Legendha Sukhothai Boutique Resort ที่พัก เที่ยวสุโขทัย เที่ยวเมืองรอง เมืองมรดกโลก โรงแรม โรงแรม เลเจนด้า สุโขทัย

เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ทสไตล์บ้านเรือนไทย ใจกลางเมืองมรดกโลก

Home / โรงแรม ที่พัก / เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ทสไตล์บ้านเรือนไทย ใจกลางเมืองมรดกโลก

สุโขทัย หนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ยังคงทิ้งร่องรอยทางประวัติศาสตร์ให้เราได้ศึกษา ผ่านโบราณสถานและโบราณวัตถุจำนวนมาก ตลอดจนมีความสวยงามของธรรมชาติ วิถีชีวิตที่เรียบง่ายและความเป็นมิตรของผู้คน รอให้เราเดินทางไปสัมผัส หรือหากใครอยากซึมซับบรรยากาศของเมืองที่เป็นต้นกำเนิดราชอาณาจักรไทย แบบถึงแก่น เข้าถึงความเป็นคนกรุงเก่าอย่างแท้จริง “เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท” ก็พร้อมจะมอบความรู้สึกนั้นให้กับคุณ

เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ทสไตล์
บ้านเรือนไทย ใจกลางเมืองมรดกโลก

เลเจนด้า สุโขทัย (Legendha Sukhothai Boutique  Resort) บูติครีสอร์ทระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่า จังหวัดสุโขทัย ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย หนึ่งในมรดกโลกที่ได้รับการยอมรับจาก UNESCO เพียงไม่ถึงหนึ่งกิโลเมตร

รีสอร์ทมีการตกแต่งแบบบูติค สไตล์หมู่บ้านไทยโบราณ ที่แฝงไปด้วยความทันสมัย ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของรีสอร์ทในย่านเมืองเก่า สุโขทัย อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวบรวมวัฒนธรรม ประเพณีต่าง ๆ โดยได้รับการยกย่องเป็นศูนย์ศิลปวัฒนธรรม (Sukhothai Cultural Center) ที่ส่งเสริมประเพณีเเละร่วม ดำรงศิลปวัฒนธรรมสมัยสุโขทัยให้คงอยู่สืบไป

ไฮไลท์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของรีสอร์ท คือ การที่ถูกเเวดล้อมด้วยเจดีย์โบราณนับสิบในย่านเมืองเก่า โดยมีเจดีย์วัดช้างล้อม เจดีย์สำคัญในสมัยสุโขทัย ตั้งตระหง่านอยู่หลังรีสอร์ท สร้างความโดดเด่นให้รีสอร์ทไม่เหมือนใคร อีกทั้งการที่มีคลองเเม่ลำพัน ลำคลองที่ใช้สัญจรเเละค้าขายในสมัยสุโขทัยไหลผ่านตัวรีสอร์ทก่อให้เกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท

ที่พักของทางรีสอร์ทมีให้เลือก 3 รูปเเบบ ได้แก่

  • Superior ห้องพักที่มอบกลิ่นอายของความเป็นไทยริมสวน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ให้กลมกลืนกับบรรยากาศหมู่บ้านไทย และสถานที่เมืองเก่าสุโขทัยรอบข้าง

  • Deluxe ห้องพักกว้างขวาง มีระเบียงส่วนตัว ตกแต่งภายในแบบไทยร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำ วิวสวน และวิวเจดีย์วัด ได้จากหน้าต่างห้องนอน

  • Villa วิลล่า 2 ห้องนอน เหมาะกับครอบครัว ที่มาพร้อมเด็ก หรือกลุ่มเพื่อน ภายในวิลล่าประกอบด้วยห้องแยกเป็นสัดส่วน 2 ห้อง แต่ละห้องมีห้องน้ำส่วนตัว มีพื้นที่ห้องนั่งเล่นใช้สอยร่วมกัน และมีระเบียงที่ให้ทุกท่านผ่อนคลายไปกับวิวของแม่น้ำหรือวิวสวน

ภายในรีสอร์ทยังมี สระว่ายน้ำระบบเกลือ เพื่อดูเเลสุขภาพผิวพรรณ และปลอดภัยต่อผู้ที่แพ้คลอรีน มีสระเด็กเเยกต่างหาก รวมถึงมีหัวเจ็ท จากุซซี่ไว้นวดผ่อนคลายในน้ำด้วย

ในส่วนของ ห้องอาหารน้ำค้าง เป็นห้องอาหารไทยริมคลองแม่รำพัน ห้องอาหารนี้จะให้บริการอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ไทย รวมถึงห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ก็ได้รับการออกแบบเป็นเรือนไทยสมัยเก่า ให้ทุกมุมของรีสอร์ทเต็มไปด้วยความเป็นไทยแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้แล้ว ที่เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท ยังมีพื้นที่กิจกรรมที่ชื่อว่า ศิลป์สุโข เป็นศูนย์รวมกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่มีบริการเช่าชุดไทยให้เดินถ่ายรูปในบริเวณรีสอร์ท กิจกรรมร้อยพวงมาลัย สานปลาตะเพียน เรียนทำขนมไทย ทำอาหารไทย ไปจนถึงกิจกรรมพิเศษอย่าง การพิมพ์พระ แล้วเผาอบด้วยเตาทุเรียง และทุกเช้าจะมีพระมาบิณฑบาตรที่หน้ารีสอร์ท โดยทางรีสอร์ทจะช่วยจัดเตรียมกับข้าวใส่บาตรไว้ให้

สำหรับการเดินทางมายัง เลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสายประจำทาง และสายการบิน โดยสามารถเดินทางมาลงสนามบินสุโขทัยและสนามบินพิษณุโลก

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น อุทยานเเห่งชาติศรีสัชนาลัย บ้านนาต้นจั่น เขาหลวง (อุทยานเเห่งชาติรามคำเเหง) และที่เที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย

เลเจนด้า สุโขทัย บูติค รีสอร์ท (Legendha Sukhothai Boutique Resort)

ที่ตั้ง : ที่214 หมู่ 3 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง สุโขทัย 64210
เบอร์ติดต่อ : 02 642 5497 (สำรองห้องพัก) ,055 697 249
เว็บไซต์ : www.legendhasukhothai.com
Facebook : www.facebook.com/LegendhaSukhothai


บทความที่เกี่ยวข้อง

ย่ำเท้า เที่ยวสุโขทัย ลัดเลาะเมืองเก่า ไม่ไกลกรุงเทพฯ