transit tour สนามบินชางงี สนามบินนาริตะ สนามบินอินชอน สนามบินเถาหยวน สนามบินในเอเชีย เที่ยวชมเมือง

4 สนามบินในเอเชีย มี Transit Tour พาเที่ยวฟรี ฆ่าเวลารอเครื่อง

Home / ทิปท่องเที่ยว / 4 สนามบินในเอเชีย มี Transit Tour พาเที่ยวฟรี ฆ่าเวลารอเครื่อง

หลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์ที่ต้องรอต่อเครื่องเป็นเวลานาน ๆ ระหว่างรอก็เดินดูของสนามบิน กินข้าว นั่งเล่นโทรศัพท์ นอนอ่านหนังสือ เรียกว่าทำวนซ้ำ ๆ อยู่อย่างนั้นจนเบื่อ แต่ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ นั่นคือการออกไปเที่ยวนอกสนามบิน หรือบริการ Transit Tour ที่จะพาคุณทัวร์ชมเมือง และสถานที่ไฮไลท์ไม่ควรพลาด แถมบางสนามบินมีบริการพาเที่ยวฟรีด้วย

4 สนามบินในเอเชีย มี Transit Tour
พาเที่ยวฟรี! ฆ่าเวลารอเครื่อง

Changi Airport, Singapore

สนามบินชางฮี สิงคโปร์ ติดท็อปสนามบินที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความดวกต่าง ๆ ต้องพร้อม รวมถึงบริการ Transit Tour  ด้วย โดยมีให้เลือก 2 แบบ สำหรับคนที่รอต่อเครื่อง 6 ชั่วโมง หรือนานกว่านั้น ทัวร์แรกคือ Heritage Tour จะพาคุณไปเที่ยวชมย่านสำคัญทางวัฒนธรรมในช่วงกลางวัน อย่าง ไชน่าทาวน์ (Chinatown), ลิตเติ้ลอินเดีย (Little India) และกัมโปงแลม (Kampong Glam) ส่วนอีกทัวร์คือ City Sights Tour  ตื่นตาตื่นใจไปกับแสงสีในยามค่ำคืน ตามสถานที่ไฮไลท์ของสิงคโปร์ ทั้ง Gardens by the Bay และ Merlion Park หากใครสนใจโปรแกรมไหน ก็ลองไปติดต่อที่จุดให้บริการ Transit Tour ที่ terminal 2 และ 3

Merlion Park

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม :  changiairport

Incheon Airport, South Korea

สนามบินอินชอน เกาหลีใต้  ก็เป็นอีกหนึ่งสนามบินใหญ่ในเอเชีย ที่เป็นจุดเปลี่ยนเครื่องในหลาย ๆ เส้นทางเหมือนกัน และก็มีให้บริการ Transit Tour พาเที่ยวแบบฟรี ๆ ด้วย ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบตามเวลาที่ต้องรอเครื่องของแต่ละคน ตั้งแต่ 1 ชั่วโมง 2 ชั่วโมง 4 ชั่วโมง ไปจนถึง 5 ชั่วโมง โปรแกรมท่องเที่ยวมีทั้งพาชมวัด พระราชวัง เมืองอินชอน ชายหาด หรือตะลุยย่านช้อปปิ้ง สามารถติดต่อสอบถามที่จุดบริการบริเวณ Gate 8 ของ Terminal 1 และ Gate 3 ของ Terminal 2

Gyeongbokgung Palace

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : airport.kr

Taoyuan International Airport, Taiwan

สนามบินเถาหยวน ไต้หวัน ให้บริการ Transit tour แบบครึ่งวัน วันละสองรอบ คือช่วงเช้าเวลา 08.15 – 12.30 จะพาคุณทัวร์เมืองโบราณซานเสีย (Sanxia) และแหล่งอุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาอิงเก่อ (Yingge) ส่วนรอบบ่าย เวลา 14.00 – 18.15 จะพาคุณไปยังตึกไทเป 101, วัดหลงซาน และอนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค โดยผู้ที่จะใช้บริการได้ต้องรอต่อเครื่องอย่างน้อย 7 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 24 ชั่วโมง

Chiang Kai Shek Memorial Hall

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : eng.taiwan.net.tw

Narita Airport, Japan

สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น มีบริการทัวร์ฟรีหลากหลายโปรแกรม ทั้งแบบไปเที่ยวเอง และแบบมีไกด์อาสาพาเที่ยว สำหรับคนที่รอต่อเครื่องอย่างน้อย 2 ชั่วโมง หากคุณเลือกไปกับไกด์ คุณจะได้เที่ยวชมธรรมชาติ เดินป่าที่เมือง Tako หรือ สำรวจพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การบินที่เมือง Shibayama ส่วนโปรแกรมเที่ยวเอง คุณจะเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งที่ห้าง Shisui Premium Outlets, AEON Mall,  MEGA Don Quijote หรืออีกโปรแกรมเอาใจสายอาร์ต ไปถ่ายรูปชิค ๆ หาแรงบันดาลใจที่ Kawamura Memorial DIC Museum of Art พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งจังหวัดชิบะ จัดแสดงภาพวาดสไตล์ Impressionist ไปจนถึงศิลปะร่วมสมัยของอเมริกา

Shisui Premium Outlets
Kawamura Memorial DIC Museum of Art

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : narita-transit-program.jp

 

ที่มาและรูปภาพ : visitsingapore, Japan Airlinewikipedia, Traveloka, cntraveler    เรียบเรียงโดย : Travel.MThai