รู้ยัง? สนามบินนาริตะ เปิด Terminal 3 สำหรับสายการบิน Low Cost โดยเฉพาะ เริ่ม 8 เม.ย 58

Home / ข่าวท่องเที่ยว / รู้ยัง? สนามบินนาริตะ เปิด Terminal 3 สำหรับสายการบิน Low Cost โดยเฉพาะ เริ่ม 8 เม.ย 58

สนามบินนาริตะ (Narita Airport) เป็นสนามบิน ญี่ปุ่น ที่เป็นสนามบินนานาชาติ ที่ค่อนข้างมีสายการบินหลายสายมาลง ดังนั้น ทางสนามบิน จึงเพิ่ม Terminal 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ ในวันที่ 8 เมษายน 2558 นี้ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มากับสายการบิน Low Cost ซึ่งในนี้ก็รวมสายการ Thai AirAsia X ของไทยรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสบาย และไม่แอร์อัดเกินไป ดังนั้น คนไทยหลายๆ คนที่ชอบเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องมาดูกันสักหน่อยว่า Terminal 3 นั้น อยู่ตรงไหน มีการเดินทางยังไงกันบ้าง และสายการบินแต่ละสาย เครื่องจอดตรงไหน ต้องศึกษากันไว้ก่อน ดีที่สุด

naa_t3-01-700x350

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> NARITA AIRPORT TERMINAL 3

สายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost) ของญี่ปุ่น ได้แก่ Jetstar Japan, Peach, Vanilla Air และ Spring Japan

naa_t3-02

สายการบินต้นทุนต่ำนานาชาติ ได้แก่ Jetstar Airways, Thai AirAsia X, Air Busan, Easter Jet, Scoot, Jeju Air, Cebu Pacific Air, AirAsia X, Hong Kong Express Airways

naa_t3-03

ที่ Terminal 3 มีร้านค้ามากมายกว่า 26 ร้านให้เลือกซื้อของฝาก และ Food Court ให้บริการอาหารเครื่องดื่มครบครัน และใหญ่กว่าสนามบินอื่นๆ ในญี่ปุ่น เช่น ร้านอุด้ง Miyatake Sanuki Udon, Ringer Hut, และร้านซูชิ TATSU SUSHI เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้าน LAWSON เปิดบริการตลอก 24 ชั่วโมง สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในไฟลท์ดึกและเช้าตรู่ และที่พลาดไม่ได้กับ Fa-So-La DUTY FREE ช้อปสินค้าปลอดภาษีได้อย่างเต็มที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> NARITA AIRPORT TERMINAL 3 FACILITIES

naa_t3-05

ระหว่าง Terminal 2 และ Tetminal 3 สามารถเดินผ่านทางเดินเชื่อม ประมาณ 500 เมตร หรือใช้บริการ Shuttle Bus ของทางสนามบินได้ ทั้งนี้ การเดินทางเข้าอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่นี้ สามารถมาได้โดยรถไฟและรถบัสจากตัวเมืองโตเกียวเช่นเดิม โดยจะมีให้บริการ Airport Bus ในราคาประหยัด นับว่าเพิ่มความสะดวก และประหยัดได้มากขึ้นด้วย

naa_t3-06

ศึกษาไว้ เส้นทางระหว่าง Terminal 2 ไป Terminal 3 ผ่านทางเชื่อมได้แค่ 500 เมตร

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางไปกับสายการบินที่ฮิตในตอนนี้ นั่นคือ Thai AirAsia X ก็ต้องเริ่มไปลงที่ Terminal 3 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้พอดีเลย (เริ่มเปิดบริการ 8 เมษายน 2558) ก็เป็นช่วงที่คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นเยอะซะด้วย ดังนั้น การศึกษาเส้นทางไว้ก่อน ก็ได้เปรียบครับ ขอให้สนุกกับการ เที่ยวญี่ปุ่น นะครับ

เครดิต : เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม