งานกาชาด งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ปากน้ำ ที่เที่ยวสมุทรปราการ องค์พระสมุทรเจดีย์ปากน้ำ เที่ยวสมุทรปราการ

งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ ปี 2561 เต็มอิ่ม 12 วัน 12 คืน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ ปี 2561 เต็มอิ่ม 12 วัน 12 คืน

กลับมาอีกครั้ง กับ งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ และงานกาชาด จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 9 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณฝั่งอำเภอเมืองสมุทรปราการ และอำเภอพระสมุทรเจดีย์ สำหรับปีนี้จัดยิ่งใหญ่อีกเช่นเคย มีร้านรวงมากมายแบบสตรีทฟู้ด กิจกรรมสนุกสนาน พร้อมชมมหรสพฟรี! ตลอด 12 วัน 12 คืน

งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์
จังหวัดสมุทรปราการ ปี 2561

พระสมุทรเจดีย์ เป็นปูชนียสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มก่อสร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย แต่ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อ พ.ศ.2371 ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว สมัยก่อนผู้คนส่วนใหญ่จะเรียกกันติดปากว่า พระเจดีย์กลางน้ำ เนื่องจากแต่เดิมบริเวณที่ก่อสร้างพระสมุทรเจดีย์ เป็นเกาะมีน้ำล้อมรอบ

Credit : wikipedia

สำหรับงาน นมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ และงานกาชาด จังหวัดสมุทรปราการ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในทุกวันแรม 5 ค่ำ เดือน 11 และปีก็ตรงกับวันที่ 29 ตุลาคม – 9 พฤศจิกายน 2561 โดยมีรายละเอียดการจัดงาน ดังนี้

กำหนดการจัดงาน

28 ต.ค.61 

08:30 น. พิธีบวงสรวง ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.๕ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

09:29 น. พิธีบวงสรวง บริเวณหน้าองค์พระสมุทรเจดีย์

29 ต.ค.61

14:00 น. พิธีห่มผ้าแดง องค์พระสมุทรเจดีย์

1 พ.ย.61 

18:00 น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเวียนเทียนรอบองค์พระสมุทรเจดีย์

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการออกร้านกาชาดของเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อนำรายได้ไปใช้ในกิจกรรมสาธารณะกุศล การจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้า OTOP ในราคาย่อมเยา รวมไปถึงเครื่องเล่นสไตล์งานวัด ที่ขนความสนุกมาจัดเต็มทั้ง สาวน้อยตกน้ำ, ปาลูกโป่ง, รถไต่ถัง, รถบั๊ม, บ้านผีสิง, ชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, บ้านลม ตลอดจนการละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงจากศิลปินชื่อดัง ให้เราได้ชมฟรีกันทุกคืน