Eco Resort ที่พักทั่วไทย ที่พักรักษ์โลก ที่พักเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รีสอร์ท โรงแรม โรงแรมที่พัก

9 ที่พักรักษ์โลก ในไทย นอนสบาย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

Home / โรงแรม ที่พัก / 9 ที่พักรักษ์โลก ในไทย นอนสบาย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

หนีความวุ่นวายไปผ่อนคลายกับ ที่พักรักษ์โลก หรือ Eco Resort ที่นอกจากจะตกแต่งสวยหรูแล้ว ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ทั้งการจัดการแบบอนุรักษ์พลังงาน ไม่รุกล้ำธรรมชาติ หรือสร้างห้องพักต่าง ๆ ด้วยวัสดุจากธรรมชาติ รวมไปถึงมีกิจกรรมเชิงอนุรักษ์สำหรับแขกผู้เข้าพักทุกคน

9 ที่พักรักษ์โลก ในไทย นอนสบาย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

1. บางกอก ทรี เฮ้าส์
จ.สมุทรปราการ

บางกอก ทรี เฮ้าส์” (Bangkok Tree House) ที่พักแนว Eco รักษ์โลกและใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้นวัสดุ รวมไปถึงการตกแต่งของที่นี่จะมาจากธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะใช้ไม้ไผ่แทบทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ก็ออกแนวออร์แกนิค รวมไปถึงการใช้พลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาช่วยทดแทนบางส่วนด้วย

2. พาราไดซ์ เกาะยาว
เกาะยาวน้อย จ.พังงา

Paradise Koh Yao (พาราไดซ์ เกาะยาว) ที่พักบนเกาะยาวน้อย ในสไตล์ Eco Friendly ตัวรีสอร์ทออกแบบและตกแต่งให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุจากธรรมชาติเข้ามาผสมสาน และใช้โทนสีขาวฟ้า ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังตอบโจทย์คนที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว

3. ดิ ไอส์แลนด์ ไฮด์เอาท์
จ.พังงา

ดิ ไอส์แลนด์ ไฮด์เอาท์ โรงแรมกลางทะเลสีเขียวมรกตในอ่าวพังงา พร้อมมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่การออกแบบโครงสร้างด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปจนถึงวิวทิวทัศน์เกาะที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี เมื่อพูดถึงความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม บ้านพักของโรงแรมแห่งนี้ใช้พลังงานทดแทนทุกหลัง และมีอัตราการลดขยะสูงถึง 80% แถมยังเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเพื่อการประกอบอาหารอีกด้วย

4. ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ 
จ.กาญจนบุรี

ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ แพพักลอยน้ำริมแม่น้ำแควน้อย ออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์แนวอนุรักษ์ธรรมชาติ ทั้งแพ โต๊ะ เก้าอี้ หน้าต่าง หลังคา ล้วนเป็นวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น ความ Eco อีกอย่างคือที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่อาศัยการจุดตะเกียงน้ำมันก๊าดและเทียนไขไฟฟ้าในตอนกลางคืนแทน ด้านหน้าบ้านพักมีชานไม้ไผ่ เก้าอี้ยาว และเปลวไกว ให้คุณเลือกจับจองพื้นที่พักผ่อนแสนสบาย อยากนั่งห้อยขาแช่น้ำเย็นๆ หรือเอียงหูฟังสายน้ำไหลเอื่อยเท่านี้ก็ฟินกระจายแล้ว

5. เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว
จ.กาญจนบุรี 

เดอะ โฟลทเฮ้าส์ ริเวอร์แคว บูติครีสอร์ทลอยน้ำระดับวิลล่ากลางขุนเขา ออกแบบในสไตล์พื้นบ้านร่วมสมัย (Contemporary Boutique Folk Style) บ้านพักทุกหลังสร้างจากไม้ หลังคามุงด้วยหญ้าแฝก สอดรับกับธรรมชาติ ด้านหน้าบ้านพักมีระเบียงส่วนตัวให้ออกมานั่งรับลมเย็น ๆ ได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือกิจกรรมผจญภัยอย่างพายเรือแคนู  ล่องแพ เที่ยวถ้ำหินงอกหินย้อย ขี่จักรยานชมสวน หรือไปเที่ยวหมู่บ้านมอญ เพื่อชมวิถีชีวิต

6. อมารี โวค กระบี่
จ.กระบี่

อมารี โวค รีสอร์ทสุดหรูสไตล์บูติค ริมหาดทับแขก พื้นที่ของรีสอร์ทสร้างไล่ระดับลงมาตามไหล่เขาเตี้ย ๆ ตัวล๊อบบี้จะอยู่บนสุด ลงไปเป็นห้องอาหาร สปา สระว่ายน้ำ และล่างสุดคือชายหาด ซึ่งที่นี่ก็เป็นหนึ่งในที่พักรักษ์โลก มีโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากมาย เช่น การรีไซเคิลขยะ การอนุรักษ์น้ำ การจัดการของเสีย ฯลฯ เรียกได้ว่าครบครันทั้งคุณภาพ ความสะดวกสบาย แถมยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

7. แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท
จ.จันทบุรี

ดื่มด่ำธรรมชาติ ริมหาดเจ้าหลาวกับที่พักรักษ์โลกบรรยากาศดี อย่าง แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท รีสอร์ทแนวไลฟ์สไตล์ ที่ตกแต่งอย่างหรูทันสมัย ให้บริการห้องพักรวม 185 ห้อง พร้อมระเบียงส่วนตัวสำหรับทุกห้องพัก รวมถึงมีสระว่ายน้ำริมหาดให้ได้ผ่อนคลายชิลล์ ๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้แบบโรแมนติก ที่สำคัญ ที่นี่เค้ายังใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยนโยบายเชิญชวนให้ผู้เข้าพักลดการเปลี่ยนผ้าเช็ดตัว เพื่อลดการใช้น้ำและสารเคมีในการซักผ้า

8. บ้านท้องทราย (The Tongsai Bay)
เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

บ้านท้องทราย อีกหนึ่งที่พักแนว eco ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น การใช้ขวดแก้วใส่น้ำดื่มแทนขวดพลาสติก / แทนที่หลอดพลาสติก ด้วยหลอดตะไคร้ / บริการอาหารเช้าในกล่องกระดาษ แทนกล่องโฟม สำหรับลูกค้าที่เช็คเอาท์แต่เช้าตรู่ / หรือแม้แต่ บรรจุภัณฑ์ในห้องน้ำของทุกห้องพักอย่าง ขวดสบู่ ขวดแชมพู ก็ใช้ขวดปั๊มเซรามิคที่สามารถเติมใหม่ได้

9. ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา
จ.สุโขทัย

ศรีวิไล สุโขทัย รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ท 4 ดาว เป็นรีสอร์ทที่คำนึงถึงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดการใช้พลาสติกทุกชนิดในรีสอร์ท อีกทั้งสระว่ายน้ำของที่นี่ ยังเป็นระบบ Eco Ionic Smarte Pool ไม่มีส่วนผสมของคลอรีนและเกลือ  รวมถึงมีจักรยานบริการฟรีสำหรับแขกผู้เข้าพัก พร้อมด้วยบริการสปา ให้คุณได้ผ่อนคล้ายตั้งแต่หัวจรดเท้า

ขอบคุณรูปภาพจาก : sandduneschaolao, agoda, tongsaibay, AmariVogue, The Island Hideout – Koh Yao Noi