เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อลมหนาวเดินทางมาถึง ป่าสนของ อ.กัลยาณิวัฒนา อำเภอลำดับ 878 ของประเทศไทย จะเริ่มผลัดใบรับฤดูหนาวเปลี่ยนสีเขียวของป่าที่ได้รับน้ำตลอดฤดูฝนให้เป็นสีสันตระการตา ไล่สีตั้งแต่เหลืองและน้ำตาลของต้นสนแดงและส้มของต้นเมเปิล ภาพที่เห็นคล้ายผืนผ้าใบไร้ขอบเขต ที่ถูกละเลงสีด้วยพู่กันธรรมชาติ และความที่แต่ละต้นมีการไล่ลำดับสีแตกต่างกัน ยิ่งทำให้ความสวยงามของเฉดสียิ่งมากขึ้นเป็นทวีคูณ สนสองใบและสนสามใบของที่นี่เป็นป่าสนธรรมชาติผืนใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่

จากหมู่บ้านที่ต้องเผชิญความลำบากก่อน ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าให้พัฒนาจนกลายเป็น โครงการหลวงหมู่บ้านวัดจันทร์ เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของราษฏรกระทั่งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกในปัจจุบัน ไฮไลต์สำคัญคือ สัมผัสความอลังการของป่าสนใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพลิดเพลินกับหลากสีสันของใบไม้งามตามธรรมชาติ เช่น ใบเมเปิ้ลสีแดงส้ม ที่พร้อมใจผลัดใบในช่วงเดือนมกราคมกุมภาพันธ์ของทุกปี ใกล้กันมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่หากมาเยือนในยามเช้าจะได้ยลสายหมอกแห่งความหนาวจับกลุ่มลอยฟุ้งเหนือผิวน้ำ ปกคลุมทิวสนจนกลายเป็นวิวสุดงดงามและยังมีจักรยานให้ปั่นดื่มด่ำอากาศบริสุทธิ์, เดินศึกษาป่าสนหรือคลุกคลีไมตรีจิตจากชาวบ้านปากะญอได้ตามอัธยาศัย

เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่

ฤดูหนาวเป็นช่วงที่ป่ามีสีสันสวยงามที่สุด

ที่นี่มีเส้นทางปั่นจักรยานที่สวยมากใครมียกใส่รถไปได้เลย

การเดินทาง จากเชียงใหม่มุ่งหน้าสู่อ.แม่ริม เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1095 ที่มุ่งหน้าสู่อ.ปายก่อนเข้าอ.ปายประมาณ 13 กิโลเมตรจะมีทางแยกซ้ายเข้าถนนหมายเลข 1265 ไปอีกประมาณ 40 กิโลเมตรทางค่อนข้างคดเคี้ยวแต่เป็นถนนลาดยางตลอดทางมีรถโดยสารสองแถวสีเหลือง (เชียงใหม่สะเมิงวัดจันทร์) ทุกวันจากสถานีขนส่งช้างเผือกอ.เมืองเชียงใหม่หรือสามารถเลือกต่อรถจากอ.ปายจ.แม่ฮ่องสอนแต่ควรตรวจสอบเวลารถก่อนเดินทาง

ป่าสนสลับสี4 ป่าสนสลับสี5 ป่าสนสลับสี7 ป่าสนสลับสี6

ป่าสนสลับสี3

ข้อมูลและภาพ : dreamdestinations.tourismthailand.org / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
เรียบเรียงโดย Travel MThai

บทความท่องเที่ยวน่าสนใจ :พาชม เปียงยาง มุมมองใหม่ เกาหลีเหนือ :  เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ : มูมิน คาเฟ่ฮิปโป สุดน่ารัก Moomin Cafe : มะกันตะลึง! สัตว์น้ำเกยตื้นหาด นับสิบล้านตัว