ที่พักนครราชสีมา ที่พักปากช่อง ที่พักเขาใหญ่ ที่พักเชิงเกษตร ที่พักโคราช ที่พักใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวนครราชสีมา ที่เที่ยวปากช่อง ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวเชิงเกษตร ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นครราชสีมา บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ปากช่อง ฟาร์มสเตย์ เขาใหญ่ เที่ยวเขาใหญ่ เที่ยวโคราช โฮมสเตย์

บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ฟาร์มสเตย์ในบรรยากาศ คักโพด ที่ต้องไปลอง

Home / โรงแรม ที่พัก / บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ฟาร์มสเตย์ในบรรยากาศ คักโพด ที่ต้องไปลอง

“บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่” ฟาร์มสเตย์น้องใหม่ ในอำเภอปากช่อง ที่ที่เราจะได้ตื่นเช้ามาชมนกชมไม้ จิบกาแฟข้างแปลงนา ยามบ่ายก็หลบร้อนนอนอ่านหนังสือ ตกเย็นดินเนอร์ด้วยเมนูปลอดสารพิษ ก่อนจะเอกเขนกรอดูดาวบนระเบียงดาดฟ้าในยามค่ำคืน … เหมาะสำหรับคนที่โหยหากลิ่นอายชนบท และรักความเป็นธรรมชาติ

บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ฟาร์มสเตย์ในบรรยากาศ คักโพด ที่ต้องไปลอง

จากผืนดินผืนสุดท้ายของครอบครัว จำนวน 11 ไร่ กลายมาเป็นสวนเกษตรแบบผสมผสาน ตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง ร.9 กระทั่งพัฒนาต่อยอดเป็น ‘บ้านนอกคอกนา’ บ้านพักแนวฟาร์มสเตย์ แสนอบอุ่น และมีร้านกาแฟอยู่ข้างกัน

ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนบ้านพัก (มีลำคลองเล็ก ๆ กั้น เข้าได้เฉพาะผู้เข้าพักเท่านั้น) กับ โซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับโซนบ้านพัก หากมาตรงกับวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือนเลยทีเดียว เพราะบ้านมีจำนวนจำกัดเพียง 11 หลัง แต่ละหลังมีชื่อเรียกน่าฮักในแบบฉบับภาษาอีสานโคราช อาทิ บ้านสะออน (น่ารัก), บ้านหมาน (โชคดี), บ้านคักโพด (สุดยอด), บ้านวะวาบ (โปร่ง โล่ง สบายใจ) ฯลฯ บ้านทุกหลังไม่มีไวไฟและทีวี จึงเหมาะการพักผ่อน หรืออ่านหนังสือเป็นที่สุด

สไตล์การตกแต่งภายในบ้านพักแตกต่างกันไป โดยเน้นใช้วัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นนำมา D.I.Y ได้อย่างน่ารักตะมุตะมิ ทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงกลิ่นอายบ้าน ๆ แต่ถ่ายรูปสวยได้ทุกมุม

นอกจากนี้ บริเวณหน้าบ้านพักและทั่วบริเวณฟาร์มสเตย์ ยังจัดสรรพื้นที่ไว้ปลูกข้าว ข้าวโพด แปลงผักสลัด พืชผักสวนครัวปลอดสารพิษ เพื่อนำผลผลิตที่ได้มาเป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหาร ทำให้เมนูอาหารเปลี่ยนไปตามการหมุนเวียนของพืชผักที่ออกผลด้วยเช่นกัน

ส่วนที่ด้านหลังคาเฟ่ มีสะพานไม้ไผ่สานทอดยาวข้ามคลอง เป็นทางเดินเชื่อมระหว่างคาเฟ่และที่พัก

บรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย จริงใจแบบคนบ้านนอกคอกนาแบบนี้บรรยายยังไงก็ไม่เท่าได้ไปรับรู้ มองเห็นด้วยตาเราเอง ส่องพิกัดและห้องพักว่างวันไหนเพียงคลิก www.baannokkokna.com

เวลาเปิด-ปิด โซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม

  • ลูกค้าภายนอก : ทุกวัน 10.00-18.00 น.
  • ลูกค้าบ้านพัก : ทุกวัน 7.00-21.00 น. (ครัวปิด 20.00 น.)