พาชม เปียงยาง เกาหลีเหนือ ในมุมมองใหม่

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พาชม เปียงยาง เกาหลีเหนือ ในมุมมองใหม่

วันนี้ขอพาสมาชิกมิตรรักไปเปิดโลกทัศน์ในกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ  ซึ่งหลายคนเห็นแล้วอาจรู้สึกผิดคาด เพราะเปียงยางในยุคปัจจุบันกำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเต็มไปด้วยตึกสูงถนนหนทางก็กว้างขวางสะอาดสะอ้านและยังมีรถไฟใต้ดินอีกด้วย…

พาชม เปียงยาง เกาหลีเหนือ ในมุมมองใหม่

วิดีโอชุด “Enter Pyongyangที่นำมาให้ชมในวันนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของเจที ซิงห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้กับเมืองต่างๆ และ ร็อบ วิทเวิร์ธ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบันทึกภาพวิดีโอแบบโฟลว์โมชั่น ที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนของโครยอทัวร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเที่ยวในเกาหลีเหนือ และการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่จากการท่องเที่ยวของเกาหลีเหนือ

Enter-Pyongyang

วิดีโอชุดนี้ นำเสนอภาพแบบผสมผสานระหว่างไทม์แลปส์ภาพความเร็วสูง และสโลว์โมชั่น ซึ่งเผยให้เห็นทัศนียภาพอันงดงามและวิถีชีวิตของชาวเปียงยางที่น้อยคนนักจะได้เห็น แม้เมืองนี้จะเจริญขึ้นมากทั้งในด้านเทคโนโลยี (ซึ่งมี 3G ใช้ก่อนไทย แต่โทรฯได้แค่ในประเทศ และอนุญาติให้ใช้อินเตอร์เน็ตเฉพาะชาวต่างชาติเท่านั้นเศรษฐกิจ มีเขตเศรษฐกิจพิเศษหลายแห่งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างจีนรัสเซียและเกาหลีใต้ ทั้งยังมีโครงการสร้างทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างประเทศใกล้เคียง รวมไปถึงภาคการท่องเที่ยวหลายปีที่ผ่านมาเกาหลีเหนือมีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปีสำหรับชาวต่างชาติ และการเปิดตัวสกีรีสอร์ทสุดหรูระดับเวิลด์คลาสเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่บรรยากาศส่วนใหญ่ยังมีกลิ่นอายของยุคสงครามเย็นหลงเหลืออยู่ 

Pyongyang4

แม้ทีมงานจะสามารถบันทึกภาพและตัดต่อวิดีโอชุดนี้ได้โดยอิสระ แต่ระหว่างถ่ายทำก็มีกฏเหล็กที่ห้ามไม่ให้บันทึกภาพพื้นที่ๆ อยู่ในระหว่างการก่อสร้างหรือพื้นที่ๆ ยังไม่ได้รับการพัฒนา และห้ามถ่ายภาพทหารโดยเด็ดขาด แม้จะเป็นการนำเสนอในแง่มุมและสถานที่ๆ ทางการอนุญาตให้โลกเห็น แต่ทีมงานถ่ายทำระบุว่านี่ไม่ใช่การจัดฉากและพวกตนก็ไม่ได้รับงาน หรือรับค่าจ้างจากรัฐบาลเกาหลีเหนือ เพียงแต่ได้รับการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางตลอด 6 วัน จากโครยอทัวร์เท่านั้น

Pyongyang2

enter-pyongyang1  Pyongyang3

พาชม เปียงยาง เกาหลีเหนือ ในมุมมองใหม่


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : http://paow007.wordpress.com / urbanews.fr

Rungrado-May-Day-Stadium  เที่ยวเกาหลีเหนือ มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

IMG-20140110-WA0006 มาสิค พาส สกีรีสอร์ท สุดหรูระดับโลก (Masik Pass Ski Resort)

North-Korea-02 10 เรื่องน่ารู้ เกาหลีเหนือ

pyongyang-infamous-ryugyong ริวกยอง โรงแรมพีระมิดแห่ง เกาหลีเหนือ

บทความท่องเที่ยวน่าสนใจ :พาชม เปียงยาง มุมมองใหม่ เกาหลีเหนือ :  เที่ยวป่าสนสลับสี โครงการหลวงวัดจันทร์ : มูมิน คาเฟ่ฮิปโป สุดน่ารัก Moomin Cafe : มะกันตะลึง! สัตว์น้ำเกยตื้นหาด นับสิบล้านตัว