บ้านริมน้ำ จังหวัดตราด

Home / โรงแรม ที่พัก / บ้านริมน้ำ จังหวัดตราด

การท่องเที่ยวในฤดูฝนของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป บางคนเลือกภูเขา เพื่อที่จะได้เห็นความเขียวชอุ่มของแมกไม้ยามถูกน้ำใสๆ ของสายฝน แต่อีกบางคนก็เลือกทะเล เพราะละอองไอจางๆ ทำให้น้ำเค็มๆ ดูโรแมนติกขึ้นได้บ้างเหมือนกัน อาจไม่ใช่จุดหมายยอดนิยม แต่หลายคนก็เลือก “ตราด” ให้เป็นสถานที่ผ่อนคลายในวันพักผ่อน ด้วยเหตุผล 2 ข้อ คือมีทั้งภูเขาและทะเล

บ้านริมน้ำ รีสอร์ท

บ้านริมน้ำ รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ริมคลองบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เป็นหนึ่งในรีสอร์ทขนาดเล็กที่เอ่ยถึง ด้วยความสงบ เงียบ และงดงาม อยู่ท่ามกลางวิถีชีวิตที่น่ารักของคนเมืองตราด ทำให้บ้านริมน้ำกลายเป็นปลายทางของคนรักความง่าย-งามได้ไม่ยาก

บ้านริมน้ำ รีสอร์ท

 

ความประทับใจแรกเมื่อทุกคนก้าวเข้ามาภายในอาณาจักรแห่งความเรียบง่าย นั่นก็คือ ความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียวๆ นานาชนิด ซึ่งปลูกติดอยู่กับตัวอาคารไม้ด้านหน้า ลึกเข้าไปบริเวณริมคลองบางพระ มีเก้าอี้ไม้หลากหลายดีไซน์วางเรียงกันเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ผู้มาเยือนสามารถใช้ร่วมกันได้อย่างไม่ขัดเขิน อาคารที่พักซึ่งตั้งขนาบไปกับลำน้ำดูสวยงามด้วยรูปลักษณ์แบบไทยประยุกต์ เก๋ไก๋ด้วยแผ่นไม้ลวดลายธรรมชาติ ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้ดูน่ารัก เข้ากันได้ดีกับสภาพพื้นที่ริมคลอง

บ้านริมน้ำ รีสอร์ท

“จุดเด่นของเราคงอยู่ที่ความสะอาด บรรยากาศร่มรื่น มาแล้วเหมือนมาพักบ้านญาติ คือป้าจะมีสโลแกนอยู่ว่า สะอาด สะดวก สบาย ปลอดภัยเหมือนอยู่บ้าน ทำให้ใครๆ ก็กลับมาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ”
แรงบันดาลใจที่ชักจูงให้อดีตข้าราชการครูหันมาสร้างรีสอร์ทเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวคงมาจากรสนิยมส่วนตัวที่ชื่นชอบความสงบ

บ้านริมน้ำ รีสอร์ท

คลองบางพระ เดิมทีเดียวเป็นคลองเก่าแก่ และตรงนี้เป็นที่ลุ่ม ที่น้ำท่วม เพราะมันต่ำ ป้าก็เลยมาปรับปรุงที่ แล้วทำรีสอร์ท บ้านเดิมของป้าอยู่ฝั่งโน้น พอมองมาเช้าๆ เราเห็นลิงฝั่งนี้ แล้วก็ชอบ เลยซื้อที่ดินไว้ หลังยุคชาติชายนิดหนึ่ง ตอนนั้นไม่แพงเท่าไร ต่อมาก็คิดว่าน่าจะให้เป็นประโยชน์ก็เลยคิดทำรีสอร์ท”
ก่อนเปิดรีสอร์ท เคยทำบริษัททัวร์เพื่อให้ลูกๆ หลานๆ ได้มีงานทำอยู่พักใหญ่ จนสุดท้ายต้องการความสงบ สบาย จึงเลือกสร้างสถานที่พักผ่อนหย่อนใจซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านเดิมของตัวเอง
“ทำโดยที่มีประสบการณ์จากการพาทัวร์ไปที่ต่างๆ ห้องน้ำแบบนี้ดี แบบนี้ไม่ดี ก็ทำเท่าที่เราทำได้ เราชอบอะไรเวลาเราพาแขกไปก็พยายามเอามาใส่ แต่มันใส่ไม่หมดหรอก อย่างเวลาพาไปบางโรงแรมจะมีกาแฟ มีรองเท้า มีเสื้อคลุมในห้อง แต่เราก็ตัดไป เพราะด้วยราคาแค่นี้(1,000 บาท/ห้อง) อะไรที่มันเกินความจำเป็นเราจึงต้องตัด”

