จุดชมวิว จุดชมวิวทะเลหมอก ทะเลหมอก ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวอีสาน ที่เที่ยวเลย ภูชมลาว เที่ยวเลย

“ภูชมลาว” จ.เลย อลังการทะเลหมอก ปกคลุมสองแผ่นดิน ไทย-ลาว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “ภูชมลาว” จ.เลย อลังการทะเลหมอก ปกคลุมสองแผ่นดิน ไทย-ลาว

เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ภูชมลาว” จุดชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการ ในอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ที่สามารถชมทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามได้ทั้งฝั่งประเทศไทย และไกลถึง สปป.ลาว

“ภูชมลาว” จ.เลย อลังการทะเลหมอก
ปกคลุมสองแผ่นดิน ไทย-ลาว

จังหวัดเลย เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางชาติอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะจุดชมวิวทะเลหมอก สวยงามตระการไม่แพ้ทางภาคเหนือ ยิ่งในช่วงหน้าหนาว อากาศเย็น ๆ บรรยากาศก็เป็นใจ ให้ใครต่อใครอยากเดินทางมาสัมผัส และวันนี้ Travel.Mthai จะพาไปรู้จัก ภูชมลาว อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอก ที่ต้องบอกว่ามีให้ชมกันแบบยิ่งใหญ่อลังการจริง ๆ

ภูชมลาว เดิมชื่อว่า ภูฮวก ตั้งอยู่ในเขตบ้านนากระเซง ตำบลอาฮี อำเภอท่าลี่ บนความสูง 440 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง บนยอดภู นักท่องเที่ยวจะมองเห็นแนวเทือกเขาสลับซับซ้อน ทะเลหมอกสีขาวนวลตา แสงสีทองของดวงอาทิตย์ยามเช้า และที่พิเศษกว่านั้น คือ มุมหนึ่งมองเห็น เมืองแก่นท้าว แขวงไชยบูลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่วนอีกมุมมองเห็น บ้านนากระเซ็ง พระธาตุสัจจะ อ.ท่าลี่ ฝั่งไทย ซึ่งช่วงเดือนธันวาคม ทะเลหมอกจะหนาแน่นมาก แผ่กระจายปกคลุมคลุมสองแผ่นดินไปทั่วบริเวณ

การเดินทาง

นักท่องเที่ยวสามารถขับรถมาจอดที่ตีนภูชมลาว ใกล้ด่านพรมแดนนากระเซ็ง จากนั้นนั่งรถอีแต๊กของสมาชิกเครือข่ายชาวบ้าน (ไปกลับคนละ 60 บาท) เข้าป่าระยะทาง 3 ก.ม. แล้วเดินเท้าขึ้นภูอีก 100 เมตร ใช้เวลา 10-15 นาที เมื่อถึงยอดภูชมลาว จะมีแคร่ไม้ไผ่ให้นั่งห้อยขา กินข้าวจี่ร้อน ๆ กล้วยปิ้ง และอาหารพื้นบ้านแสนอร่อย ที่ชาวบ้านรวมตัวกันเปิดร้านขาย เพื่อบริการนักท่องเที่ยว

ขอบคุณรูปภาพจาก : ณัฐวัฒน์ สันหาชนานันท์ นายก อบต.อาฮี