เจพาร์ค J Park บรรยากาศหวานหอม อารยธรรมเมืองซามูไร

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เจพาร์ค J Park บรรยากาศหวานหอม อารยธรรมเมืองซามูไร

ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นเรา ก็จะได้เที่ยวญี่ปุ่นให้หนำใจในเมืองไทยกันแล้ววว !! กับช้อปปิ้งมอลล์สุดชิลล์J-Parkศรีราชาจังหวัดชลบุรีนี่เองค่ะ

เจพาร์ค J Park บรรยากาศหวานหอม อารยธรรมเมืองซามูไร

เจพาร์ค

เจพาร์ค (J-Park) เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์หรือห้างสรรพสินค้าสไตล์อเวนิว ที่จำลองบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นย่อมๆ ให้มีลักษณะรูปแบบเหมือนสมัยเมืองเอโดะของญี่ปุ่นในสมัยโบราณ

เจพาร์ค2

J-Park ตั้งอยู่ที่ย่านถนนสายศรีราชาหนองค้อค่ะ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์คือสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เหมือนเราได้นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปสมัยซามูไร

ทั่งบรรยากาศทั้งกลิ่นหอมอ่อนๆ ดอกไม้และโคมไฟกระดาษญี่ปุ่น มันทำให้เราอย่างเดินเล่นชมอารยธรรมดั้งเดิม ที่ถูกถ่ายทอดมาไว้ใน J park แห่งนี้

เจพาร์ค3

บรรยากาศของที่นี่ นอกจากจะตกแต่งด้วยต้นซากุระจำลองและโคมไฟญี่ปุ่นแล้ว ยังจะมีตกแต่งอาคารต่างๆ ของประดับอย่างตุ๊กตาดะรุมะ ซึ่งเป็นตุ๊กตาไม้ของญี่ปุ่นมีลักษณะกลมไม่มีแขนและขา โดยหน้าตาจะคล้ายคลึงกับพระโพธิธรรม (ซึ่งชื่อว่าดะรุมะในภาษาญี่ปุ่น) มีหมวดและเครา โดยส่วนมากตุ๊กตาดะรุมะจะมีสีแดง แต่อาจจะมีสีอื่นบ้างตรงบริเวณคางจะมีการเขียนคำขอพรไว้ 

เจพาร์ค4

หรือแม้กระทั่งสวนหย่อม ก็ตกแต่งเป็นแบบของญี่ปุ่นดั้งเดิมเป๊ะๆ และด้วยย่านนี้เป็นแหล่งรวมของชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในศรีราชา ทำให้ตกเย็นจะมีคนญี่ปุ่นออกมาเดินเล่นกันเยอะแยะทีเดียว ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนรู้สึกว่าอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เลยค่ะ 

เจพาร์ค5

จากบริเวณด้านหน้า ก็เดินมาถึงด้านหลังจะเห็นปราสาทโบราณสีทองสวยสะดุดตาค่ะ ยอดโดมมีรูปปั้นวัวตั้งสง่าโดดเด่นอยู่ตรงกลางในแบบฉบับพระราชวังญึ่ปุ่น ราวกับเป็นแลนมาร์คของที่นี่มีสระน้ำล้อมรอบมี สะพานสีแดงสร้างให้เดินข้ามแม่น้ำแล้วก็มีม้านั่งสำหรับนั่งพักชมวิวดูปลา 

เจพาร์ค6

เดินเข้ามาอีกหน่อยจะมีสองชั้น โดยชั้นล่างเป็นร้านขายของ Daiso และร้านขายของอื่นๆ อย่าง Max Value กับร้านขายยาญี่ปุ่นชื่อทรึรุฮะ (Tsuruha Drug Store) ที่เป็นทั้งร้านขายยาและเป็นทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เลย

ที่นี่ยังมีร้านอาหารทั้งซูชิราเมนบุฟเฟต์ ชาบูขนมหวานเค้ก และก็มีร้านขายของเบ็ตเตล็ด ให้เดินช้อปปิ้งซึมซับบรรยากาศกันได้ไม่มีเบื่อ

แล้วมานั่งเล่นเดินเล่นในบรรยากาศบ้านโอนิซึกะโซเรียวดูสักครั้ง อาจจะติดใจกลับไทยไม่ถูกเลยทีเดียว

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

emaginfo1