เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ ประจำปี 2558 ในวันที่ 13-15 มีนาคม 2558 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ

เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ

เทศกาลดอกลำดวนบาน

ร่วมเดินทางค้นหาและสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่าไทยศรีสะเกษ อันได้แก่ ชาวเขมร ชาวลาว ชาวส่วย และชาวเยอ ผ่านรูปแบบการจำลองหมู่บ้านวิถีชีวิตชนสี่เผ่าโบราณอย่างใกล้ชิด ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคติธรรมความเชื่อ การดำรงชีวิตวัฒนธรรมประเพณี การแสดงศิลปะพื้นบ้าน รวมถึงการแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชนเผ่า

อีกทั้งกิจกรรมร่วมสมัยที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มนิทรรศการภาพเก่า การแสดงภาพวาดของศิลปินในท้องถิ่น การประกวดวาดภาพ เล่าเรื่องวิถีชีวิตเมืองศรีสะเกษ การถ่ายรูปแหล่งเที่ยวติดแสตมป์เป็นที่ระลึก การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP

ดอกลำดวน

รื่นรมย์ไปกับความหอมเย็นละมุนอ่อนนุ่มของดอกลำดวน ที่เบ่งบานผลิดอกจากต้นลำดวนกว่าห้าหมื่นต้นส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ พร้อมเลือกลิ้มชิมรสอาหาร พื้นเมืองมื้อเย็นแบบพาแลง (พาละ 1,500บาท / 6 ท่าน)

และชมการแสดงแสง-เสียง “ศรีพฤทเธศวร” ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยนักแสดงกว่า 800 ชีวิต ที่มาร่วมถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีของชนสี่เผ่ากับตำนานการสร้างบ้านแปงเมืองศรีสะเกษ ดินแดนแห่งดอกลำดวน ซึ่งจะสร้างความประทับใจมิรู้ลืม ท่องเที่ยววิถีไทย ชมดอกไม้ไทย ที่เมืองศรีสะเกษ

ดินแดนแห่งดอกลำดวน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์  โทรศัพท์ : 044 514 447-8
อีเมล : tatsurin@tat.or.th , เว็บไซต์ : www.tourismthailand.org/surin

 

ที่มา : thai.tourismthailand.org