แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรงทุกวัน เชื่อมไทย-ลาว เป็นครั้งแรกที่ “หลวงพระบาง”

Home / ข่าวท่องเที่ยว, สายการบิน / แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรงทุกวัน เชื่อมไทย-ลาว เป็นครั้งแรกที่ “หลวงพระบาง”

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรงทุกวัน
เชื่อมไทย-ลาว เป็นครั้งแรกที่ หลวงพระบาง

ราคาสุดประหยัดเริ่มต้นที่ 990 บาท/เที่ยวบิน* พร้อมตอกย้ำเส้นทางบินมากสุดในอาเซียน

air asia TAA_0463

ไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ที่ทุกคนรอคอย ต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน สานต่อความสัมพันธ์ไทย-ลาว เส้นทางดอนเมือง (DMK) สู่หลวงพระบาง (LPQ) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ในราคาเปิดตัวสุดพิเศษเริ่มต้นเพียง 990 บาท*ต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้เลยวันนี้ 9 กุมภาพันธ์ – 14 กุมภาพันธ์ 2559 และเดินทางได้ตั้งแต่ 24 มีนาคม 2559  ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ www.airasia.com  และช่องทางจำหน่ายต่างๆ

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า นับเป็นเส้นทางบินใหม่ที่เชื่อว่าทั้งแอร์เอเชียและผู้ใช้บริการทุกคนรอคอยกันมานาน กับการเปิดประตูสู่ประเทศลาวครั้งแรกของไทยแอร์เอเชีย บินตรงทุกวันจากดอนเมืองสู่เมืองหลวงพระบาง สร้างโอกาสใหม่เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินทางเชื่อมระหว่างทั้งสองเมืองได้ในราคาประหยัด สมเหตุสมผล  และไม่ต้องใช้เวลานาน ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที ก็ถึงหลวงพระบาง

air asia TAA_0348

“เมืองหลวงพระบางมีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว ทั้งด้านวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ รวมทั้งโอกาสใหม่ๆ ด้านการค้าการลงทุน เราเชื่อมั่นว่าจุดหมายปลายทางที่เพียบพร้อมไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตรแห่งนี้ จะสามารถเติบโตไปเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อย่างแน่นอน”

สำหรับการเปิดเส้นทางบินดังกล่าว นอกจากจะเป็นการต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปีนี้แล้ว เส้นทางบินหลวงพระบางยังทำให้ไทยแอร์เอเชียให้สามารถเชื่อมโยงกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) หรือกลุ่มประเทศในอาเซียนที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง ทรัพยากรอุดมสมบูรณ์และมีค่าจ้างแรงงานที่สมเหตุสมผลต่อการการลงทุนและการผลิต ได้อย่างครอบคลุมทั้งหมดอีกด้วย เมื่อรวมกับบริการต่อเที่ยวบิน (Fly-Thru) ที่แอร์เอเชียเปิดให้บริการ ยิ่งทำให้การเดินทางเชื่อมต่อกันในอาเซียนและทั่วเอเชียเป็นเรื่องง่าย และมีโอกาสใหม่ๆ ได้เสมอ ทั้งนี้ปัจจุบันกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางบินในอาเซียนมากที่สุด โดยไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบิน FD) บินเชื่อมประเทศไทยกับอาเซียน สู่ 7 ประเทศ 12 ปลายทาง รวม 15 เส้นทาง

luang pha bang TAA_0570

สำหรับเส้นทางบินหลวงพระบาง ให้บริการทุกวันจากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) สู่เมืองหลวงพระบาง (LPQ) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งในราคาเปิดตัวสุดพิเศษเริ่มต้นเพียง 990 บาท*ต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้เลยวันนี้ 9 กุมภาพันธ์ – 14 กุมภาพันธ์ 2559 และเดินทางได้ตั้งแต่ 24 มีนาคม 2559  ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ www.airasia.com

ตารางบินเส้นทางกรุงเทพฯ (DMK) – หลวงพระบาง (LPQ) เริ่มบิน 24 มีนาคม 2559
เที่ยวบิน จาก สู่ ออก ถึง ความถี่

เที่ยวบิน จาก สู่ ออก ถึง ความถี่
FD 1030 DMK LPQ 14:10 น. 15:30 น. ทุกวัน
FD 1031 LPQ DMK 16:45 น. 18:05 น. ทุกวัน

*ราคาบัตรโดยสารเที่ยวเดียวรวมค่าธรรมเนียมสนามบินและค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว ที่นั่งมีจำนวนจำกัดเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด