ค่ำคืนแสนหวานใน เคหาสน์สถานบางปู

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ค่ำคืนแสนหวานใน เคหาสน์สถานบางปู

ที่พักผ่อนและเอนกายแบบเท่ๆ ของกรมพลาธิการทหารบก ที่ใครจะรู้ละว่าหากได้ลองมานอนชิลดูสักคืน ความสุขจะเพิ่มขึ้นแทบเต็มหัวใจ

การอยู่ท่ามกลางสายฝน หลายคนคงอยากจะอยู่ใกล้กับคนที่รู้ใจ แล้วสถานที่ใดกันเล่าจึงจะเหมาะแก่การหลบฝนแบบสองต่อสอง

ค่ำคืนแสนหวานใน เคหาสน์สถานบางปู

บางปู

สำหรับคำตอบของสถานที่แสนโรแมนติกที่เราคิดว่าเหมาะที่สุดณเวลานี้คงหนีไม่พ้นบางปู ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนและเอนกายแบบเท่ๆของกรมพลาธิการทหารบกที่ใครจะรู้ละว่าหากได้ลองมานอนชิลดูสักคืนความสุขจะเพิ่มขึ้นแทบเต็มหัวใจ

บางปู2

สำหรับสถานตากอากาศบางปู ที่เราเชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้มาสัมผัสแต่คุณรู้หรือไม่ว่า นอกจากเจ้าชายเลนสวยๆ นกนางนวลขาวๆ และกังหันลมเป็นแนวยาวแล้ว ยังมีบ้านพักชวนฝันให้เราได้นอนค้างแรมกันอีกด้วย โดยสถานที่แห่งนี้ เป็นหนึ่งในภารกิจของการวางแผนอำนวยการประสานงานกำกับดูแล และการดำเนินงานเกี่ยวกับกิจการพักผ่อน และการบำรุงขวัญทั้งปวงให้กับกำลังพลตามนโยบายของกองทัพบก

บางปู3

ก่อนจะเข้าสู่ห้วงแห่งความหวานแหว๋ว เรามาดูเส้นทางการเดินรถกันก่อนดีกว่า โดยสถานตากอากาศบางปูอยู่ห่างจากตัวเมืองปากน้ำประมาณ 12 กิโลเมตร ถ้าขับรถชิลๆ มากันเองให้วิ่งรถตรงไปทางถนนสุขุมวิทชลบุรีสายเก่าจนถึงกม.37 แล้วพยายามสังเกตุทางขวามือเตรียมยูเทิร์น ก็เป็นอันว่าถึงจุดหมายแล้วแต่ถ้ามาแบบฉิ่งๆ ฉาบๆ สามารถขึ้นรถโดยสารประจำทางสายใดก็ได้ให้มาถึงปากน้ำ จากนั้นก็ต่อรถสาย 36 ปากน้ำคลองด่าน คิวรถอยู่ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ก็ถึงที่หมายแบบเพลินใจได้เหมือนกัน 

บางปู4

เมื่อมาถึงถิ่นทัพบก สิ่งแรกที่คู่รักควรทำคือการติดต่อเรื่องบ้านพัก ซึ่งถ้ามากับแบบสองต่อสองบ้านบี1 บี2 และบี3 ที่เน้นการตกแต่งแบบโมเดิร์น ซึ่งอยู่ด้านในจะให้ความเป็นส่วนตัวมากด้วยบริเวณหน้าบ้าน ที่สามารถตั้งเตาปิกนิคห้องนอนขนาดใหญ่พร้อมเตียงคิงส์ไซส์หนานุ่ม และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน จะทำให้คำคืนฝนพร่ำน่าจดจำมิรู้ลืม 

บางปู5

แต่ถ้าเน้นมากันแบบเป็นหมู่คณะ บ้านพักบังกะโลขนาดใหญ่ที่มี 2 ห้องนอนกับ 1 ห้องรับแขกระดับบิ๊กเบิ้ม ซึ่งด้านหน้าของตัวบังกะโลสามารถมองเห็นชายเลนและกังหันลมหมุนติ้วๆ เป็นวงกลม ถือเป็นที่สุดของไฮไลท์ที่จะทำให้คุณและก๊วนเพื่อนได้เฮฮากันในยามค่ำคืน

และถ้าหากว่าความโมเดิร์น หรือการเน้นอยู่แบบเป็นแก็งค์ก๊วนยังไม่โดนใจเท่าไหร่นัก ที่สถานตากอากาศบางปูเขาก็ยังมีบ้านพักสีขาวๆ แบบริมทะเลซึ่งให้ความรู้สึกร่วมสมัยสุดๆ กับบ้านเลขที่ 111 ที่เป็นไม้เนื้อเก่าทั้งหลังแถมยังมีโครงสร้างและการออกแบบอย่างโบราณ ซึ่งถ้ามองกันอย่างเผินๆ อาจนึกว่าเป็นบ้านผีสิงแต่ทว่าความจริงนี่แหละคือสุดยอดของบ้านพักที่เราอยากให้คุณไปโดน เพราะด้วยบรรยากาศและราคาอันสมเหตุสมผลจะช่วยให้วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ ดูดีขึ้นอีกเป็นกอง

บางปู6

เพลินตาเพลินใจไปกับการเลือกบ้านพักแล้ว ก็ถึงเวลาที่กองทัพจะต้องเดินด้วยท้อง ดังนั้นก็เตรียมจูงมือคู่หูแล้วเดินดูนกนางนวลไปตามสะพานขาวที่ทอดตัวยาวไปถึงศาลาสุขใจ ซึ่งเป็นทั้งจุดชมวิวห้องอาหารและลานลีลาศ ที่เมื่อท้องอิ่มก็สามารถหมุนตัวกันไปตามจังหวะวอลซ์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 . พอรุ่งเช้าก็อย่าลืมรีบเปิดประตูห้องแล้วมานั่งฟังเสียงนกร้องที่ริมสะพาน จากนั้นลองปล่อยใจให้ลอยไปตามสายลม แล้วคุณจะเข้าใจคำว่า สถานตากอากาศได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับสุดสัปดาห์นี้ ถ้าเบื่อจะต้องนั่งหง่าวกับการรอฝนหยุดตกการขับรถกินลมเพียงไม่กี่นาทีแล้ว มานอนพักแบบสบายๆ อุราที่ สถานตากอากาศบางปู ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมท่องเที่ยวแบบใกล้กรุงซึ่งคุณไม่ควรพลาด!

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

emaginfo1