ที่พักประจวบ ที่พักประจวบคิรีขันธ์ ที่พักใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งสามร้อยยอด ลุงชาโฮมสเตย์ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เที่ยวประจวบ เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวใกล้กรุงเทพ โฮมสเตย์

ลุงชาโฮมสเตย์ วิวหลักล้าน ธรรมชาติงาม หน้าทุ่งสามร้อยยอด

Home / โรงแรม ที่พัก / ลุงชาโฮมสเตย์ วิวหลักล้าน ธรรมชาติงาม หน้าทุ่งสามร้อยยอด

เที่ยวประจวบมุมใหม่ แบบที่ไม่เคยเห็น แบบที่ไม่แตะน้ำทะเล แบบที่ได้เอนกายใกล้ชิดธรรมชาติ ณ ลุงชาโฮมสเตย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ลุงชาโฮมสเตย์ วิวหลักล้าน ธรรมชาติงาม หน้าทุ่งสามร้อยรอด

ลุงชาโฮมสเตย์ บ้านพักไม้ขนาดกระทัดรัด ล้อมรอบด้วยทิวเขาและทะเลสาบขนาดใหญ่ “ทุ่งสามร้อยยอด” ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

บ้านพักมีเพียงแค่ 3 หลัง ราคาหลังละ 1,200 บาท รวมอาหารเย็นและเช้า บ้านทุกหลังเป็นห้องพัดลม ไม่มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น แต่มีเครื่องนอน ผ้าห่ม หมอน มุ้ง และผ้าเช็ดตัว เตรียมไว้ให้

ช่วงเย็นๆ พี่แก้มเจ้าของโฮมสเตย์ จะพาเรานั่งเรือไปชมทุ่งสามร้อยยอดตอนพระอาทิตย์ตกดิน ก่อนจะกลับไปทานข้าวเย็นกันที่โฮมสเตย์

กับข้าวมื้อเย็น คุณแม่พี่แก้ม จะเด็ดผักที่อยู่รอบๆ บ้าน จับปลาสดๆ ในบึง มาทำอาหารให้เราทาน ไม่ว่าจะเป็น ปลานิลทอดกรอบ ไข่เจียวผักหวานป่า แกงส้มปลาใส่ใบกระเพรา และต้มจืดแตงกวายัดไส้ เรียกว่า “Eat Local Stay Local” อย่างแท้จริง แม้หน้าตาอาหารอาจดูบ้านๆ แต่รสชาติอร่อยมากจนไม่อยากวางช้อนเลยทีเดียว

อากาศกลางคืนค่อนข้างเย็น ประกอบกับเสียงกบร้องดังระงม หากฝนไม่ตกท้องฟ้าจะเต็มไปด้วยดาวระยิบระยับ ใครชื่นชอบการถ่ายดาวแนะนำที่นี่เลย สามารถนำเต็นท์ไปกางนอนหน้าบ้านพักตัวเองได้ด้วย

ตื่นตอนเช้า เราจองเรือให้พี่แก้มพาไปเที่ยว “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว” ล่องเรือสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่ถ่อเรือหาปลา ชมนกแต่ละชนิดที่อาศัยอยู่แถบนี้ ดูบัวที่สลับกันออกดอกในแต่ล่ะช่วงเวลาของวัน

พอได้มาเจอธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงามขนาดนี้ เท่าที่ถามผู้เข้าพักด้วยกัน ทุกคนประทับใจและพร้อมจะกลับมาเยี่ยมที่นี่อีก … เลยถามพี่แก้มเจ้าของโฮมสเตย์ว่า ไม่คิดจะสร้างบ้านพักเพิ่มอีกหรือ พี่แก้มตอบเราว่า

ไม่อยากทำเพิ่มแล้วครับ เราทำเท่านี้เท่าที่สามารถดูแลแขกผู้เข้าพักได้ทั่วถึง มีความประทับใจและความสุขกับวิถีที่เราเป็นก็พอแล้วครับ … ถ้าต้องเพิ่มที่พักอยากให้เพื่อนบ้านทำมากกว่า จะได้กระจายรายได้กันไป”

คำตอบดูเรียบง่ายแต่กินใจจริงๆ หากเพื่อนๆ อยากลองไปสูดกลิ่นธรรมชาติ นอนชิลล์ๆ ริมทุ่งสามร้อยยอดแบบเรา สามารถจองห้องพักได้ที่ Lungcha-Homestay หรือ ติดต่อสอบถามที่เบอร์ 083 317 5319