อาทิ โคมไฟการ์ตูน โคมไฟแฟนตาซี โคมไฟเทพเจ้า โคมไฟสัตว์มงคล และอีกหลากหลายกว่า 5,000 ดวง ส่งตรงมาจากประเทศไต้หวัน ชมการจุดพลุอันงดงามตระการตา ณ มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

*********************************************************************

10. เทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง
อุทยานฯ แจ้ซ้อน จ.ลำปาง

ขอบคุณรูปภาพจาก : ลำปาง เมืองต้องห้ามพลาด

ใครว่าหน้าร้อน จะไม่มีดอกไม้สวยๆ ให้ชม มาเที่ยวบ้านป่าเหมี้ยง อุทยานฯ แจ้ซ้อน จ.ลำปาง จะพบกับดอกเสี้ยว หรือ ดอกชงโคป่าสีขาว เกษรสีชมพู กำลังบานสะพรั่งตลอด 2 ข้างทาง โอบล้อมด้วยทัศนียภาพของภูเขาน้อยใหญ่ ให้ได้ถ่ายภาพกันจุใจ โดยจะมีการจัดเทศกาล ดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยง ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 นอกจากดอกเสี้ยวแล้ว ยังมีการแสดงพื้นบ้าน การแสดงพื้นเมือง รวมถึงมีการจำหน่ายอาหารที่ทำจากดอกเสี้ยว และใบเหมี้ยง (ใบชา) เช่น ดอกเสี้ยวชุบแป้งทอด ยำเหมี้ยง เป็นต้น

อ๊ะๆ อย่ารอช้า จิ้มวันลาพักร้อน แล้วเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสนใจกันเลย จะไปเดินย่ำทรายนุ่มๆ ดำน้ำฟินๆ ลุยเขาเที่ยวถ้ำ หรือเยือนโบราณสถานเก่าแก่ ถ่ายไฟสวยๆ ดูดอกไม้งามตา ก็ตามใจชอบเลยค่า