อันซีน! อุโมงค์แห่งรักรถไฟไทย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / อันซีน! อุโมงค์แห่งรักรถไฟไทย

นี่คือภาพอันซีนที่ทำให้คนไทยแปลกใจ เมื่อมีคนสามารถบันทึกความมหัศจรรย์ของเส้นทางรถไฟไทยปริศนาที่งดงามสุดขั้ว แถมคนส่วนใหญ่ยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน จนต้องขอเรียกเลยว่านี่คือ “Unseen ร.ฟ.ท.” ชัดๆ…และที่น่าทึ่งยิ่งกว่านั้นก็คือ มันยังเหมือนทางรถไฟระดับโลก “Tunnel of Love ” ที่ยูเครนอีกด้วย

Unseen ร.ฟ.ท .. อุโมงค์แห่งรักรถไฟไทย

อุโมงค์แห่งรักรถไฟไทย

อุโมงค์แห่งรัก ของไทยเรา มาจากเส้นทางสายมักกะสัน – ทางตัดเข้าท่าเรือคลองเตย ช่วงหน้าฝนต้นไม้ขึ้นเขียวขจี แต่ทางเจ้าหน้าที่ ยังไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสความงามกันตอนนี้นะจ๊ะ

ซึ่งภาพที่ปรากฏ จะเห็นได้ว่ารถไฟไทยขบวนหนึ่งกำลังลอดผ่านโพรงพุ่มไม้เขียวขจี และนี่เป็นภาพสุดแสนอลังการที่คุณ Boy GEK เก็บมาได้และส่งมาให้ทางเพจ “Rotfaithai Dot Com” ลง จนคนแห่กดไลค์เกิน 1,000 ครั้งแล้ว เพราะมันช่างแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

อุโมงค์แห่งรักรถไฟไทย

ภาพนี้ อุโมงค์แห่งรัก ที่ยูเครนเค้าล่ะ บรรยากาศในภาพคล้ายกับเราเปี๊ยบเลย

นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสังเกตอีกว่า ที่นี่คล้ายกับ “Tunnel of Love” ทางรถไฟชื่อดังระดับโลกที่ตั้งอยู่ในเมือง Kleven ประเทศยูเครน ซึ่งมีลักษณะเป็นโพรงต้นไม้เขียวชอุ่มที่ยาวราว 3 กิโลเมตร แถมความน่ารักอยู่ที่ทุกฤดูใบไม้ผลิ คู่แต่งงานมักพากันมาถ่ายรูปในที่แสนโรแมนติกแห่งนี้อีกด้วย

ส่วน Unseen ร.ฟ.ท. แห่งนี้อยู่ที่ไหน? ซึ่งทางเว็บไซต์ที่เผยแพร่ภาพดังกล่าวระบุมาว่า ที่นี่อยู่ในบริเวณ เส้นทางสายมักกะสัน – แม่น้ำ – โรงกลั่นบางจาก ช่วงทางตัดถนน ณ ระนอง – ทางตัดเข้าท่าเรือคลองเตย ใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ช่วงต่างระดับคลองเตย – ทางลงท่าเรือ นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : เฟสบุ๊ค Rotfaithai Dot Com / meekhao.com

Unseen Thailand อุโมงค์แห่งรัก รถไฟไทย สวยงามจริงๆ

รถไฟแมว ทามะ นายสถานีสุดน่ารัก ที่ญี่ปุ่น

รถไฟแมว ทามะ นายสถานีสุดน่ารัก ที่ญี่ปุ่น : ชมวิวสุดสวย กับ ทางรถไฟ สุดชันในโลก Mt Pilatus : รถไฟด่วนฮอกวอตส์ ตามรอยแฮร์รี่ พอตเตอร์