บ้านริมน้ำ รีสอร์ท

ลักษณะบ้านริมน้ำ เป็นบ้านพักขนาดย่อม ทิ้งระยะห่างกำลังดี เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว โครงสร้างอาคารเป็นบ้านทรงไทยประยุกต์ หลังคาปั้นหยา ออกแบบและตกแต่งโดยครูหรั่งเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังเลือกใช้วัสดุธรรมชาติอย่าง “ไม้” เป็นวัสดุหลัก ทำให้บ้านพักที่นี่กลมกลืน ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่สุด
“เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้ แล้วป้าดีไซน์เองหมด บางอย่างเป็นหน้าต่างบ้านเก่า พี่ชายรื้อบ้าน หน้าต่างแบบนี้เขาเบื่อ เลยเปลี่ยนเป็นกระจก เขาถามใครจะเอาหน้าต่างบ้าง ป้าก็เอามาทำเก้าอี้ เอามาขัดๆ หน่อย สมัยก่อนบ้านป้ามีโรงภาพยนตร์ เก้าอี้โรงหนังเราชอบ เราก็ทำตามแบบนั้น แล้วก็ไปเห็นที่วัดมีผนังสวยๆ เอาฝาบ้านเก่า ก็เอามาทำขอบซุ้มใต้หลังคา คือตัวป้าเองมีทุนน้อย เป็นแค่ครูจะทำไงดี ก็หาท่อนไม้มากองไว้ แล้วคิดจะทำเป็นโต๊ะ เอากระจกวางแผ่นเดียวก็คงไม่เท่าไร แต่จริงๆ ไม่ใช่ เพราะแค่ค่าขูดไม้ก็หมดเป็นพันๆ ต่อชิ้น แล้วก็มีคนขัดอีก คิดว่าเจาะไม้วางกระจกง่ายๆ ไม่ใช่นะ ถ้าวางไม่ดีกระจกแตกอีก ตกแล้วแทนที่จะเสียราวๆ 2,000 หมดไป 6,000-7,000 นะโต๊ะตัวหนึ่ง”
เพราะออกแบบและดีไซน์เองจากไม้เก่าที่เก็บสะสม ทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่บ้านริมน้ำแปลกตากว่าที่ไหนๆ จนอาจจะเรียกว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกก็ว่าได้

บ้านริมน้ำ รีสอร์ทในส่วนห้องพัก ที่บ้านริมน้ำมีห้องพักให้บริการทั้งหมด 14 ห้อง แต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง และค่อนข้างเป็นส่วนตัว ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกตามรูปแบบโรงแรมบัดเจ็ท(budget hotel) ทั่วไป คือมีโทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องนอน ส่วนห้องอาหารอยู่ใกล้กับล็อบบี้บริเวณทางเข้า ที่นี่มีบริการอาหารเช้า แต่ต้องเพิ่มค่าบริการ 100 บาท อาหารที่จัดไว้เป็นอาหารง่ายๆ เช่น ข้าวต้ม ขนมปัง ผลไม้สดตามฤดูกาล กาแฟ แต่ทั้งหมดนั้นผ่านการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพจากครูหรั่งแล้วทั้งสิ้น
สงบ เงียบ งาม คือนิยามที่เหมาะควรกับรีสอร์ทแห่งนี้มากที่สุด และถ้าใครอยากสัมผัสบรรยากาศไทยๆ ริมลำคลองใสๆ ใจกลางเมืองตราด อย่าพลาดการไป “เช็คอิน” ที่บ้านริมน้ำ รีสอร์ท โดยเด็ดขาด

ข้อมูลจาก : http://www.bangkokbiznews.com , www.baanrimnamtour.com