โรงแรมเลย พาเลซ เสนอแพ็คเกจ ต้อนรับเทศกาลผีตาโขน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / โรงแรมเลย พาเลซ เสนอแพ็คเกจ ต้อนรับเทศกาลผีตาโขน

เทศกาลผีตาโขน” จัดขึ้นที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ถือเป็นประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของจังหวัดเลย ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสานของประเทศไทย เป็นเทศกาลที่ได้รับอิทธิพลมาจากความเชื่อทางพุทธศาสนาเกี่ยวกับการดับสูญและการมีชีวิตอยู่ โดยจะมีการฉลองกันเป็นเวลาสามวันที่อำเภอด่านซ้าย

ในวันแรกนั้นชาวบ้านจากหมู่บ้านต่างๆ จะเดินทางมารวมตัวกันเพื่อร่วมขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ที่ประดับด้วยหน้ากากหลากหลายสีสรรที่ทำจากกาบมะพร้าว รวมถึงประดับตกแต่งเครื่องแต่งกายเพื่อเลียนแบบลักษณะของภูตผีปีศาจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการละเล่นกันอย่างสนุกสนาน รวมไปถึงพิธีบูชาวิญญาณต่างๆ ที่ชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นผู้ที่คอยปกป้องหมู่บ้านนั้นๆ ส่วนในวันที่สองจะมีพิธีจุดบั้งไฟบูชาเพื่อขอให้ฝนตกตามฤดูกาล และในวันที่สุดท้าย ชาวบ้านจะร่วมกันฟังเทศน์และรับพรจากพระสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคล

โรงแรมเลย พาเลซ เสนอแพ็คเกจ ต้อนรับเทศกาลผีตาโขน
สัมผัสเทศกาลฮัลโลวีนเมืองไทยและครื้นเครงกับมหกรรมหน้ากากหลากสี

ต้อนรับเทศกาลผีตาโขน

โรงแรมเลย พาเลซ นำเสนอแพคเกจช่วงเทศกาลผีตาโขน 3 วัน 2 คืน ในห้องพักแบบซุพีเรียร์ ราคาเริ่มต้นเพียง 2,500 บาท++ ต่อห้อง พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน สำหรับการเข้าพักระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2558 แพคเกจประกอบด้วย

  • อภินันทนาการเซ็ทอาหารค่ำแบบไทย 1 มื้อ ณ ห้องอาหารโบตั๋น หรือ ห้องอาหารไวน์ เดอ เบย์
  • เช็คอินได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. และเช็คเอ้าท์ได้จนถึงเวลา 14.00 น.
  • อภินันทนาการอินเตอร์เน็ตไวไฟ

โรงแรมเลย พาเลซ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองจังหวัดเลย ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 156 ห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่อบอุ่น

การเดินทาง: จังหวัดเลยตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 540 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7-8 ชั่วโมงโดยรถยนต์ หริอจะนั่งเครื่องบินมาลงที่ท่าอากาศยานจังหวัดอุดรธานี แล้วเรียกบริการรถรับส่งจากสนามบินสู่โรงแรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่  www.mosaic-collection.com/loeipalace