หาดทรายดำสุดมหัศจรรย์ อ.แหลมงอบ จ.ตราด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคตะวันออก / หาดทรายดำสุดมหัศจรรย์ อ.แหลมงอบ จ.ตราด

การเที่ยวทะเล หลายท่านคงจะฝันถึงการได้เดินย่ำบนหาดทรายขาวนุ่ม ชมวิวทะเลสวย ๆ แต่คุณรู้ไหมว่า ในเมืองไทยไม่ได้มีแค่ชายหาดสีขาวเพียงเท่านั้น แต่ยังมีหาดทรายสีดำอีกด้วย หาดที่ว่านั้น ตั้งอยู่ที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มหัศจรรย์ธรรมชาติสร้าง ที่คุณต้องไปเห็นด้วยตา เพราะของจริงมันเจ๋งกว่าในรูปเยอะ !!

หาดทรายดำสุดมหัศจรรย์ อ.แหลมงอบ จ.ตราด

หาดทรายดำสุดมหัศจรรย์

หาดทรายดำ ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากระบบนิเวศของธรรมชาติ ปัจจุบันมีเพียง 5 แห่งในโลก ซึ่งหนึ่งในห้านั้นก็ ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแหลมมะขาม อำเภอแหลมงอบ จ.ตราด ดินแดนภาคตะวันออกของประเทศไทย หาดทรายดำหรือหาดหัวสวน แห่งนี้ มีความเชื่อกันว่า หาดทรายดำสามารถรักษาโรคได้ เพียงแค่ไปนอนหมกตัวอยู่ในทราย ด้วยความเชื่อนี้ทำให้เกิดเสียงเล่าลือกันไปต่าง ๆ นา ๆ จนทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างแห่กันมาที่หาดทรายดำกันมากขึ้น

หาดทรายดำ

หาดทรายดำ

หาดทรายดำ

ในปัจจุบันระบบนิเวศโดยรอบของหาดทรายดำซึ่งเป็นป่าชายเลนนั้น มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทำให้ทางจังหวัดตราด พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตราด มีการเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติหาดทรายดำขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความมหัศจรรย์และยังได้ความรู้ต่าง ๆ ของระบบนิเวศป่าชายเลน จากป้ายต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ตลอดเส้นทาง หากใครจะไปสัมผัสกับหาดทรายดำต้องดูช่วงเวลาน้ำขึ้น น้ำลงให้ดี เพราะถ้าไปช่วงน้ำลง ท่านจะได้เห็นหาดทรายดำที่กว้างใหญ่ สามารถลงไปสัมผัส และเก็บภาพสวย ๆ ได้แต่ถ้าไปในช่วงน้ำขึ้น จะถือว่ามาเสียเที่ยว ยังไงก็เลือกช่วงเวลากันให้ดี ๆ นะครับ

หาดทรายดำ  หาดทรายดำ  

การเดินทาง
หาดทรายดำ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางปิด ห่างจากอำเภอแหลมงอบประมาณ 12 กิโลเมตร หากมาด้วยรถส่วนตัวใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3156 เลยทางแยกแหลมงอบ – บ้านแสนตุ้งประมาณ 8 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายมือเข้าไปอีก 4 กิโลเมตร ก็จะถึงสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 4 (บ้านน้ำเชี่ยว)

หาดทรายดำ แหลมงอบ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.chilldtravel.com  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai